x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Những bà mẹ đáng thương của phim VTV đang chiếu

Jin Yin 08:13 - 05/10/2021

Thời gian gần đây, phim truyền hình Việt đang dần lấy lại vị thế trong lòng khán giả nhờ những thay đổi tích cực. Không còn hài nhảm, không còn loạt phim dễ xem, dễ quên, sóng giờ vàng của VTV đã chọn khai thác đề tài gia đình với những thông điệp giá trị và mình cho rằng đó là nước đi đúng đắn. Nổi bật trên nền những câu chuyện về gia đình là hình ảnh những người mẹ hết lòng vì gia đình, hết mực yêu thương chồng con khiến ai nấy đều thương cảm.

Bà Dần - Hương Vị Tình Thân

 Trong Hương Vị Tình Thân, bà Dần là mẹ của ông Khang - người đàn ông chức cao vọng trọng, là chủ tịch của tập đoàn HF bề thế. Tuy nhiên, để có được một con người thành công, đĩnh đạc có khả năng gánh vác như thế ông Khang, mình tin thời trẻ, bà Dần đã chịu không ít vất vả, lao tâm khổ tứ để nuôi nấng, dạy dỗ ông nên người, rồi dựng vợ gả chồng để có được nhà họ Hoàng danh giá như hôm nay.

Khi theo dõi bộ phim, mình nhận ra dù bà Dần được sống trong nhung lụa, nhà cửa khang trang, chẳng thiếu thốn thứ gì nhưng bà Dần lại không mấy vui vẻ. Người ta nói, con dù lớn vẫn là con của mẹ, ông Khang dù đầu đã hai thứ tóc nhưng trong mắt bà Dần, ông vẫn là cậu con trai bé nhỏ như năm nào. Khi chứng kiên gia đình con xào xáo, khi nhận ra vấn đề nằm ở bản thân mình, bà Dần đã đề nghị ông Khang cho bà vào viện dưỡng lão, để con cháu được thuận hoà, vui vẻ.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Phương Oanh cũng khóc khi xem cảnh Nam nhận bố

Tuy nhiên hơn ai hết, ông Khang hiểu đó chỉ là lời nói dối. Một ngươi phụ nữ thích cảnh gia đình đủ đầy quây quần bên nhau làm sao lại có ý muốn vào cái nơi cô đơn ấy được. Có thể nói, dẫu có khi tỉnh, có lúc lẫn vì tuổi già, nhưng cả cuộc đời bà Dần lúc nào cũng một mực vì con cháu, làm gì cũng nghĩ đến mọi người mà vô tình quên đi bản thân.

Bà Xuân - Hương Vị Tình Thân

Bà Xuân có lẽ là một trong những nhân vật bị ghét nhất Hương Vị Tình Thân và chỉ mới được khán giả yêu thương gần đây vì đã bắt đầu “biết điều” hơn trước. Tuy nhiên, từ lâu mình đã nhìn thấu nỗi khổ tâm và sự đáng thương của người phụ nữ này. Cũng giống như mẹ chồng mình là bà Dần, bà Xuân cũng một lòng thương chồng con và không ngại dành hết cho hạnh phúc gia đình.

Có nhan sắc và cũng khá giỏi giang, nhưng từ khi làm vợ ông Khang, bà Xuân đã chấp nhận từ bỏ sự nghiệp cá nhân để lui về làm hậu phương cho chồng phát triển. Suốt nhiều năm, bà Xuân vừa chăm sóc mẹ chồng, vừa nuôi nấng và dạy dỗ hai con nên chỉ quẩn quanh trong nhà, trong bếp. Chính điều nấu đã biến bà Xuân trở thành người phụ nữ thiển cận, dễ tin người và thiếu hiểu biết. Mình luôn cho rằng đó là sự thiệt thòi lớn của nhân vật này.

Không ít lần bà Xuân trở nên quá quắt, làm loạn lên chỉ vì muốn tốt cho các thành viên trong nhà, nhưng bà chưa một lần được chồng con quan tâm và lắng nghe. Ông Khang chỉ một mực bênh mẹ, còn hai cậu con trai thì lại khá vô tư, vô tâm. Suốt mấy chục năm dành hết tuổi xuân và tương lai cho gia đình nhưng bà Xuân lại không nhận được sự công nhận và tôn trọng xứng đáng, chỉ khi chuyện “tắm sông” xảy ra, mọi thứ mới dần “tươi sáng” hơn với nhân vật này.

Mẹ Tuệ Nhi - 11 Tháng 5 Ngày

Nhân vật này nhìn chung chỉ xuất hiện quay những dòng hồi tưởng của các thành viên khác trong gia đình nữ chính Tuệ Nhi nhưng cũng đủ cho mình hình dung về một người phụ nữ đầy dịu dàng và ngọt ngào. Làm dâu trong một gia đình đặt nặng định kiến về con cái, bà nội Tuệ Nhi luôn mong muốn có cháu trai nối dõi vì ông Vinh là đứa con “độc đinh” của bà, nên không ít lần mẹ Nhi chịu nhiều áp lực cùng sự đay nghiến của mẹ chồng.

