x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Đại tá chính trực Bão Ngầm - NSƯT Trọng Hải kín tiếng chuyện đời tư

Ngọc Quỳnh 20:12 - 02/05/2022

NSƯT Trọng Hải hiện tại là một diễn viên, đạo diễn, nhưng lúc mới vào nghề chú cũng đi lên từ những vai diễn nhỏ. Điển hình là phim Ván Bài Lật Ngửa nổi đình đám một thời, đó là vai diễn đầu tiên của chú. Trong sự nghiệp diễn xuất, chú đã tham gia hơn 100 bộ phim. Nhưng có lẽ vai diễn ưng ý nhất của chú đó chính là nhân vật Hai Nhơn trong phim Họ Từng Chung Kẻ Thù. Tôi cũng thích nhân vật này vì khá giống chú ngoài đời, hiền lành, có cá tính, dám nghĩ dám làm.

 Ngoài ra nhiều vai diễn khác cũng làm nổi bật tên tuổi của chú được tôi ghi nhớ, nhất là những vai phản diện như trong phim Chuyện Quê Tôi, hóa thân thành phó giám đốc trong phim Nghề Báo hay là thử sức với vai sở khanh trong Cầu Thang Tối, tham gia Đồng Tiền Xương Máu trong vai một chàng nhạc sĩ lãng tử. Sương sương sự nghiệp diễn xuất của chú thôi đã đủ thấy độ “xịn sò” của một lão làng phim Việt.

 Chú Hải còn có vai trò là một đạo diễn nữa, nhiều bộ phim của chú đã thực hiện vô cùng thành công. Điển hình là bộ phim Đường Đua do chính NSƯT Trọng Hải cầm cân nảy mực đoạt 2 giải thưởng lớn chính là giải Cánh diều bạc và Bông sen bạc. Tài giỏi như vậy nhưng trước đó chú Hải chỉ là một tay ngang mà tôi, xuất thân là một giám đốc xưởng may, tình cờ gặp được đạo diễn Lê Hoàng Hoa. 
Chính người này đã khuyên chú vào con đường diễn xuất, sau đó chú cũng rất chăm chỉ đi học diễn xuất ở lớp của NSND Lâm Tới để nâng cao kỹ năng của mình. Và kết quả là như các bạn đã thấy, mỗi khi nhắc lại chuyện này thì NSƯT Trọng Hải đều bộc lộ thái độ trân quý những người thầy đã dìu dắt mình vào nghề.

 Tuy con đường sự nghiệp thăng tiến như vậy, nhưng cuộc sống của chú Hải lại vô cùng kín tiếng. Vài năm trở lại đây, chú có tham gia vào dự án phim Bão Ngầm của đạo diễn Đinh Thái Thụy, tôi theo dõi phim này từ những tập đầu nhận thấy ai ai cũng yêu mến nhân vật của chú. Trong phim chú là một đại tá, lần này là vai chính diện. Mọi người ấn tượng với chú qua những đoạn điều tra án, phân cảnh bảo vệ nam chính Hải Triều (Hà Việt Dũng) trước những chiêu trò xấu. Tôi thấy đại tá như người ba thứ hai của Triều vậy đó, bên cạnh lo cho Triều từ chuyện ở sở thì đại tá cũng muốn Triều thăng tiến, cưới vợ, sinh con.

 Sau hai bộ phim Ruby Máu Mật danh D9, sau đó do phải bận bịu với công tác đạo diễn nên đồng nghiệp họ cũng ngại mời chú đi phim. 5 năm sau, nhờ một lần tình cờ đạo diễn Đinh Thái Thụy hỏi chơi, mời chú tham gia Bão Ngầm thì chú mới tái xuất lại trên màn ảnh.

Quyết định tham gia bộ phim ngay khi vừa đọc xong kịch bản, chú chia sẻ: “Sau khi đọc kịch bản thấy câu chuyện khá hấp dẫn, thế là tôi nhận lời ngay. Việc trở lại với dự án phim dài tập là niềm vui đối với tôi và hoàn toàn không có áp lực gì cả mà chỉ khiến tôi thấy thêm thú vị khi được hóa thân vào một đại tá trưởng phòng cảnh sát hình sự tỉnh, là trưởng ban chuyên án trực tiếp chỉ đạo đánh án và đấu trí với tội phạm… Tôi đã cùng đạo diễn Đinh Thái Thụy bàn bạc rất kỹ trong việc tạo hình nhân vật cho từng giai đoạn phát triển của phim.” Nhờ vậy mà chúng ta mới có một đại tá Hà hiền hậu, cương trực biết bao nhiêu.

NSƯT Trọng Hải cùng dàn diễn viên Bão Ngầm
(Từ trái qua) Nguyễn Xuân Hiệp, NSƯT Trọng Hải, Thanh Bi

 Chú rất ít khi chia sẻ với truyền thông về chuyện gia đình của mình, bởi vì là một nghệ sĩ chân chính chú chỉ muốn khán giả tập trung những gì mình thể hiện trong vai diễn, muốn cống hiến cho nghệ thuật qua từng vai diễn mà thôi. Chứ không phải để khán giả ghi nhớ qua những chuyện ngoài lề, đời tư, với lại tôi thấy chú kín tiếng cũng vì những người thân của chú ngại xuất hiện trước truyền thông, công chúng.

 Ngoài ra, chú vẫn tiếp tục sống hết mình với đam mê của chính mình, có những dự định và kế hoạch rõ ràng trong tương lai. NSƯT Trọng Hải bật mí một chút: “Trong thời gian tới tôi vẫn sống với niềm đam mê của mình và chuẩn bị cho vài bộ phim truyền hình dài tập. Còn cụ thể thì cần phải có những điều chỉnh phù hợp mới có thể công bố chính thức.”

 Dù như thế nào đi nữa, tôi cũng rất yêu quý NSƯT Trọng Hải và ủng hộ những định định sắp tới của chú. Nếu bạn cũng yêu mến đại tá Hà của Bão Ngầm như tôi thì hãy đón phim những tập tiếp theo của bộ phim, phát sóng vào mỗi tối trên VTV1 nha.

>>> Xem thêm: Bão Ngầm: Cuộc sống viên mãn của Sơn bạch tuộc ngoài đời thực

Bài viết của Ngọc Quỳnh trên DienAnh.Net

Hãy theo dõi DienAnh.Net để cùng tui thảo luận về những thông tin bên lề các bộ phim và cùng tôi “tám” xuyên lục địa luôn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.