x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Andrew Garfield là Spider-Man đỉnh nhất, hơn cả Tobey và Tom

Pa Bích 08:00 - 29/11/2021

Theo Pa Bích, 3 phiên bản Người Nhện của Tobey Maguire, Andrew Garfield và Tom Holland là 3 màu sắc khác biệt, khắc họa nhân vật Peter Parker ở các khía cạnh khác nhau. Nhưng nếu xét về chiều sâu về cảm xúc mà Người Nhện mang lại thì rõ ràng phiên bản của Andrew Garfield đã thể hiện điều đó rất thành công. Có nhiều lý do để tôi nói rằng Andrew Garfield thực sự là phiên bản Người Nhện xuất sắc nhất từ trước đến nay, hơn cả Tobey Maguire và Tom Holland.

Người Nhện của Andrew Garfield có giai đoạn phát triển thành siêu anh hùng tốt nhất

Chú Ben là nhân vật có ảnh hưởng nhất đến con đường trở thành siêu anh hùng của Người Nhện. Sự hi sinh của chú Ben cùng lời trăn trối: “Sức mạnh càng lớn, trách nhiệm càng cao” đã trở thành động lực giúp Peter Parker thay đổi cuộc đời, từ một chàng trai lông bông, cao ngạo trở thành siêu anh hùng chân chính.

Ở phiên bản Peter Parker của Tom Holland, MCU quyết định bỏ qua sự kiện đau buồn này để mang đến màu sắc tươi sáng cho phim. Đó không phải là lỗi của Tom Holland nhưng cũng làm giảm đi chiều sâu về câu chuyện của Nhện Nhí. Mặt khác, phiên bản Người Nhện của Tobey Maguire đã trải qua điều này, nhưng thực sự nỗi đau chưa bi thảm bằng Spider-Man của Andrew Garfield khi phải chứng kiến 2 người thân ra đi cùng lúc là cha ruột và chú Ben. 

Vì phải hứng chịu 2 bi kịch một lượt, Peter Parker của Andrew Garfield thể hiện sự phẫn uất đến tột cùng và động lực biến anh trở thành siêu anh hùng càng được khai thác sâu sắc hơn. Nhìn chung, Pa Bích thấy giai đoạn phát triển thành Người Nhện của Andrew Garfield trọn vẹn, sâu sắc và kịch tính hơn.

Người Nhện của Andrew Garfield đã có máu anh hùng trước khi sở hữu siêu năng lực

Trong phần đầu The Amazing Spider-Man, Peter Parker của Andrew Garfield đã dũng cảm ra mặt bảo vệ một cậu bé bị tên đầu gấu trong trường ăn hiếp. Dù lúc này Peter chưa có siêu năng lực nhưng thấy việc bất bình vẫn ra tay tương trợ. Dĩ nhiên, kết quả là Peter bị đánh cho 1 trận nhừ tử và Gwen Stacy phải đến can thiệp để ngừng cuộc ẩu đả. Chi tiết này thể hiện tính nghĩa hiệp của Peter Parker dù không có sức mạnh nào trong tay.

Người nhện của Andrew Garfield pha trò hài hước tự nhiên

Hài hước là yếu tố không thể thiếu của Người Nhện và rõ ràng cả 3 phiên bản đều thể hiện rất thành công khía cạnh này. Tuy nhiên, xem đi xét lại, Pa Bích vẫn thấy Spider-Man của Andrew Garfield tấu hài hợp lý và tự nhiên hơn. Điển hình nhất là khoảnh khắc Người Nhện của Andrew Garfield bắt được tên cướp đã sát hại chú Ben và trêu hắn bằng cách bắn tơ dính từng tay chân của hắn dính vào tường. Đây là kiểu đùa kinh điển của nhân vật này trong truyện tranh.

Trong khi đó, nói về mặt hài hước thì Người Nhện của Tobey Maguire là ít nhất, vì rõ ràng bất cứ sự hài hước nào trong phim cũng đều đến từ vẻ ngoài ngố tàu của Tobey Maguire chứ không phải đến từ nhân vật Peter Parker như Andrew Garfield đã thể hiện trong The Amazing Spider-Man.

Còn sự hài hước của Nhện Nhí Tom Holland lại thể hiện ở tính cách trẻ con, vụng về, đôi khi chưa tự tin vào bản thân. Tom Holland thể hiện khía cạnh hài hước của Người Nhện cũng trọn vẹn nhưng xét về cái tầm thì chưa thể bằng Andrew Garfield.

