x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân liệu có đủ tầm làm "bộ phim quốc dân"?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 08:13 - 05/11/2021

Nói tới bộ phim “hot hit” nhất gần đây trên màn ảnh VTV, chẳng thể nào thiếu cái tên Hương Vị Tình Thân được. Mới đây, khi lướt qua các diễn đàn giải trí, Quần Chúng Thích Ăn Dưa thấy có không ít người tranh luận về việc tác phẩm này đã xứng tầm được “bộ phim quốc dân” hay chưa. Hãy cùng mình phân tích xem sao nhé!

Đầu tiên, không thể không kể tới thành tích cực khủng mà Hương Vị Tình Thân đã đạt được trong thời gian qua. Với những 136 tập phim thì chắc chắn đây là bộ phim dài nhất trên màn ảnh Việt và gắn bó với khán giả trong quãng thời gian dài. Từng tiết tiết trong phim luôn là chủ đề thảo luận cực “nóng” trên các diễn đàn giải trí cũng hàng loạt các group hóng phim được lập ra hàng loạt trên mạng xã hội. Điều này đã giúp cho Hương Vị Tình Thân trở nên “hót hòn họt” hơn bao giờ hết.

Từ các diễn viên trong phim tới những mẩu chuyện hậu trường đều được dân tình hết sức quan tâm. Chẳng hề quá lời khi nói bộ phim này đã làm mưa làm gió trên màn ảnh Việt trong suốt thời gian qua đó! Thậm chí, ngay cả khi bộ phim này đã khép lại, không ít người vẫn tỏ vẻ tiếc nuối không thôi và lập team “cày” lại phim đấy các bạn ạ!

Đây cũng là lý do khiến một số người cho rằng Hương Vị Tình Thân nên được gọi là “bộ phim quốc dân” sau siêu phẩm Về Nhà Đi Con

Tuy nhiên, có vẻ như không phải ai cũng đồng ý với điều này đâu nhé! Lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy không ít cư dân mạng tuyên bố rằng Hương Vị Tình Thân còn lâu mới đủ tầm để trở thành “Về Nhà Đi Con thứ 2” trên màn ảnh Việt đó!

>>> Xem thêm: Huy - Hương Vị Tình Thân và dàn nam phụ "vạn người mê" phim giờ vàng

Về Nhà Đi Con.
Và Hương Vị Tình Thân đều được công chúng biết đến rộng rãi.

Trước hết thì để mình nói sơ sơ qua xem thế nào là “bộ phim quốc dân” đã nhé! Hiển nhiên là đã mang tầm “quốc dân” thì một trong những yếu tố đầu tiên là phải được nhiều người biết đến rồi! Cả hai bộ phim là Về Nhà Đi ConHương Vị Tình Thân đều thỏa mãn điều này. 

Thế nhưng, trong khi Về Nhà Đi Con có thể khiến mọi lứa tuổi đồng cảm với các nhân vật trong phim, yêu thích các diễn viên từ chính tới phụ và ghi điểm với kịch bản chất lượng, mang ý nghĩa sâu sắc về tình cảm gia đình thì Hương Vị Tình Thân lại chưa làm được điều này. 

Khi lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy những người yêu thích Hương Vị Tình Thân chủ yếu là các bà, các mẹ nội trợ, còn thế hệ trẻ tầm 9X – 10X thì lại chẳng mấy mặn mà với mối tình của anh giám đốc “trai hư” và cô kĩ sư ngổ ngáo. Họ dành nhiều lời chê trách cho việc biên kịch đã “buff” quá đà cho nữ chính, biến Nam (Phương Oanh) thành “super woman” giải cứu cả thế giới, trong khi shark Long (Mạnh Trường) thì dường như suốt ngày chỉ đút tay túi quần.

Có một yếu tố mình chưa hài lòng ở bộ phim Hương Vị Tình Thân là việc biên kịch muốn truyền đạt quá nhiều ý nghĩa về tình thân nhưng lại chưa khéo, khiến cho tình tiết phim trở nên lộn xộn và những thông điệp được đưa ra chưa đủ sâu sắc, chưa đủ để thuyết phục khán giả. 

Cách thể hiện tình cảm của cặp đôi nam, nữ chính cũng quá nhiệt tình, vồ vập, “xôi thịt”, suốt ngày đòi “ăn giò”, khiến cho ối người phải ngượng chín cả mặt khi xem phim cùng với gia đình nữa nè!

Ngoài ra, có vẻ như ekip đoàn phim chưa để tâm tới khâu trang phục, đạo cụ, khiến mình không ít lần phải ngao ngán với gu thời trang ngập mùi “phèn” của nữ chính, đôi giày đi suốt 3 năm không chịu đổi của shark Long cũng như những hạt “sạn” khác như chiếc ghế sofa sờn rách của nhà họ Hoàng giàu có...

Túm lại một câu là so với Về Nhà Đi Con thì Hương Vị Tình Thân vẫn còn nhiều thiếu sót lắm. Đây cũng là lý do mình cho rằng bộ phim này chưa thể nối gót câu chuyện của gia đình ông Sơn (Trung Anh) để trở thành “phim quốc dân” trên màn ảnh Việt được.

>>> Xem thêm: Long - Nam "Hương Vị Tình Thân" và những cặp đẹp đôi nhất màn ảnh Việt

Dĩ nhiên, nói đi cũng phải nói lại, có lẽ Hương Vị Tình Thân chưa đủ tầm làm “Về Nhà Đi Con thứ 2” nhưng cũng chẳng thể phủ nhận được đây là một thành công lớn của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cũng như dàn diễn viên trong phim rồi! Mình hi vọng là phim ảnh Việt Nam sẽ ngày càng phát triển mạnh hơn trong tương lai không xa với những tác phẩm chất lượng hơn nữa nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì còn chờ gì nữa mà không ghé ngay qua trang page DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay ho!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.