x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Bạch Lộc và dàn mỹ nhân có cố cũng không hợp hình tượng nhân vật

An Lee 12:20 - 09/05/2023

Bất chấp hình tượng nhân vật không phù hợp, dàn sao nữ Cbiz vẫn cố gắng nhận kịch bản và rồi cho ra đời những tác phẩm rất khó xem. Đây là hiện trạng không thiếu trên màn ảnh Hoa ngữ, và từng xảy ra với rất nhiều nàng tiểu hoa lưu lượng, những mỹ nhân thường xuyên được “chọn mặt gửi vàng” cho các bộ phim ngôn tình nổi tiếng. Cùng tôi điểm qua một vài gương mặt mỹ nữ không phù hợp với hình tượng nhân vật trên phim nhé!

>> Xem thêm: Trường Nguyệt Tẫn Minh hot, La Vân Hi và dàn sao chính lại chìm nghỉm

Bạch Lộc

Thời điểm hiện tại, Bạch Lộc đang là một trong những tiểu hoa 90 được nhiều nhà làm phim ưa thích. Có không ít kịch bản ngôn tình chất lượng tới gõ cửa nữ diễn viên, và cô cũng chọn ra những dự án ngon lành nhất để tham gia đóng chính. Tuy nhiên, không phải cứ kịch bản hay, chế tác lớn là tốt. Bởi có những bộ phim mà hình tượng nữ chính không hề phù hợp với Bạch Lộc, điển hình nhất có thể kể đến Trường Nguyệt Tẫn Minh.

Ai cũng biết đây là bộ phim được chuyển thể từ nguyên tác nổi tiếng. Hình tượng nhân vật Lê Tô Tô vốn là nữ thần cứu rỗi chúng sinh, hướng nam chính Đạm Đài Tẫn từ ma thành thần. Đối với fan nguyên tác, hình tượng thần nữ của Lê Tô Tô không phù hợp với Bạch Lộc. Lý do là bởi ngoại hình của Bạch Lộc quá mạnh mẽ, cảm giác như cô hợp với những vai diễn ngầu lòi như Chiêu Dao, hay phóng khoáng một chút như Tạ Tương của Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa. 

Ở Bạch Lộc có nét tinh nghịch, đáng yêu, nhưng khi diễn nhân vật Diệp Tịch Vụ lại có vẻ hơi đậm tuổi. Những tập quay về với thân phận thần nữ Lê Tô Tô, Bạch Lộc tỏ ra đuối sức thấy rõ, vì nếu không nhờ trang phục, tạo hình đẹp mắt, có lẽ cô nàng đã biến thành dân thường từ lúc nào rồi. 

Triệu Lộ Tư

Sở hữu gương mặt tròn trịa xinh xắn, biểu cảm tinh nghịch, đáng yêu, Triệu Lộ Tư rất hợp với những vai nữ chính tiểu bạch thỏ, hay những nhân vật ngây thơ, hoạt bát. Điển hình nhất có thể kể đến vai diễn của Triệu Lộ Tư trong Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn. Nhân vật Trần Thiên Thiên như đo ni đóng giày cho cô nàng vậy. Hay ở Trường Ca Hành, Tinh Hán Xán Lạn, nhân vật cũng thuộc dạng ngây thơ, đáng yêu, hoạt bát nên Triệu Lộ Tư diễn ngon ơ. 

Tuy nhiên, khi sang đến Thả Thí Thiên Hạ, Triệu Lộ Tư hóa thành nữ hiệp Bạch Phong Tịch liền lộ ngay khuyết điểm diễn xuất. Lý do là bởi hình tượng của nhân vật Bạch Phong Tịch không phù hợp với Triệu Lộ Tư. Cô khi đóng nữ hiệp mang đến cảm giác đơ cứng, cả cơ mặt lẫn cơ thể đều cố gồng lên cho thật mạnh mẽ. Cố quá thành quá cố, Triệu Lộ Tư đã thể hiện một Bạch Phong Tịch vô hồn, thiếu cảm xúc, đặc biệt là cảnh đánh võ lẫn những cảnh tình cảm đối diễn với Dương Dương đều không tốt. 

Cúc Tịnh Y

Đối với Cúc Tịnh Y, cô nàng rất phù hợp với những hình tượng nhân vật xinh đẹp, dịu dàng. Ví dụ như Hàn Vân Tịch trong Vân Tịch Truyện, hay Như Ý trong Như Ý Phương Phi. Nét đẹp nhẹ nhàng, thanh mảnh của Cúc Tịnh Y cũng rất phù hợp để đóng tiên hiệp cổ trang như trong Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ. 

Tuy nhiên, với những vai diễn có hình tượng tinh nghịch, hoạt bát thì Cúc Tịnh Y đôi lúc lại diễn hơi lố, mang đến cảm giác gượng gạo thiếu tự nhiên. Cô cũng không quá phù hợp để đóng những vai ác nữ, hoặc chưa đủ diễn xuất để thể hiện hình tượng hắc hóa của nhân vật. Chẳng thế mà ở Gia Nam Truyện, trong những tập cuối của phim, màn thể hiện của Cúc Tịnh Y ngày càng đuối, khiến người xem bị tụt cảm xúc. 

Địch Lệ Nhiệt Ba

Diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba vốn đã gây ra nhiều tranh cãi. Việc cô nàng hay chọn phải các kịch bản có nhân vật không phù hợp càng làm cho người xem thêm phần chán ngán. Năm ngoái, bộ Ngự Giao Ký của Nhiệt Ba tuy có nhiệt là thật, nhưng không thể bạo vì đơn giản, cả nam nữ chính đều không phù hợp với nhân vật trong nguyên tác. 

Có thể ở đoạn đầu của phim, Nhiệt Ba diễn rất tốt một Kỷ Vân Hòa mạnh mẽ, tính khí phóng khoáng hào sảng. Nhưng về sau, nhân vật này dần trở nên yếu ớt vì bị thương và vì sắp đến ngày “gần đất xa trời”. Lúc này Nhiệt Ba không còn phù hợp với hình tượng yếu đuối đó nữa. Không ít fan nguyên tác sau đó đã bày tỏ sự tiếc nuối cho nhân vật Kỷ Vân Hòa, bởi dù Địch Lệ Nhiệt Ba có đẹp, vẫn không thể lột tả hết được nhân vật, khiến cho Kỷ Vân Hòa mãi mãi chỉ nằm trong tiểu thuyết. 

>> Xem thêm: Bạch Lộc, Lưu Diệc Phi và mỹ nhân cổ trang trường tồn với thời gian

Có nhan sắc, cũng có diễn xuất, nhưng vì hình tượng nhân vật không phù hợp mà dàn mỹ nhân trên đây đã gây thất vọng rất nhiều cho khán giả. Có lẽ, để tìm được một diễn viên phù hợp với nhân vật, trước tiên các nhà làm phim phải gạt bỏ tâm lý bắt buộc phải có lưu lượng gánh phim. Bởi cứ mãi quanh quẩn dàn tiểu hoa lưu lượng này thì màn ảnh Hoa ngữ còn lâu mới có được một bộ phim hay đúng nghĩa.   

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm đến Triệu Lộ Tư và dàn sao Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trường Nguyệt Tẫn Minh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.