x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hàn

Các biểu tượng nhan sắc của Hàn Quốc qua từng thời kỳ từ 1980s - 2020s

Hồng Trà Sữa 11:20 - 04/02/2022

Giống như nhiều làng giải trí của các quốc gia khác, Hàn Quốc cũng có những biểu tượng nhan sắc riêng được công chúng bình chọn. Gu về cái đẹp ở mỗi một mốc thời gian đều không giống nhau, do đó các ngôi sao được chọn là biểu tượng nhan sắc của từng thời kỳ tất nhiên cũng có sự khác biệt rồi. Cùng tôi tìm hiểu thử xem từ thập niên 1980s cho đến nay, những biểu tượng nhan sắc của xứ sở kim chi bao gồm ai nhé. 

Thập niên 1980s - Hwang Shin Hye 

Với gương mặt xinh đẹp dịu dàng, ngây thơ và vô cùng thanh thuần, Hwang Shin Hye là mỹ nhân vạn người mê của Hàn Quốc trong thập niên 1980s. Gia nhập làng giải trí năm 1983 khi mới 20 tuổi, Hwang Shin Hye nhanh chóng nổi tiếng và được công chúng yêu mến bởi vẻ đẹp chuẩn gu lúc đó cùng tài năng diễn xuất không thể chê vào đâu được. 

Có thể nói, Hwang Shin Hye là một điển hình rõ nét cho ngôi sao tài sắc đủ đầy của làng giải trí xứ sở kim chi. Một trong số thành tích nổi bật của bà chính là giải Thị hậu Baeksang Arts Awards 1998 với bộ phim Cinderella. Năm nay, Hwang Shin Hye đã bước qua tuổi 59 và vẫn còn hoạt động chăm chỉ trong làng phim ảnh Hàn Quốc. Với tôi thì bà vẫn giữ được phần nào nhan sắc cực phẩm của mình khi xưa với khí chất đã sắc sảo và mặn mà hơn rất nhiều. 

>> Bạn có biết: Dàn mỹ nhân làng phim Hàn có nhan sắc lấn át cả hoa

Thập niên 1990s - Kim Hee Sun 

Ngó qua thần sắc của Kim Hee Sun, tôi nghĩ gu cái đẹp của công chúng Hàn Quốc trong thập niên 1990s đã có ít nhiều thay đổi. Từ vẻ đẹp thanh thuần, nhẹ nhàng của Hwang Shin Hye, mọi người đã dần chuộng hơn nét đẹp có phần sắc sảo, nét nào ra nét đó như của mỹ nhân Kim Hee Sun. 

Nữ diễn viên sinh năm 1977 này từng tự nhận là xinh đẹp hơn cả 2 đại mỹ nhân đàn em đình đám là Jun Ji Hyun và Kim Tae Hee. Nhìn vào sắc vóc của Kim Hee Sun thời trẻ, tôi thấy lời nói này của cô hoàn toàn có cơ sở đó chứ. Ở tuổi 45, Kim Hee Sun vẫn là một ngôi sao kỳ cựu được kính trọng bởi đàn em và khán giả bởi nhan sắc và tài năng diễn xuất vẫn còn nguyên phong độ. 

Thập niên 2000s - Kim Tae Hee 

Trong thập niên 2000s, làng phim ảnh Hàn Quốc xuất hiện rất nhiều mỹ nhân sắc nước hương trời như Song Hye Kyo, Jun Ji Hyun, Son Ye Jin hay Han Ga In. Thế nhưng, người được chọn là biểu tượng nhan sắc của thập niên này lại là đại mỹ nhân nổi danh Kim Tae Hee. Nhan sắc của Kim Tae Hee khiến tôi nhớ đến biểu tượng Hwang Shin Hye vào những năm 1980 của thế kỷ 20. 

Kim Tae Hee tuy còn gây ra nhiều tranh cãi về diễn xuất, nhưng vẻ đẹp gần như là hoàn hảo của cô cộng với đời tư trong sạch và thành tích học tập tốt đã tạo nên một biểu tượng nhan sắc trong lòng người dân xứ sở kim chi. Cho dù là Kim Tae Hee của những năm 2000 ở lứa tuổi đôi mươi hay Kim Tae Hee trung niên của giai đoạn hiện nay, nhan sắc của nữ chính Mẹ Đến Từ Thiên Đường vẫn là huyền thoại trong làng phim ảnh Hàn Quốc đó nè.

