x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bão Ngầm: Hạ Lam vào vai nữ chính nhưng Ong chúa mới thực sự ấn tượng

Ngọc Quỳnh 13:05 - 30/04/2022

Theo như công bố của đoàn làm phim Bão Ngầm, cặp đôi thủ vai nam - nữ chính xuyên suốt bộ phim chính là hai gương mặt trẻ Hà Việt Dũng - Cao Thái Hà khiến khán giả ai nấy đều háo hứng. Với vai diễn Hải Triều (do Hà Việt Dũng thủ vai) tôi nhận thấy anh hoàn thành khá tốt vai diễn này, tần suất lên hình cũng cao nữa. Nếu như khán giả nào không thường xuyên theo dõi phim thì cũng dễ dàng đoán được thôi vì hầu như tập nào cũng có sự góp mặt của Hà Việt Dũng.

 Trái lại với nam chính, nhân vật Hạ Lam (do Cao Thái Hà thủ vai) lại không đáp lại được sự mong đợi của khán giả. Tôi cứ tưởng Hạ Lam cũng lên sóng với tần suất như Hải Triều, sẽ khai thác được nhiều khía cạnh của nhân vật này từ chuyện tình yêu, công việc, các mối quan hệ. Nhưng không, hơn một nửa chặng đường Hạ Lam hầu như rất ít xuất hiện, lâu lâu được vài cảnh rồi lại mất hút. Khiến tôi đặt dấu chấm hỏi rằng liệu phim này có nữ chính thật không? Nếu có vậy thì vai trò của Hạ Lam trong phim là gì?

 Thời gian đầu khi theo dõi phim tôi vô cùng thắc mắc, tại sao cảnh phim này hay như vậy mà không có Hạ Lam? Lam với Triều vào vai tình nhân nhưng lại thấy ít khi hẹn hò. Nhân vật Hải Triều được khai thác triệt để mọi mặt luôn, còn khai thác nội tâm rất tốt, qua đó khiến tôi hiểu được sự vất vả của nghề, làm “tàu ngầm” nguy như thế nào.

 Còn về Hạ Lam thì tôi lại không thấy điểm nổi bật gì hết, hay là do ít lên sóng quá, cứ khoảng vài tập mới xuất hiện được mất phút. Không chỉ thời lượng lên sóng ít, mà khoảng cách giữa những lần xuất hiện cũng rất dài khiến tôi không nhớ nổi Lam tập đó biểu hiện như thế nào. Cho nên đâu có so sánh được đâu, cũng đâu có đánh giá diễn xuất được, nếu Cao Thái Hà thực sự là nữ chính thì đây có phải là vai diễn nhàn nhất sự nghiệp của cô không?

 Thêm vào đó là quả lồng tiếng đi vào lòng đất, khiến khán giả vô cùng khó chịu vì độ “thật trân” của nó, nên Hạ Lam càng bị tụt điểm trong lòng người hâm mộ nữa. Tôi thấy Hạ Lam chỉ ghi điểm một xíu vì độ xinh đẹp thôi, diễn xuất thì bình thường, vai diễn đó theo tôi thấy có phần nhạt nhòa. Nói Hạ Lam là nữ chính chắc cũng nhiều người không tin, ngỡ ngàng bật ngửa luôn.

 Nhưng dạo gần đây bộ phim được cứu bằng nhân vật có biệt danh Ong chúa và tên thật là Tú (Kim Phượng), sắp sửa soán ngôi nữ chính của Hạ Lam. Đầu tiên tôi nể cô này ở điểm là phải cùng lúc diễn 2 vai nhưng vai nào cũng rất ấn tượng. Là nhân vật phản diện nên cũng ít lên sóng lắm, mà mỗi lần xuất hiện lại khiến tôi ghi nhớ rất lâu. Ngoài ra, biên kịch còn tăng level cuộc chơi cho Ong chúa bằng cách để cô là người đồng tính nữ, cân được bấy nhiêu đó nhiệm vụ thôi cũng khiến khán giả ấn tượng và thích thú rồi. Vì vậy nên mới có sự tranh cãi ai mới là nữ chính thật sự?

 Thêm một điểm cộng nữa mà tôi rất thích, là sự ẩn hiện của Ong chúa, là “chị đại” trong phim nên cũng cần bảo mật về thân phận đúng không. Có hôm chỉ thấy được mái tóc, hôm thì khán giả nhận diện qua hình xăm, bữa khác thì lộ tấm lưng,… kích thích sự tò mò của tôi cũng như các bạn khán giả khán. Ngoài ra, tôi còn nằm lòng được cái mối quan hệ, đời tư của nhân vật này luôn. Bấy nhiêu đó thôi là đã muốn đổi nữ chính từ Hạ Lam sang Ong chúa rồi.

 Dù Ong chúa xuất hiện sau Hạ Lam rất lâu, nhưng vẫn gây ấn tượng chứ bộ. Có khi còn cân giùm mấy cái mà Hạ Lam chưa làm được nữa. Tôi yêu thích nhân vật này, chỉ hơi tiếc là ở vai phản diện mà thôi. Liệu có cú twist nào ở cuối phim không? Chẳng hạn như Ong chúa là người trong ngành nhưng đang làm “tàu ngầm” đấy, nếu thật vậy thì sẽ rất đáng mong đợi nha.

 Theo tôi, ai là nữ chính cũng được, biên kịch đã sắp xếp cho Hạ Lam thì chắc chắn phải có lý do rồi. Tôi thấy nửa bộ phim còn lại Lam cũng lên hình rồi làm nhiệm vụ nhiều lắm, có khi nào nửa bộ phim sau Lam cân tất cả không? Hải Triều được dịp nghỉ ngơi. Còn nếu Ong chúa là nữ chính thì cũng ok, vừa hoàn thành tốt vai diễn vừa gây ấn tượng cho khán giả thì đâu có gì để chê nữa, tôi tán thành.

Những thắc mắc về vai nữ chính vẫn chưa thể nào đi đến hồi kế được. Tôi biết rằng bộ phim nào cũng sẽ có tranh cãi thôi, mà phải có những tranh cãi này mới biết khán giả quan tâm Bão Ngầm đến mức nào phải không? Vì vậy là một người hâm mộ chân chính chúng ta hãy vừa hóng hớt mấy chuyện ngoài lề đó và cũng vừa theo dõi bộ phim, để có câu trả lời cho riêng mình nha.

 >>> Xem thêm: Bão Ngầm: Team đại gia Đức bất ngờ muốn thăm nhà Hạ Lam, nguy to rồi!

Bài viết của Ngọc Quỳnh trên DienAnh.Net

Hãy theo dõi DienAnh.Net để cùng tui thảo luận về những thông tin bên lề các bộ phim và cùng tôi “tám” xuyên lục địa luôn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.