x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Dàn nam chính thiện ác lẫn lộn: Lee Do Hyun quay xe phút mốt

Pitaya 08:50 - 07/06/2023

Trong thời gian gần đây, hình tượng nam chính được các nhà làm phim xây dựng theo hướng mới lạ. Không còn là những nam chính hiền lành thiện lương hay những gương mặt phản diện xấu xa, việc chuyển đổi hai khía cạnh này trong cùng một nhân vật đã làm mình và đông đảo khán giả thích thú. 

Ví dụ như Choi Kang Ho (Lee Do Hyun) trong The Good Bad Mother đã khiến mình phải quay xe phút mốt khi trước đó trách lầm anh vì cho rằng nam chính là kẻ tàn nhẫn.

 Choi Kang Ho (Lee Do Hyun) - The Good Bad Mother

Choi Kang Ho vốn là một công tố viên xuất sắc và nổi tiếng tại Hàn Quốc. Ở những tập ban đầu, nam nhân vật được mô tả là một người hám hư vinh. Anh sẵn sàng đầu quân cho những kẻ quyền lực, những người đã hại bố anh năm xưa để hưởng lợi tiền bạc và thăng tiến trong công việc. 

Thậm chí, anh còn trở thành tay sai đắc lực cho bọn chúng bằng cách thi hành án oan hay tàn khốc hơn là thay chúng nhúng chàm đôi tay. Chưa dừng lại, Kang Ho còn rời bỏ bạn gái hiện tại hòng mong muốn trở thành con rể của nghị sĩ Oh Tae Soo - ứng cử viên cho chức tổng thống. Hay trước đó, anh còn bắt mẹ ký giấy từ con để anh trở thành người thừa kế hợp pháp của tập đoàn Woobyeok.

Chính những việc làm xấu xa của anh đã khiến mình và khán giả ban đầu cảm thấy tiếc nuối và thất vọng cho một tài năng. Nhưng càng về những tập cuối, bản chất thật sự của Kang Ho dần được đưa ra ngoài ánh sáng. 

Anh chọn làm việc xấu vì muốn tiếp cận vụ việc của bố năm xưa, muốn trả thù cho gia đình và kéo những kẻ tồi tệ xuống đáy xã hội. Để bảo vệ mẹ và bạn gái, anh chọn cách rời xa họ, chỉ có như vậy hai người mà Kang Ho yêu thương nhất mới được an toàn.

Với nhân vật này, mình cảm thấy thương cảm và xót xa cho anh. Kang Ho đã chọn cô độc trên hành trình trả thù, chọn cách hiểm nguy để phơi bày sự thật ra ngoài ánh sáng. Chính lúc cô đơn và đau đớn nhất, anh lại chọn bỏ lại những người thân yêu để một mình chiến đấu cũng như chống chọi với cơn bão sắp tới do những kẻ quyền lực gây nên.

>>Xem thêm: Những mối tình lằng nhằng nhất phim Hàn 2023: Doctor Cha rối như tơ vò

Vincenzo (Song Joong Ki) - Vincenzo

Vào năm 2021, bộ phim Vincenzo do Song Joong Ki đảm nhận vai chính đã gây bão trên màn ảnh nhỏ. Nam chính Vincenzo (Song Joong Ki) vốn là luật sư người Ý gốc Hàn. Sau khi hành nghề tại nước ngoài, anh trở về quê hương với mục đích tìm số vàng đang được cất giấu.

Sự cool ngầu của Vincenzo bị lu mờ bởi sự xuất hiện của nữ luật sư Hong Cha Young (Jeon Yeo Bin) cùng những người dân tại chung cư nơi anh đang sinh sống. Từ đây, Vincenzo thường xuyên lâm vào tình huống dở khóc dở cười khiến chàng trai phong độ ngày nào nay trở thành một kẻ chuyên tấu hề.

Chưa dừng lại ở đó, khi đồng hành với nữ luật sư Hong trong hành trình trả thù cho bố của cô, tâm tính của Vincenzo cũng dần thay đổi theo hướng tích cực hơn. Anh luôn ra tay bảo vệ những người yếu thế và sẵn sàng giúp đỡ những người kém cỏi hơn đòi lại công bằng. Đặc biệt, nam chính không hề ngần ngại ra tay với những kẻ đã đụng đến những người mà anh yêu thương nhất như mẹ hay luật sư Hong.

Kang Yo Han (Ji Sung) - The Devil Judge

Một nam chính nữa cũng từng làm mình hoang mang trước bản chất thật sự đó chính là Kang Yo Han (Ji Sung) trong bộ phim Thẩm Phán Ác Ma. Cụ thể, Yo Han được giữ chức vụ thẩm phán sau khi đồng ý trở thành tay trong của giới cầm quyền. Nhiệm vụ của anh là xử lý vụ án cho phiên tòa kiểu mới và bao che cho người quyền lực khi cần.

Tuy nhiên, anh lại chứng minh bản thân là một người liêm chính khi thẳng tay xử phạt các gương mặt lớn trong giới tài phiệt và chính trị. Thậm chí, những người từng tin tưởng anh cũng được phen hú hồn trước loạt phán quyết ngẫu hứng của nam chính.

Sau cùng mình mới biết được sự tình là trước đó anh trai của anh đã ra đi trong một vụ hỏa hoạn, còn cháu gái anh thì chịu cảnh mất đi đôi chân và ngồi xe lăn vĩnh viễn. Cho nên Yo Han tiến hành trà trộn vào giới tài phiệt với mong muốn tìm cơ hội trả thù và bắt từng người một phải trả giá.

>>Xem thêm: Những cặp đôi phụ dễ thương hết sảy 2023: Kim Bum tập tành yêu đương

Mình vừa điểm qua những nam chính thiện ác lẫn lộn trên màn ảnh gần đây. Ban đầu, họ thể hiện bản thân là những người xấu xa, tham quyền tham tiền. Nhưng càng về sau, mọi bí mật được phanh phui cũng là lúc họ cho thấy bản chất lương thiện. 

Nhưng cũng vì vậy mà họ lại càng dễ gặp sự hiểm nguy. Chẳng hạn như Kang Ho vừa phải tìm chứng cứ, vừa phải trốn chạy kẻ thù đang truy lùng anh ráo riết khắp nơi. Mình hy vọng rằng nguyện vọng của nam chính sẽ sớm được hoàn thành và cuộc đời anh sẽ được bình yên sau bao sóng gió.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.