>> Có thể bạn quan tâm: "Sang mắt" với sắc vóc của dàn mỹ nhân xứ Hàn khi diện váy dạ hội đen

Thập niên 2010s - Yoona và Suzy 

Đến với thập niên 2010s, tôi thấy công chúng Hàn Quốc vẫn tranh cãi khi chưa chọn ra được ai là biểu tượng nhan sắc của giai đoạn này. Hai cái tên được đưa vào tầm ngắm là Yoona và Suzy - 2 nữ thần tượng đá chéo sân thành công nhất nhì làng phim Hàn hiện nay. 

Dưới góc nhìn của tôi, nếu phải chọn 1 trong 2 thì cả Yoona lẫn Suzy đều xứng đáng với chiếc danh xưng này. Cả 2 đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí của những tiền bối đi trước như nhan sắc chuẩn gu, danh tiếng rộng khắp và sự nghiệp phim ảnh thành công. Nếu mà khó quá không biết chọn ai, tôi nghĩ cứ chọn luôn Yoona - Suzy là biểu tượng nhan sắc cho thập niên 2010s cũng được nữa. Bởi lẽ, khó có ai có thể đáp ứng được các tiêu chí của danh xưng này ở thập niên vừa qua như Yoona và Suzy đâu. 

Thập niên 2020s - Han So Hee và Cha Eun Woo 

Ôi thật bất ngờ khi ở thập niên 2020s mà tôi và mọi người đang trải qua, công chúng Hàn Quốc lại đề cử 1 mỹ nam cho danh xưng biểu tượng nhan sắc đó nè. Nam diễn viên may mắn và vinh dự này không ai khác là ngôi sao Vẻ Đẹp Đích Thực - Cha Eun Woo. Mỹ nam sinh năm 1997 này nổi tiếng với gương mặt thiên tài, thế nên anh bật lên hơn hẳn so với các đồng nghiệp cùng trang lứa nhờ vẻ đẹp cực phẩm của mình. Tuy hơi khác biệt nhưng tôi thấy chọn Cha Eun Woo là biểu tượng nhan sắc Hàn Quốc thập niên 2020s cũng chẳng có gì là sai đâu. 

Người được đề cử còn lại là Han So Hee - mỹ nhân sinh năm 1994 từng được mệnh danh là phiên bản 2.0 của đại mỹ nhân Song Hye Kyo. Nếu Han So Hee thật sự được chọn, gu của người dân Hàn Quốc lại có sự thay đổi kha khá nữa rồi. Han So Hee là mỹ nhân có thể đẹp đa dạng trong bất cứ một phong cách nào. Vì thế tôi nghĩ Han So Hee sẽ đem lại một cuộc cách mạng lớn cho tiêu chuẩn về cái đẹp của xứ sở kim chi, nếu như danh xưng biểu tượng nhan sắc thập niên 2020s thuộc về cô. 

>> Xem thêm: Dàn sao nữ đình đám dễ bị hỏi "bao giờ lấy chồng?"

Tôi không có ý kiến gì nhiều về lựa chọn của công chúng Hàn Quốc từ thập niên 1980s đến thập niên 2010s. Riêng thập niên 2020s, tôi nghĩ vẫn còn hơi sớm để lựa chọn ra, khi thập niên này còn chưa đi được một nửa chặng đường của nó nữa. Cha Eun Woo và Han So Hee rất đẹp - điều đó thì tôi nghĩ mọi người đã công nhận rồi. Tuy nhiên họ vẫn còn thiếu đôi chút danh tiếng cũng như thành tích để xứng đáng với cái danh xưng này. Chưa kể, biết đâu trong những năm sắp tới, sẽ có lớp trai xinh gái đẹp khác phá đảo làng giải trí Hàn Quốc và có thể trở thành biểu tượng nhan sắc của thập niên 2020s thì sao. Cùng chờ xem liệu những năm tới, cộng đồng nhan sắc ở làng giải trí xứ sở kim chi sẽ có các biến động gì nhé. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Kim Tae Hee, Yoona, Cha Eun Woo… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".