x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bão Ngầm: Tựa phim nhiều hàm ý nhưng sở của Hải Triều mới là chính

Ngọc Quỳnh 19:45 - 30/04/2022

Với đề tài hình sự thì tôi thấy có rất nhiều hướng để khai thác, chẳng hạn như những nỗi khổ khi làm “tàu ngầm” vì lúc nào cũng trong trạng thái lo sợ. Vài chiêu trò “thanh lọc” nhân sự của nhóm anh chị, những cách mà giới anh chị đối phó với lực lượng. Tính ra cũng nhiều lắm, nhưng xem Bão Ngầm rồi thì tôi lại thấy khác, loanh quanh trong sở thôi biết bao nhiêu chuyện kể không hết luôn.

 Điều đầu tiên mà tôi nghĩ rằng chắc chắn ở môi trường làm việc nào cũng có, đó là đồng nghiệp không vừa mắt nhau, mâu thuẫn giữa cấp trên và cấp dưới. Vì những mâu thuẫn này tích tụ lâu dần nên sinh ra những chiêu bẩn để hạ bệ lẫn nhau. Trong phim nhân vật bị nhắm trúng nhiều nhất có lẽ là Hải Triều (Hà Việt Dũng) vì tôi thấy trong sở nhiều người xem anh là kẻ khó ưa.

 Điển hình nhất chính là lão Tuất (NSND Nguyễn Hải) và đệ tử là Lâm (Công Dũng), vì Hải Triều rất giỏi trong điều tra án, nên được giao cho rất nhiều nhiệm vụ quan trọng và gần đây nhất được đề cử lên vị trí mới. Có lẽ lão Tuất thấy Triều tuổi nghề chưa bằng mình mà lại được nhiều ưu ái như vậy, còn bản thân suốt ngày thui thủi ở sở giải quyết giấy tờ nên sinh ra lòng ganh tị.

 Phải chi là lão Tuất cũng có năng lực nhưng không được trọng dụng thì tôi không nói, còn đằng này các bạn biết lão vô dụng như thế nào mà đúng không? Vậy thì người khác vượt mặt là đúng rồi chứ có gì đâu, ta nói vô dụng như thế đến khi nghĩ kế hại Triều cũng chỉ toàn là kế hèn mà thôi. Mấy vụ tung tin giả mạo, theo dõi bám đuôi Hải Triều, cho người phá đám cứ liên tục diễn ra trong sở. 

Mà tôi thấy cũng chả ảnh hưởng gì mấy đến Triều, anh có thể tự né được và biết hết mấy chiêu này rồi. Đó chỉ mới là mấy đợt “sóng ngầm” trong sở mà thôi, mai này lên tới “bão ngầm” thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

 Ngoài ra, tôi còn thấy một vấn đề rất rầu ở sở đó là “hắc cảnh”, đây còn nan giải hơi mấy vụ bên ngoài kia sóng gió nữa. Theo tôi, lực lượng có nhiệm vụ bảo vệ người dân, là phe chính nghĩa. Nhưng trong đội lại có “hắc cảnh” khiến cho nhiều vấn đề phát sinh, như là mấy vụ mất chứng cứ nè, rồi vụ đưa đón người ngoài vô trại dễ dàng. 

 Nhờ vậy mà Toàn Khỉ Đốm (Quang Hòa) mới “bay màu” sớm như vậy đó. Nếu như phía sở có “tàu ngầm” vào giới anh chị, thì người ta cũng biết cài “hắc cảnh” ngược lại vào sở. Nhưng với cách ngược lại này thì tôi thấy vô cùng đáng lo, vì sẽ ảnh hưởng đến tiến độ điều tra, thâm chí còn tráo đổi kết quả điều tra nữa, thật giả lẫn lộn. Những phân đoạn này Bão Ngầm đã thể hiện rất tốt luôn, đây là một điểm cộng cho phim.

 Thêm nữa dạo gần đây còn có “bão tình ngầm” giữa tam giác tình yêu Hải Triều, Hạ Lam (Cao Thái Hà), bác sĩ Hùng (Lê Hải) khiến khán giả vô cùng thích thú. Qua đó tôi nhận thấy làm “tàu ngầm” nhìn vậy thôi chứ khó quá chừng, Hạ Lam đó không biết có “cảm nắng” anh bác sĩ hay chưa?

Còn trinh sát lẫy lừng như Hải Triều chứng kiến bạn gái thân mật với người khác cũng không kiềm nỗi sự tức giận. Sắp tới tôi dự đoán Hải Yến (Thanh Bi) lại “tò te” cùng bạn trai Hạ Lam, chắc chắn sẽ có nhiều mâu thuẫn nội bộ lắm đây. Đó, nhiều khi cùng là đồng đội, cùng tham gia điều tra mã vẫn lúc cơm không lành, canh không ngọt.

 Ngay từ khi tôi biết đến phim với tựa đề là Bão Ngầm là tôi hình dung ra được một môi trường có vẻ sóng im biển lặng, nhưng thực chất có rất nhiều mâu thuẫn ngầm không thể giải quyết hết. Mọi nhân vật cứ vừa phải điều tra án, vừa phải dè chừng lẫn nhau, có khi cùng sở cùng team cùng một vụ mà có người được biết manh mối, thông tin mật, có người thì không. Xung quanh ai cũng có thể là “hắc cảnh” khiến mọi người dè chừng lẫn nhau nhiều lắm.

 Tôi theo dõi phim cũng khá lâu và khẳng định rằng “bão ngầm” chủ yếu xoay quanh chuyện sở của Hải Triều là chính. Trong sở họ ít “múa võ” với nhau, thay vào đó là những màn đấu trí vô cùng căng thẳng xem mà hồi hộp theo luôn. Theo bạn, “bão ngầm” trong phim thực chất là nói về điều gì? Hãy cho tôi biết với nha.

>>> Xem thêm: Bão Ngầm: Hạ Lam vào vai nữ chính nhưng Ong chúa mới thực sự ấn tượng

Bài viết của Ngọc Quỳnh trên DienAnh.Net

Hãy theo dõi DienAnh.Net để cùng tui thảo luận về những thông tin bên lề các bộ phim và cùng tôi “tám” xuyên lục địa luôn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.