x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Quách Thu Phương: "Ai mắng bà Xuân ngu dốt chứ tôi thấy đáng thương”

Đức Nguyên 15:01 - 16/09/2021

Hương Vị Tình Thân là bộ phim đang được nhiều khán giả yêu mến nhất trên màn ảnh nhỏ, đạt rating "khủng", mang đến doanh thu trăm tỷ cho nhà đài. Hàng loạt những tình tiết, hành động, cử chỉ của nhân vật tôi đều thấy dân mạng mang ra bàn tán thậm chí là tranh cãi.

Một trong những nhân vật bị ghét nhất bộ phim này là bà Xuân do diễn viên Quách Thu Phương thủ vai, bởi đây là người gây ra cho nữ chính Nam (Phương Oanh) nhiều sóng gió nhất. Bà Xuân là người có tính tình nhẹ dạ cả tin, thương người, lại nông nổi, không va chạm xã hội nhiều nên dễ bị tác động bới yếu tố bên ngoài và áp đặt suy nghĩ nông cạn của mình cho người khác. Lúc không được như ý thì hay “ điên cuồng” lên.

>>> Xem thêm: 11 Tháng 5 Ngày: Đạo diễn, ê-kip trẻ măng nên phim đúng gu Gen Z

Sau nhiều năm vắng bóng trên truyền hình, diễn viên Quách Thu Phương đã có màn tái xuất ấn tượng trong Đừng Bắt Em Phải Quên vào hồi năm ngoái và hiện đang nổi rần rần với vai bà Xuân trong Hương Vị Tình Thân. Trong suốt khoảng 20 năm làm nghề, nữ diễn viên này thừa nhận chưa bao giờ có vai diễn nào mà bị vùi dập nhiều đến thế.

Tuy nhiên là một diễn viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm và đã có tuổi nghề nên Quách Thu Phương không để việc này làm ảnh hưởng đến vai diễn. Dẫu vậy, dù đã chuẩn bị tâm lý nhưng cô vẫn lo sợ một điều, đó là “sợ phải chịu những tổn thương về tinh thần mà khán giả chính là người mang đến”.

Quách Thu Phương chia sẻ về vai diễn này: “Nhân vật bà Xuân giống tôi ở chỗ đều là những bà mẹ, chấp nhận hi sinh tuổi thanh xuân, thậm chí là sự nghiệp đang trên đà ‘phất lên’ để lo cho các con và cả gia đình." Khi nhận vai, nữ diễn viên có chút hồ hởi, phấn khích bởi bà Xuân có nhiều nét tính cách mới mẻ, khác với cô ngoài đời nên Quách Thu Phương coi đó là một thử thách với chính mình. 

Đa phần khán giả sau khi xem phim đều cho rằng bà Xuân sướng mà không biết hưởng,  ngu dại và đáng khinh. Tuy nhiên, đối với Quách Thu Phương, cô lại nghĩ rằng: “Ai nói gì thì nói chứ riêng tôi thấy bà Xuân là nhân vật đáng yêu, đáng thương và cũng đáng trách”.

Thứ nhất, nói về sự đáng thương. Bà Xuân dành cả tuổi xuân của mình cho gia đình, từ mẹ chồng, đến chồng và các con, tương lai cũng sáng ngời nhưng bà chọn lui về làm hậu phương vững chắc. Không thể phủ nhận được rằng ông Khang có yêu vợ, Long và Huy có thương mẹ, nhưng tất cả bọn họ lại không biết trân trọng và thể hiện tình cảm trong khi bà Xuân là tuýp người phụ nữ sống nội tâm, ưa lãng mạn. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam chẳng ngại gì mà không đáp trả cho Thy sôi máu

Điều này khiến cho bà Xuân luôn nghĩ rằng mình là người vô dụng, bà ấy luôn muốn tìm mọi cách để khẳng định, thể hiện giá trị của bản thân nhưng mỗi tội toàn bị lừa hết lần này tới lần khác. Vì thế bà càng tự đẩy bản thận mình đến sự bất mãn, chán nản. Tất cả những chuyện liên quan việc chọn vợ cho Long, Huy suy cho cùng bà Xuân muốn tốt cho con và mong gia đình họ Hoàng tìm được một thông gia “môn đăng hộ đối” nhưng đều “trật”. Chưa kể mấy chục năm nay bà bị mẹ chồng xô xát, khinh thường, chồng thì chỉ nghe mẹ, chuẩn “mommy boy”.

Sự đáng yêu của bà Xuân thể hiện ở cách bà ta đối xử với những người bạn. Cả đời Xuân quay đi quay lại ngoài gia đình chỉ có mỗi 3 người bạn, đó là những người xấu. Tuy nhiên những việc xấu họ làm bà Xuân đâu có biết, chỉ có khán giả chúng ta biết mà thôi. Đặc biệt là bà Sa, những mưu hèn kế bẩn bà ta dựng nên toàn có người khác chịu trách nhiệm.

Dù bị từng người bạn tin tưởng lừa gạt, lợi dụng nhưng từ đầu phim đến giờ nhưng bà Xuân chưa một lời than trách, điều này cho thấy tâm can bà ấy không hề cay nghiệt ngược lại còn rất bao dung, thánh thiện. Bà Xuân không phải ngu dại đâu, mà là cảm thấy chẳng giải quyết được điều gì, bị lừa thì không chơi nữa. Lúc nào Xuân cũng muốn được bình yên, hạnh phúc và được mọi người trong nhà coi trọng như một người phụ nữ có giá trị.

Dù bà Xuân vẫn là người đáng trách và khiến người xem ghét nhất, đó là tính cách nhân vật, nhưng đó là những gì mà bộ phim muốn gửi đến, nên nếu không khiến cho khán giả tức điên thì Quách Thu Phương đã làm không tròn vai rồi đúng không ạ? Mẹ Xuân cực yêu bố Khang, yêu nên mới mang đến cho hai cậu con trai đẹp và giỏi giang như thế, đó chính là hai "cục vàng" của bà ấy. 

Tuy nhiên đời sống gia đình rất phức tạp, nhân vật vốn dĩ phải tạo nên mâu thuẫn, xung đột nên đôi lúc không nghe lời chồng, áp đặt cho con cái và chính vì thế nên mới phải trả gi Đây là bài học mà khán giả có thể rút ra từ nhân vật bà Xuân, về cách đối xử giữa các thành viên trong gia đình.

>>> Xem thêm: My Sói có bao giờ thích Quỳnh Búp bê đâu mà bảo Thy phải quý mến Nam

Cho đến thời điểm hiện tại, tôi nghĩ Thu Phương nói riêng và ê-kíp Hương Vị Tình Thân nói chung đã quá thành công. Mới đầu khi bộ phim chiếu, nữ diễn viên này có tâm sự với tôi rằng cả đoàn phim rất áp lực bởi trước đó đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã thành công vang dội với Về Nhà Đi Con rồi. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, tác phẩm này đã leo lên top1 những chương trình truyền hình đang được phát sóng. 

Trong những tập tiếp theo, tôi nghĩ rằng bà Xuân hay cả ông Khang sẽ dần thay đổi, biết yêu thương, trân quý đối phương và điều tôi mong mỏi nhất là bà ấy sẽ cho Phương Nam của tôi được nhận “tình thương” mà cô ấy đang kiếm tìm từ đầu phim tới giờ.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.