x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Nguyễn Thị Đào "Lối Về Miền Hoa: Nhiều lúc tôi muốn bỏ nghề vì áp lực

Đức Nguyên 11:30 - 28/02/2022

Trong vài năm gần đây, phim truyền hình Việt Nam đang bùng nổ, lấy lại vị thế trong lòng khán giả. Cùng với đó, thay vì một số diễn viên đóng đi đóng lại một số phim thì nhiều gương mặt mới có cơ hội được thể hiện bản thân, mang đến làn gió mới trên màn ảnh và Lối Về Miền Hoa đang phát sóng cũng không ngoại lệ.

 Trong tác phẩm của đạo diễn Vũ Minh Trí, anh lựa chọn toàn diễn viên “mới tinh” để hóa thân thành các nhân vật với những nét tính cách, “màu sắc” khác nhau, truyền tải thông điệp của bộ phim. Chính vì thế mỗi khán giả xem phim đều thấy có mình ở trong đó. Tôi ấn tượng nhất với nhân vật Thanh do diễn viên Anh Đào thủ vai. 

>>>Xem thêm: Bé Quỳnh Chi (Thương Ngày Nắng Về) thích vẽ tranh như Vân Vân

 Mới đây, tôi có cuộc trò chuyện với nữ diễn viên sinh năm 1996 này để tâm sự về những áp lực của cô khi nhận vai chính đầu tay cũng như cuộc sống phía sau màn ảnh.

 Anh Đào sinh ra và lớn lên tại một vùng quê thanh bình là yên tĩnh, gia đình thuần nông bao quanh toàn ruộng lúa bát ngát. Trước đây từng có nhiều người đồn rằng Anh Đào là con nhà giàu ở Bắc Giang nhưng khi trò chuyện với Đức Nguyên, nữ diễn viên đã đính chính thông tin trên.

 Anh Đào chia sẻ về con đường đến với nghệ thuật: “Trước đây, hồi ”trẻ trâu" mình hay xem phim, ước mơ được làm diễn viên để lên tivi, gặp các ngôi sao nổi tiếng nên sau khi học xong cấp 3, cũng đăng kí thi một cách rất hồn nhiên và may mắn đỗ trường sân khấu."

 Sau khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, Anh Đào công tác tại Sân khấu Lệ Ngọc. Trong thời gian đó, nữ diễn viên sinh năm 1996 đã tìm kiếm cơ hội để tham gia vào các dự án phim truyền hình nhưng chưa có duyên với vai chính, mãi cho đến thời điểm hiện tại mới “phất” lên được. Có đôi lúc Anh Đào tự nhủ mình phải tự nghi ngờ năng lực của bản thân để trau dồi hơn nữa. 

>>>Xem thêm: Đức Anh "Lối Về Miền Hoa": Cát-xê của tôi chỉ đủ trang trải cuộc sống

 Lần đầu đảm nhận vai chính phim truyền hình, Anh Đào gặp phải rất nhiều áp lực, nhất là việc loay hoay tìm trang phục cho nhân vật: “Mình hay bị áp lực trước những công việc mới. Khi nhận vai Thanh, vào đúng thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, cửa hàng quần áo gần như đóng hết, nhiều đồ cũng chẳng dùng được. Và cuối cùng mình chọn áo polo và quần jean cho Thanh, vừa phù hợp nhân vật vừa che đi khuyết điểm dáng cao gầy của mình, thật sự thời điểm đó rất khó khăn".

 Công việc diễn viên vất vả, nhiều áp lực khiến Anh Đào nhiều lần muốn bỏ nghề, thế nhưng may mắn thay cô luôn nhận được sự động viên, ủng hộ từ phía gia đình, những người thân thiết. 

 "Nhiều khi mình muốn bỏ nghề làm vì áp lực cả thể chất lẫn tinh thần. Nhưng đúng là mình luôn có sự đồng hành của gia đình mình, sự dạy dỗ của thầy Phan Trọng Thành luôn đồng hành và động viên chúng mình. 

Thầy dạy chúng mình làm người trước khi làm nghề. Cùng với ban lãnh đạo nhà hát Lệ Ngọc cũng tạo điều kiện hết sức cho mình đi làm để công việc giữa nhà hát và phim truyền hình không bị trùng lịch nhau. Mình luôn cảm thấy may mắn và hạnh phúc vì khi khó khăn mình luôn có mọi người đồng hành và sẵn sàng giúp đỡ mình. Bên cạnh đó khi đi làm phim được sự yêu quý của tất cả mọi người thì mình chỉ có 1 suy nghĩ là phải làm thật tốt", Anh Đào chia sẻ trên DienAnh.Net.

Dù Lối Về Miền Hoa chỉ mới phát sóng nhưng nhân vật đã nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo khán giả truyền hình. Cùng với đó là những phản hồi tích cực cũng như những lời góp. Anh Đào cho biết cô rất vui và hạnh phúc khi đọc bình luận của khán giả kể cả khen lẫn chê vì cô đã đi đúng như ý đồ của bản thân cũng như đạo diễn và cả ê-kíp.

 Tham gia một bộ phim có sự góp mặt của nhiều diễn viên mới và cả những anh chị lớn tuổi hơn. Anh Đào chia sẻ: “Ban đầu thực sự mình thấy hơi run, nhưng khi làm việc cùng các anh chị, các bạn chuyên nghiệp, tâm huyết và thoải mái nên chỉ mất một thời gian ngắn để làm quen, hòa nhập cùng với mọi người”. 

 Có thể nói, mặc dù Thanh trong Lối Về Miền Hoa là vai nữ chính phim truyền hình đầu tay trong sự nghiệp diễn xuất nhưng với kinh nghiệm diễn xuất ở sân khấu kịch, khiếu diễn xuất qua đào tạo bài bản, Anh Đào đã và đang thể hiện rất tốt. Cùng với ngoại hình xinh đẹp, tôi tin rằng nhân tố tiềm năng màn ảnh Việt này sẽ tỏa sáng hơn nữa trong thời gian tới, liên tục góp mặt trong các dự án phim “ăn khách” của VTV.

>>>Xem thêm: Học vấn 3 chị em Thương Ngày Nắng Về: Lan Phương đúng đỉnh của chóp

   Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.