x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tìm hiểu nguồn gốc của Kang The Conqueror

Yasha 09:35 - 15/01/2023

Mới đây, bộ phim Ant-Man and the Wasp: Quantumania (tên Việt: Người Kiến và Chiến binh Ong: Thế giới Lượng tử) đã cho ra mắt trailer, cho khán giả chứng kiến nhiều hơn về nhân vật Kang The Conqueror (Kang Kẻ Chinh Phục). Vậy hắn là ai? Có nguồn gốc thế nào? Hãy tìm hiểu về điều đó trong bài viết này nhé!

Nguồn gốc trong truyện

Kang Kẻ Chinh Phục có tên thật là Nathaniel Richards, được sinh ra vào thế kỷ 30, ở một thực tại mà loài người chưa bao giờ bước vào thời kỳ đen tối. Theo kết quả xét nghiệm DNA, Kang là hậu duệ của Nathaniel Richards (Earth-616) - cha ruột của Mister Fantastic Reed Richards. Do đó, có thể nói là gia đình Reed vốn có mối quan hệ họ hàng xa với Kang về mặt sinh học, dù không rõ gia phả chính xác của họ thật sự gắn kết thế nào.

Tuy nhiên, trong tập truyện Fantastic Four (1961) Annual #2, chính Kang lại từng đề cập đến chuyện hắn cũng là hậu duệ của Victor von Doom/Doctor Doom, và điều này đã được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần. Theo nhiều luồng ý kiến, lý do có thể là vì Kang hiểu nhầm khi tin rằng tổ tiên hắn là người đầu tiên chế tạo ra cỗ máy thời gian. Tuy nhiên, thực tế thì người đầu tiên làm được không phải Doom, mà là Nathaniel (bố của Reed).

Ấy vậy, dù có thể đã biết sự thật, nhưng tại sao Kang vẫn coi Doom là tổ tiên? Theo phỏng đoán, chuyện này có thể do việc Doom nhận nuôi cậu nhóc Kristoff Vernard - đứa con rơi của Nathaniel (bố của Reed). Nếu Kang là hậu duệ trực hệ của Kristoff, thì dĩ nhiên hắn sẽ vừa là hậu duệ của Nathaniel, vừa là hậu duệ của Doom (với lý do Doom là cha nuôi của tổ tiên hắn). Tuy nhiên, nói thế nào thì cũng rất khó để xác định thân phận của hắn.

Sau này, do thất tình (vì bị Ravonna Renslayer từ chối), Kang trẻ đã dồn hết tâm trí vào việc chinh phạt mọi vùng đất mà hắn gặp. Trong hành trình đó, hắn đã nhặt được một cỗ máy, rồi dùng nó để chế tạo lại bộ giáp của Kang già trước đây, đồng thời cải tiến nó thành một chiến xa để vận chuyển hắn trong những cuộc viễn chinh. “Kang” chính là âm thanh phát ra khi cỗ máy vĩ đại kia chuyển bánh, và thế là từ đó hắn mới có tên Kang Kẻ Chinh Phục.

Nguồn gốc trong phim

Trong Loki, Nathaniel Richards vốn là một nhà khoa học từ thế kỷ 31. Nhờ trí tuệ hơn người, những biến thể của Nathaniel bắt đầu tìm ra sự tồn tại của Đa vũ trụ, gặp gỡ nhau rồi đồng ý chia sẻ công nghệ và tri thức để cải tạo vũ trụ của họ trở nên tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên, khi một số biến thể cố gắng chinh phục tất cả các dòng thời gian và gây nên cuộc Chiến tranh Đa vũ trụ, một biến thể Nathaniel đã tìm ra cách khống chế thực thể Alioth, biến nó thành vũ khí “nhai nuốt” không-thời gian nhằm kiểm soát các thực tại thay thế. “Dòng thời gian thiêng liêng” được thiết lập kể từ thời điểm này. Sau đó, anh ta lấy biệt danh He Who Remains, thành lập TVA nhằm ngăn chặn sự trỗi dậy của các biến thể khác.

Tuy nhiên, việc Sylvie ra tay với He Who Remains đã thay đổi tất cả. Thực tại bắt đầu bị phân nhánh, Loki bị Sylvie đẩy sang một thực tại nơi Nathaniel tự mình lãnh đạo TVA, trong khi He Who Remains bị cô trừ khử ở thực tại ban đầu. Nói cách khác, các Nathaniel khác đã được giải phóng và thao túng từng vũ trụ theo cách của riêng họ. Biến thể Nathaniel mang tên “Kang Kẻ Chinh Phạt” chính là một trong số đó.

Theo những tình tiết trong trailer, Kang đã bị kẹt trong Lượng Tử Giới và cần nhóm Ant-Man mở đường để có thể thoát ra, dẫn đến một trận chiến giữa họ.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ant-Man And The Wasp? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.