x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Ant-Man 3 sẽ khiến khán giả bấn loạn về timelime MCU

Bắp 15:00 - 11/02/2023

Mình xin nhắc lại là Ant-Man and the Wasp: Quantumania sẽ phá vỡ dòng thời gian của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, và đây không phải là lần đầu tiên Marvel làm rối tung lên dòng thời gian vốn dĩ đã vô cùng phức tạp mà chính nó vẽ ra.

Bộ phim chính thức ra mắt vào ngày 17/02 tới, nội dung xoay quanh Scott Lang (do Paul Rudd thủ vai) và gia đình của anh ấy khi họ bị mắc kẹt trong Vương quốc lượng tử, nơi họ sẽ chạm trán với Kang the Conqueror (Jonathan Majors thủ vai) - một kẻ tàn ác, đồng thời thiết lập vô số các sự kiện sẽ xảy ra trong tương lai của Multiverse Saga. Vì thế mà Quantumania đã được quảng bá là một trong những bộ phim quan trọng nhất của MCU trong những năm gần đây, mặc dù những đoạn trailer cho thấy phim có một số chi tiết không chính xác về dòng thời gian của vũ trụ này.

Quantumania lần này sẽ tập trung nhiều vào Cassie Lang, và mối quan hệ giữa cô với cha mình - Scott. Một đoạn clip gần đây của phim cho thấy Cassie và Scott đang tranh cãi về việc cô ấy sử dụng công nghệ của Hank Pym. Trong khi cha cô nói rằng anh mong muốn con gái có thể sống một "cuộc sống bình thường", thì Cassie lại chế giễu cha mình, gợi nhớ lại việc Yellowjacket đã nỗ lực kết liễu cô ấy trong phần phim Ant-Man đầu tiên. 

Lúc này, Cassie nói rằng mình mới 6 tuổi ở sự kiện đó, nhưng khi mình và nhiều khán giả ngẫm lại thì câu nói của cô ấy có gì đó sai sai với dòng thời gian đang được thiết lập của Vũ trụ Điện ảnh Marvel mà chúng ta đã biết. Trên con đường trở thành siêu anh hùng Stature trong Quantumania, Cassie Lang đã dần trở thành thiếu nữ xinh đẹp qua loạt phim Ant-Man. Trong Quantumania, biên kịch cho rằng Cassie mới 6 tuổi trong các sự kiện của bộ phim Ant-Man đầu tiên, nhưng thực ra cô ấy lớn hơn vài tuổi vào lúc đó. 

Mặc dù tuổi của Cassie không được đề cập cụ thể trong phần phim đầu tiên, nhưng Ant-Man and the Wasp xác định cô ấy 10 tuổi. Và vì Ant-Man diễn ra vào mùa hè năm 2015, tức là trước 2 năm khi các sự kiện của Ant-Man and the Wasp diễn ra, vì vậy có thể suy ra Cassie đã 8 tuổi ở phần Ant-Man đầu tiên, chứ không phải là 6.

Trong Avengers: Endgame (diễn ra năm 2023), Cassie lúc này đã hơn 15 tuổi, sau khi sống sót từ cú búng tay của Thanos trong Avengers: Infinity War – diễn ra vào năm 2018. Mình cảm thấy giai đoạn 4 của MCU dường như cố tình khiến cho dòng thời gian của MCU trở nên mơ hồ ở hàng loạt các bộ phim truyền hình và điện ảnh thuộc Phase 4 này. 

Sau bước nhảy thời gian 5 năm kể từ Endgame, nhiều người cứ có cảm giác thời gian đó chỉ khoảng 2 năm kể từ phần cuối của Infinity Saga mà thôi. Tuy nhiên, soi chiếu cụ thể vào dòng thời gian của MCU, có thể xác nhận chính xác là sự kiện Quantumania sẽ diễn ra vào năm 2025, điều này có nghĩa rằng Cassie sẽ tầm khoảng 17 hoặc 18 tuổi vào thời điểm này.

Mặc dù dòng thời gian của Giai đoạn 5 Marvel đã trở nên lộn xộn, nhưng “sửa chữa” tuổi của Cassie là một điều tương đối dễ dàng đối với MCU. Vì cô ấy còn khá trẻ vào thời điểm Yellowjacket tấn công trong phần phim Ant-Man đầu tiên, nên Cassie sẽ dễ dàng nhớ nhầm tuổi của cô ấy sau một thập kỷ. Giữa cuộc tranh cãi “nảy lửa” với cha mình, cô ấy có thể sẽ chẳng thể để ý sự nhầm lẫn của mình và dừng lại để đảm bảo cô ấy nhớ chính xác tuổi của mình lúc đó. 

Rốt cuộc, điểm mấu chốt mà bộ phim muốn ta quan tâm trong cuộc tranh luận của Cassie không phải là tuổi chính xác của cô ấy là bao nhiêu mà là những sự kiện “ngớ ngẩn” đã xảy ra xuyên suốt cuộc đời cô ấy.

Để phù hợp với dòng thời gian của Multiverse Saga, Peyton Reed đã nhiều lần xác nhận Cassie thực sự sẽ 18 tuổi trong các sự kiện của Quantumania. Chính lời tuyên bố này đã củng cố thêm luận điểm ở trên, rằng Cassie chỉ đơn giản là nhớ nhầm tuổi của cô ấy trong Ant-Man.

>>>Xem thêm: Những nam diễn viên bị "đóng khung" bởi một vai diễn

Tuy nhiên, ngay cả khi Cassie chỉ đơn giản là nhầm lẫn, thì mình thấy khá là kỳ lạ khi các nhà biên kịch của bộ phim lại mắc lỗi cơ bản này, khiến người xem thêm phần bối rối và nhầm lẫn về cái dòng thời gian vốn dĩ đã quá lộn xộn của Multiverse Saga. Mình hi vọng đây là sự cố “phá vỡ dòng thời gian” duy nhất trong Ant-Man & The Wasp: Quantumania, mong bộ phim đừng lặp lại thêm bất kỳ lỗ hổng nội dung nào nữa.

* Bài viết của Bắp chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ant-Man & The Wasp: Quantumania? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.