Người nhện của Andrew Garfield có sự sáng tạo

Trong khi Spider-Man của Tobey Maguire được đạo diễn Sam Raimi cho bắn tơ từ cổ tay 1 cách tự nhiên, Nhện Nhí Tom Holland thì có sự hỗ trợ từ ông chú giàu có Tony Stark thì Peter Parker trong The Amazing Spider-Man lại phải tự chế tạo ra máy bắn tơ cho chính mình. Xét về mặt sáng tạo thì rõ ràng Người nhện của Andrew Garfield đạt mức cao nhất.

>>> Xem thêm: Andrew Garfield thẳng thừng phủ nhận tham gia Spider-Man: No Way Home

Andrew Garfield từ nhỏ đã hâm mộ Người Nhện

Andrew Garfield chia sẻ với Collider rằng bản thân anh đã hâm mộ nhân vật Người Nhện từ khi còn nhỏ: “Người Nhện đã trở thành một biểu tượng quan trọng đối với tôi… Nó mang lại cho tôi (một người nhỏ bé) rất nhiều hy vọng. Tạo cho tôi cảm thấy bên trong mạnh mẽ hơn bên ngoài. Người Nhện là giấc mơ của mọi chàng trai gầy". Với việc yêu thích Người Nhện từ nhỏ, nên không khó hiểu khi Andrew Garfield hiểu nhân vật này hơn ai hết và tất cả đã được thể hiện đầy đủ trong series The Amazing Spider-Man.

Andrew Garfield hiểu về giai đoạn thiếu niên của Peter Parker

Peter Parker trong truyện tranh là thiếu niên và trong số 3 diễn viên đảm nhận vai Người Nhện, chỉ có Tom Holland là gần với lứa tuổi của Peter nhất. Do đó, không khó hiểu khi Tom Holland thể hiện rất đúng với suy nghĩ và tính cách của Nhện Nhọ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Andrew Garfield lép vế hơn. 

Dĩ nhiên, lúc Andrew Garfield khoác chiếc áo Người Nhện lần đầu tiên là lúc anh 27 tuổi, (trong khi Tom bắt đầu vào vai Nhện Nhí lúc 19 tuổi) nhưng với khả năng diễn xuất của mình, Andrew vẫn lột tả thành công nhân vật tuổi teen Peter Parker. Rõ ràng mặt của Andrew cũng trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thật của anh.

Andrew Garfield là diễn viên giỏi nhất trong bộ 3

Cả 3 Người Nhện đều là những diễn viên giỏi nhưng đứng đầu chắc chắn là Andrew Garfield khi anh đã có trong tay 2 đề cử Oscar, trong khi Tobey Maguire chỉ có 1 đề cử Quả Cầu Vàng, còn Tom Holland là diễn viên trẻ tuổi nhất nên dĩ nhiên sự nghiệp chưa thể chín muồi như đàn anh. Ít nhất là ở thời điểm này, Andrew Garfield đang là diễn viên có năng lực được đánh giá cao hơn Tobey Maguire và Tom Holland.

Andrew Garfield trông giống Peter Parker trong truyện nhất

Tom Holland hơi nhỏ con khi vào vai Peter Parker, còn Tobey Maguire thì khá già để trông giống 1 thiếu niên. Người Nhện trong truyện tranh có chiều cao trung bình, ngoại hình thon gọn, cân đối và có lẽ Andrew Garfield là giống nhất.

>>> Xem thêm: Người Nhện của 3 phiên bản điện ảnh có gì khác biệt?

Gwen Stacy là nữ chính nổi bật nhất trong bộ 3 phim Người Nhện

Gwen Stacy do Emma Stone thủ vai là nhân vật nữ ấn tượng nhất trong các phim về Người Nhện. Gwen Stacy thông minh, tự chủ, là một nhà khoa học và tự mình đứng lên chống lại cái xấu. Cô đã giúp đỡ Người Nhện gỡ rắc rối nhiều lần. Andrew Garfield và Emma Stone diễn chung rất ăn ý, có thể là do cả 2 đều là những diễn viên thực lực.

Đặc biệt, cái chết của Gwen Stacy là một trong những cảnh phim ám ảnh nhất Hollywood nói chung và phim về Người Nhện nói riêng. Nó thực sự đau lòng và xúc động mà có lẽ chẳng ai dám xem lại thêm lần nữa.

Từ tất cả những điều kể trên, Pa Bích cho rằng Người nhện của Andrew Garfield là nhân vật thành công và có chiều sâu nhất trong tất cả các phiên bản Spider-Man từ trước đến nay. Đây cũng là vai diễn Người Nhện chịu nhiều bi kịch nhất trong lịch sử, nhưng có lẽ chính mất mát lại làm nên 1 Peter Parker chững chạc, sâu sắc và ngoan cường trong The Amazing Spider-Man.

Bạn có yêu thích Người nhện của Andrew Garfield không, hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.