x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

“Bà Xuân” Quách Thu Phương khoe vẻ đẹp sắc sảo chốn hào môn

Bé Ba khó tính 14:12 - 05/11/2021

 Bộ phim Hương Vị Tình Thân không chỉ mang đến hào quang cho dàn nam nữ chính như Phương Oanh, Mạnh Trường mà ngay cả tuyến nhân vật thứ chính như Quách Thu Phương, Thu Quỳnh… cũng thành công rực rỡ, thu về danh tiếng và lượng người quan tâm lớn. Bé Ba cảm thấy đó là thành quả rất lớn của một bộ phim quốc dân kéo dài hơn 130 tập, chiếu trong nửa năm nhưng quay vất vả trong 10 tháng. Đúng xứng đáng luôn quý vị ạ.

 Mới đây, nữ diễn viên Quách Thu Phương vừa có một bộ ảnh gây chấn động mạng xã hội. “Bà Xuân” của nhà họ Hoàng diện áo dài với màu sắc nổi bật, thêu nhiều hoạ tiết sắc sảo, tinh vi, bối cảnh đúng chuẩn hào môn. Mặc dù trong phim Hương Vị Tình Thân, mẹ của Long chưa từng khiến tui phải phàn nàn về gu ăn mặc tinh tế, nhưng nhìn bộ ảnh này thì đúng là đẳng cấp khác hoàn toàn luôn các bạn ạ. 

 Những tà áo dài được thêu hình con công, con phượng và cả con hạc làm bật lên được sự hào nhoáng quyền lực của “bà Xuân”, đồng thời vẫn mang đến hình ảnh người phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ dù đã lên chức “bà nội”.

Thần thái, cách tạo dáng của nữ nghệ sĩ Quách Thu Phương làm toát lên được phong thái của một vị phu nhân chủ tịch tập đoàn HF, người dưới một người nhưng trên rất nhiều người từ gia đình đến công ty. Nhân vật bà Xuân ngay ở phần 1 đã khiến nhiều người phải kiêng nể và thậm chí khán giả còn phải tức lên tức xuống vì quá cay nghiệt với nhiều người, đặc biệt là với nữ chính Phương Nam.  

Bà Xuân là người mang đến chuyện không hay và giọt nước mắt cho Nam khi xem thường hoàn cảnh gia đình cô, xem cô không môn đăng hộ đối với gia đình họ Hoàng, thậm chí là buông lời yêu cầu cô kết thúc tình cảm với Long, trả lại sự tự do cho con trai của bà. Không những vậy, những hành động của bà Xuân nhằm để tách rời Long - Nam khiến cho nhân vật này trở thành phản diện lớn nhất của Hương Vị Tình Thân phần 1. May mắn là sang phần 2, biên kịch cho bà Xuân thay đổi khác hẳn 180 độ nên mới lấy được hình ảnh trở lại trong lòng người xem. 

Trong loạt ảnh này, tui nhìn mà nổi hết da gà vì tố chất “mẹ chồng” của nghệ sĩ Quách Thu Phương, thậm chí bên dưới bình luận tui thấy có nhiều người nhận xét, nếu như quay ngược thời gian vài chục năm thì chắc chắn “bà Xuân” sẽ là người phụ nữ quyền lực trong một gia đình đại địa chủ, khiến cho nàng dâu phải khổ lên xuống chớ không nhẹ nhàng như Phương Nam đâu nha.

Bất giác, tui chợt gợi nhớ hình ảnh của chị Quách Thu Phương với một bà “mẹ chồng” cũng lẫy lừng không kém về độ cay nghiệt, khó khăn, thậm chí là đáng sợ của màn ảnh Việt: Cô Ba Trân trong phim Mẹ Chồng do nữ diễn viên Thanh Hằng đảm nhận. Ở bộ phim điện ảnh đó, nhân vật Ba Trân từ khi là con dâu đã chịu sự hà khắc của mẹ chồng là bà Hai Lệnh, đến khi chồng mất và mẹ gặp chuyện, Ba Trân mới chính thức nằm quyền hành trong nhà và trở một bà mẹ chồng “khủng khiếp” bậc nhất.

Nhìn vào thần thái, cách tạo dáng và cả trang phục đậm màu sắc văn hoá dân tộc, tui cảm thấy hai người phụ nữ này thực sự tương đồng với nhau. Một người diện áo dài, một người mặc áo bà ba nhưng màu sắc nổi bật thay vì trang nhã nhẹ nhãng, tạo nên cảm giác mạnh mẽ, quyền lực của bà mẹ chồng. 

Ngay cả phong thái cầm tách trà để uống của Thanh Hằng với đàn chị Quách Thu Phương cũng khiến tui liên tưởng đến câu nói thể hiện “đẳng cấp xét nét khó khăn” của mẹ chồng: “Sen là sen, lài là lài, không thể lẫn tạp”. 

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân liệu có đủ tầm làm "bộ phim quốc dân"?

Quả thật, nếu như có một bộ phim quy tụ hai bà mẹ chồng - một của phim truyền hình, một của điện ảnh - này thì chắc là siêu phẩm luôn đó. Trong đó, bà Thanh Xuân là chị, em là Ba Trân, cả hai sống chung một gia đình và tranh giành quyền lực, ra uy với những cô con dâu lẫn con trai của mình. Tui tự hỏi, liệu còn có điều gì thú vị hơn giải thuyết này cơ chứ?

Tui thấy nhiều người nói, đóng vai mẹ chồng chỉ cần trừng mắt ra vẻ khó khăn là đủ, nhưng hoàn toàn không phải dâu nhé. Bà mẹ chồng phải toát lên sự quyền lực, phong thái tự tin và niềm kiêu hãnh về hào môn của mình. Bà ta không phải đang bảo vệ gia sản của mình, mà là tiền của của nhà chồng cho nên nó cũng phải thể hiện sự nghiêm nghị nhưng không quá ích kỷ. Chung quy, họ đều là những bà mẹ thương con một cách quá lố để rồi khiến con mình phải gặp những chuyện không vui, không thể sống với tình yêu thực sự của họ do mẹ muốn dàn xếp quá nhiều.

Sắp tới đây, diễn viên Quách Thu Phương sẽ sớm trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim Chạm Vào Hạnh Phúc vừa bắt đầu quay từ giữa tháng 10. Tui đoán chỉ đầu năm 2022 là có phim xem rồi, nên các bạn cùng chờ với tui nha. Bật mí là Quách Thu Phương không còn là bà Xuân giàu có, dâu hào môn nữa, thay vào đó là người phụ nữ nghèo khó, sống đời bình lặng, hẳn là khác biệt 100% luôn đây. Nghe thú vị chưa nào?

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.