x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Bão Ngầm: Cuộc sống viên mãn của Sơn bạch tuộc ngoài đời thực

Ngọc Quỳnh 14:12 - 02/05/2022

Tôi biết Lý Anh Tuấn với vai trò là một người mẫu, anh là một gương mặt sáng giá của sàn catwalk. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ thực sự có chỗ đứng trong làng giải trí là khi góp mặt trong các dự án điện ảnh. 

Trước khi rời sàn diễn Lý Anh Tuấn cũng từng khẳng định tên tuổi mình bằng giải bạc Siêu mẫu toàn quốc năm 2003. Chính vì vậy mà khi anh đến với nghề diễn cơ hội ngày càng rộng mở hơn, những lời mời đóng phim liên tục đến. Lúc đó anh đảm nhận vai nam chính trong phim Chuyện Tình Kể Đêm Mưa của đạo diễn Ngô Quang Hải.

 Nhưng với nhiều lý do dự án đó bị trì hoãn và không thể thực hiện được, có vẻ như thời điểm đó anh chưa có duyên với điện ảnh. Bằng chứng là các dự án sau này cũng bất thành. Mãi cho đến các bộ phim như Chiến Dịch Trái Tim Bên Phải Chuyện Tình Của Pao thì Lý Anh Tuấn mới thực sự có cơ hội thể hiện bản thân mình.

 Đối với tôi, vai diễn ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Lý Anh Tuấn chắc hẳn là giám đốc Đăng Đương trong bộ Cô Gái Xấu Xí với nhiều thủ đoạn. Khi mới tham gia bộ phim thì khả năng thuộc thoại của anh chưa được tốt cho lắm, một phần vì anh ở Hà Nội đó giờ mà phim lại bấm máy ở TPHCM. Anh Tuấn đã phải luyện tập rất nhiều dưới sự cổ vũ nhiệt tình của cả ê - kíp. Bắt đầu từ vai diễn này, mọi người khi nhắc đến cái tên lý Anh Tuấn đều liên tưởng đến vai phản diện.

Lý Anh Tuấn (bên trái ngoài cùng) cùng dàn diễn viên Cô Gái Xấu Xí

 Ngoài ra, Lý Anh Tuấn có góp vào bộ sưu tập vai diễn để đời của mình bằng nhân vật Bính bê tha, nhưng đôi lúc cũng khẳng khái, dám yêu hết mình và sống hết mình vì tình yêu trong Ban Mai Xanh. Và đặc biệt nhất là Lý Anh Tuấn đã hóa thân thành anh hùng Nguyễn Trung trực trong bộ phim cùng tên, một vai diễn khá đặc biệt vì rất ít khi anh tham gia vào vai chính diện, mà còn là vai anh hùng dân tộc nữa.

  Với bộ phim đặc biệt này, Lý Anh Tuấn cũng có rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ, anh chia sẻ "Được một người quen giới thiệu đến thử vai phản diện Huỳnh Công Tấn trong phim Anh hùng Nguyễn Trung Trực, tôi mang tâm lý của người hợp với vai ác đến đoàn phim. Thế nhưng nhìn thấy tôi, đạo diễn lại có một quyết định làm tôi chưng hửng là đề nghị tôi đóng thử vài phân cảnh của vai Nguyễn Trung Trực. Tôi làm theo lời ông và sau đó được ông giao cho vai lớn này". 

Tôi thấy đâu cũng là cái duyên hết á, Anh Tuấn hết bén duyên với điện ảnh rồi lại gắn bó với những vai phản diện, đôi lúc được chọn để thử sức với vai chính diện. Nhưng dù là vai nào đi chăng nữa tôi thấy anh thể hiện rất tốt, không có một màu mà rất là đa dạng.

  Mới đây nhất, Anh Tuấn tham gia phim Bão Ngầm với một vai phụ nho nhỏ, vẫn là vai phản diện như thường lệ thôi. Với cách diễn xuất mặn mà mấy năm nay, anh xử lý vai diễn này khá tốt. Tôi thấy Sơn bạch tuộc xử mấy vụ lớn thì rất điềm đạm, khi tức giận vẫn giữ được bình tĩnh, một cái đầu lạnh. Một điểm cộng lớn cho anh.

  Trên màn ảnh là thế, ngoài đời Lý Anh Tuấn có một cuộc sống vô cùng kín tiếng. Tôi tìm hiểu thì chỉ biết anh đã có một gia đình nhỏ, cô công chúa nhỏ tên Thiên An. Những năm gần đây, anh hạn chế đi phim để tập trung làm chồng, làm cha và đảm nhận luôn cả việc kinh doanh. Bởi vì vợ chồng anh cùng một người bạn mở cửa hàng bán đồ lưu niệm, hàng thổ cẩm bên trong chợ Bến Thành.

 Khi được hỏi tại sao anh lại kinh doanh trong chợ mà không mở quán như những nghệ sĩ khác, anh tâm sự "Tôi không phải băn khoăn nhiều về chuyện quyết định đứng bán hàng tại chợ đêm chỉ đơn giản đó là công việc mà tôi yêu thích và thấy thoải mái. Tôi cũng chẳng băn khoăn nhiều chuyện mình là diễn viên được nhiều người nhận mặt khi đứng bán hàng để phải xấu hổ. Với tôi đó đơn thuần chỉ là một công việc mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Quan trọng là tôi cảm thấy vui". 

Cái này tôi xác nhận, khi mình quyết định theo đuổi một việc gì đó lâu dài thì điều quan trọng nhất là mình phải thích và phải vui, thì mới gắn bó với công việc đó lâu dài được. Khi đứng bán hàng cũng có nhiều khán giả nhận ra anh là Đăng Dương xin chụp hình kỉ niệm, anh cũng vui lắm.

 Tuy khá kín tiếng trong chuyện hôn nhân, nhưng khi được hỏi về vợ con anh rất hào hứng. Anh lưu giữ tất cả kỉ niệm về con gái trong điện thoại, khi ai hỏi tới là sẵn sàng “khoe” với người đối diện luôn. Có thể nói mãi về chủ đề này không chán bởi con gái là niềm tự hào của anh. 

Dự định sau này của anh có thể là có thêm một cậu con trai cho đủ nếp đủ tẻ, Anh Tuấn cũng suy nghĩ trước tên cho các con rồi “Nam An” với niềm tin con sẽ chững chạc và bình an, mạnh mẽ khi đối mặt với bất kì chông gai trong cuộc sống.

 Sau 29 năm từng trải, giờ đây có lẽ Lý Anh Tuấn đã thực sự tìm thấy chữ “an” trong cuộc đời mình rồi. Bão Ngầm là một trong số những bộ phim hiếm hoi anh tham gia gần đây, nếu bạn cũng yêu thích nam diễn viên này hãy cùng tôi đón xem phim vào mỗi tối trên kênh VTV1 nhé!

>>> Xem thêm: Châu Thế Tâm - Bão Ngầm và bộ sưu tập vai diễn từ nhẹ đến nặng đô

Bài viết của Ngọc Quỳnh trên DienAnh.Net

Hãy theo dõi DienAnh.Net để cùng tui thảo luận về những thông tin bên lề các bộ phim và cùng tôi “tám” xuyên lục địa luôn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.