x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Các phiên bản All Of Us Are Dead không có zombie của Hàn

Hồng Trà Sữa 14:25 - 09/02/2022

Bộ phim học đường - zombie mang tên All Of Us Are Dead đang làm mưa làm gió trên Netflix toàn cầu. Phim có tên tiếng Việt được dịch ra là Ngôi Trường Xác Sống, nhưng nếu dịch đúng theo tên tiếng Anh của nó sẽ là “Tất cả chúng ta đều ‘bay màu’”, phản ánh được phần nào cái kết cuối cùng dành cho các nhân vật trong phim. 

Với cách dịch như vậy thì tôi thấy ở làng phim Hàn Quốc cũng có kha khá các tác phẩm sở hữu cái kết tương tự đó nha. Muốn biết đó là những tác phẩm nào thì kéo xuống dưới tìm hiểu ngay cùng tôi nha. 

Chuyện Xảy Ra Ở Bali (2004) 

Mặc dù đã lên sóng được gần 18 năm nhưng cái kết bất ngờ của Chuyện Xảy Ra Ở Bali mỗi khi nhắc lại vẫn khiến tôi và các khán giả đã xem phim phải bàng hoàng. Chỉ trong ít phút cuối cùng của phim, cả nữ chính Soo Jung (Ha Ji Won) cùng 2 người đàn ông liên quan tới đời cô là Jae Min (Jo In Sung) và In Wook (So Ji Sub) đều đổi nghề “bán muối”. 

Do hiểu lầm mà Jae Min đã ra tay với In Wook cùng người con gái anh yêu Soo Jung. Đến khi biết được Soo Jung chỉ yêu một mình anh, Jae Min mới nhận ra bản thân đã sai và buồn bã theo chân họ đi luôn. Cái kết như thế đã tạo nên “ấn tượng” sâu đậm cho khán giả. Còn ấn tượng đó tốt hay xấu thì tùy vào cảm nhận của mọi người nha. 

>> Bạn có biết: Xếp hạng điểm số trên IMDb của loạt phim zombie Hàn

Xin Lỗi, Anh Yêu Em (2004) 

Năm 2004 quả là một năm “vui vẻ” của truyền hình Hàn Quốc khi hết Chuyện Xảy Ra Ở Bali rồi tới Xin Lỗi, Anh Yêu Em khiến khán giả chưng hửng với những cái kết không biết phải dùng từ nào để miêu tả. Xin Lỗi, Anh Yêu Em đã làm người xem khóc hết nước mắt bởi chuyện tình buồn và kết cục của cặp đôi chính. 

So Ji Sub ở Chuyện Xảy Ra Ở Bali bị người ta “pằng chíu” tiễn đi thì ở phim này, nhân vật của anh cũng khá tương tự. Người yêu của anh là Eun Chae do Im Soo Jung thủ vai do quá buồn nên cũng quyết theo anh đi. Dẫu biết cả hai sẽ gặp nhau ở chốn thiên đường, nhưng đây vẫn là một cái kết khiến tôi buồn nhiều đó nè. 

Người Tình Ánh Trăng (2016) 

Dẫu đã kỳ vọng vào một cái kết tươi hơn nhưng cuối cùng Người Tình Ánh Trăng vẫn làm theo nguyên tác của bản gốc Bộ Bộ Kinh Tâm, khiến tôi và khán giả của phim xót xa gần 6 năm qua rồi đó. Hae Soo do IU thủ vai vì sức khỏe yếu nên đã ngủ luôn trong vòng tay Wang Jung (Ji Soo). Đã vậy, cô còn chưa gặp được mặt người thương Wang So (Lee Jun Ki) lần cuối nữa chứ. Wang So sau khi biết được mọi chuyện chỉ là hiểu nhầm thì… muộn màng mất rồi. 

Từ đó về sau, Wang So sống một mình trong nỗi nhớ nhung về người con gái anh yêu. Hae Soo sau khi trở về thế kỷ 21 trong hình hài của Ha Jin cũng đã bật khóc nức nở, khi nhìn thấy bức tranh về Wang So trong một viện bảo tàng. Người hâm mộ của Người Tình Ánh Trăng luôn khao khát phim sẽ được sản xuất mùa 2, nhưng gần 6 năm qua thì nó vẫn chỉ là dự định và mong ước của mọi người mà thôi. 

>> Có thể bạn quan tâm: Phản ứng của khán giả dành cho dàn nữ chính trẻ của phim gốc Netflix

Cuộc Chiến Thượng Lưu (2020 - 2021) 

Thiết nghĩ cái tên All Of Us Are Dead mà để dành tặng cho cái kết của Cuộc Chiến Thượng Lưu là chuẩn chỉnh luôn đó nha. Phim gì đâu khiến khán giả dõi theo hết cả 3 mùa mà kết thúc bằng việc nguyên dàn cast người lớn (nhân vật quan trọng trong phim) đều dắt nhau đi “thang trời” hết. Để tôi kể sơ sơ danh sách cho nhớ lại nhé: từ Oh Yoon Hee (Eugene), Joo Dan Tae (Uhm Ki Joon), Ha Yoon Cheol (Yoon Jong Hoon), Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah) đến Cheon Seo Jin (Kim So Yeon), Logan Lee (Park Eun Seok) đều dắt nhau qua “bản đồ” khác đó nè. 

Đó là còn chưa kể đến các nhân vật nhỏ khác cũng đã rời khỏi cuộc chơi trong suốt 3 mùa đã lên sóng. Đến nay thì mỗi khi có ai đó nhắc về Cuộc Chiến Thượng Lưu là khán giả lại chia phe tranh cãi xem cái kết này có phải là cái kết hợp lý hay chưa. Tôi thì thấy không hề hợp lý rồi, thiệt là hụt hẫng quá sức. Dù vậy, tôi không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của bom tấn nhà đài SBS vẫn còn mạnh lắm đó nha. 

Cổ Tay Áo Màu Đỏ (2021) 

Vì là bộ phim sát sử nên Cổ Tay Áo Màu Đỏ cũng có một cái kết buồn đúng với số phận của các nhân vật trong quá khứ. Cuối cùng thì Yi San (Lee Jun Ho) và Deok Im (Lee Se Young) đã phải âm dương cách biệt. Nước mắt của Yi San rơi nhiều bao nhiêu lúc Deok Im lịm đi thì nước mắt của người xem theo dõi qua màn hình cũng rơi nhiều bấy nhiêu. 

Dù sau đó đã có các phân cảnh hồi tưởng về chuỗi ngày hạnh phúc của cả hai, tuy nhiên bao nhiêu đó vẫn chưa đủ để làm xoa dịu trái tim của người xem (là tôi nè). Cái kết của Cổ Tay Áo Màu Đỏ tuy có day dứt đó nhưng với tôi thì nó vẫn là một cái kết hoàn chỉnh dành cho một bộ phim cổ trang chất lượng đến từ đài MBC. 

>> Xem thêm: Các biểu tượng nhan sắc của Hàn Quốc qua từng thời kỳ từ 1980s - 2020s

Không xuất hiện zombie nhưng các bộ phim ở trên vẫn đáp ứng đầy đủ tiêu chí All Of Us Are Dead luôn rồi nha. Đặc biệt nhất là Cuộc Chiến Thượng Lưu với số lượng người “về gặp tổ tiên” nhiều như là các bộ phim sinh tồn vậy đấy. Ai mà tâm lý hay buồn với không được ổn định thì khi xem những bộ phim này, nhớ chừa tập cuối ra nhé. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về All Of Us Are Dead, Cuộc Chiến Thượng Lưu, Cổ Tay Áo Màu Đỏ… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.