Dù vậy, bà chưa bao giờ gắt gỏng hay trút giận lên Tuệ Nhi, trong mắt bà cô luôn là đứa con gái bé nhỏ mà bà yêu thương nhất. Vì muốn làm đẹp lòng mẹ chồng, mẹ Nhi đã cố mang thai đích tôn, mặc kệ bản thân để rồi không qua khỏi trên giường bệnh. 

Trước đó, mặc cho phải trải qua cuộc sống không mấy dễ dàng với mẹ chồng nhưng người phụ nữ này chưa một lời ca thán, than vãn mà chỉ âm thầm một mình chịu đựng, vì hạnh phúc của chồng con. Nhân vật này thật sự khiến mình vừa thán phục, lại không khỏi chạnh lòng.

>>> Xem thêm: Đóng 11 Tháng 5 Ngày, Thanh Sơn - Khả Ngân liên tục lộ "hint" hẹn hò

Cô Vân - 11 Tháng 5 Ngày

Bà chủ xóm trọ này gây ấn tượng với mình bằng sự nhẹ nhàng và tâm lý bà dành cho con gái là Thục Anh. Suốt nhiều năm, cô Vân một mình nuôi con khôn lớn, chịu không ít vất vả, cũng rất lao tâm lao lực nhưng chưa bao giờ than vãn nửa lời. Xem Thục Anh như châu như ngọc, nhưng đứa con dại khờ này của cô đã mang thai và phải đi vào con đường mẹ đơn thân như chính cô ngày trước.

Thương con, nhưng cô Vân nén hết tất cả lại, nuốt nước mắt  vào trong và ủng hộ quyết định đầy dũng cảm của Thục Anh với tâm thế chấp nhận và bao dung cho sự lầm lỡ của con gái. Đến khi Thục Anh có được người thật lòng yêu thương cô bé - Long “đần”, cô Vân không ngần ngại đốc thúc chuyện cưới xin chỉ để mong con mình có được danh phận tử tế, còn đề nghị giúp đôi trẻ lo chi phí cưới xin.

Cả đời cô Vân, có lẽ niềm hạnh phúc duy nhất là thấy Thục Anh vui vẻ. Chính vì thế, cô luôn đối với con gái cực kì dịu dàng và giấu đi tất cả sự vất vả, khổ cực cũng như nỗi đau vào trong. Đây thật sự là một người mẹ vĩ đại của màn ảnh.

Bà Trúc - Ngày Mai Bình Yên

Nhân vật này là vợ của một tổng giảm đốc công ty xây dựng là ông Phát, nhưng mình nhận ra bà thật sự không hạnh phúc. Cũng như bà Xuân của Hương Vị Tình Thân, bà Trúc có một người chồng khá gia trường và bảo thủ cùng hai cô con gái không mấy “để tâm". Tuy nhiên, nỗi khổ tâm của bà còn đến từ mâu thuẫn giữa cô em gái ruột và chồng, cộng thêm sự xuất hiện của bố chồng vào cậu em chồng lắm mồm trong mùa dịch, mối quan hệ giữa hai vợ chồng bà Trúc ngày càng căng thẳng.

Ngày trước, bà lùi về sau để chăm lo con cái, quán xuyến gia đình để chồng yên tâm xây dựng sự nghiệp, bây giờ lại một tay dạy con, coi sóc trong ngoài để ông Phát tập trung đưa công ty qua mùa COVID, nhưng bà Trúc chưa bao giờ được tôn trọng. Nhỏ nhẹ dạy con thì bị hai cô con gái ỏng ẹo chê nói nhiều, đến khi hai chị em gây chuyện thì đến ông Phát trách móc bà nuông chiều, không biết dạy con. Đến cả cô em gái có lớn mà không có không cũng bao phen khiến bà Trúc phiền lòng.

Nhưng bạn biết không, mình ấn tượng với người phụ nữ này bởi bà luôn vô cùng nhẹ nhàng, dịu dàng, nhân hậu và lương thiện. Thêm vào đó, đây là con người biết trước biết sau, miệng bảo giận hờn chứ chưa bao giờ bỏ bê chồng con, gia đình. Ở trong tình thế như bà Trúc, mình tin chắc không phải cũng có thể cư xử và đối đãi với người khác được như bà.

>>> Xem thêm: Khánh Thy (Hương Vị Tình Thân): Vai diễn khó, đạo diễn đau đầu casting

Đây là những người mẹ khiến mình cảm thấy thương cảm của màn ảnh VTV, bạn thấy sao về danh sách này? Nếu mình có vô tình “bỏ quên” ai đó, bạn đừng ngần ngại mà để lại bình luận chia sẻ cùng mình nha!

*Bài viết của Jin Yin trên DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.