x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hạ Lam từng là niềm tự hào, bây giờ xấu hổ đến không còn lỗ nẻ mà chui

Ngọc Quỳnh 15:15 - 07/06/2022

Có lẽ trong lịch sử phim hình sự từ trước đến giờ, chưa có vai nữ chính nào gây tranh cãi như Hạ Lam (Cao Thái Hà). Những tập đầu thì khán giả khó chịu khâu lồng tiếng, sau đó là việc Hạ Lam lên hình quá ít trong khi cầm trịch vai nữ chính cũng khiến khán giả khó chịu. Cuối cùng và cũng có lẽ là phần lớn khán giả “quay xe” từ đây chính là Hạ Lam bị cảm hóa ngược trong quá trình đi làm tàu ngầm, đến nỗi có thai với bác sĩ Hùng (Lê Hải) luôn mà.

Theo tôi, Hạ Lam là nhân vật có đường công danh sự nghiệp rộng mở nhất phim, ngay từ khi “chân ướt chân ráo” mới ra trường cô đã được triệu tập về PC04. Nơi có người yêu (cũ) Hải Triều (Hà Việt Dũng) đang làm việc và anh còn giữ chức đội phó nữa. Vì vậy anh luôn tìm cách giúp đỡ bạn gái trong công việc, chuyên án đầu tiên Hạ Lam tham gia cũng là vụ lớn nhất sở từ trước đến nay chứ đâu. Theo đúng kế hoạch của sở, nhiệm vụ của Hạ Lam chính là tìm cách tiếp cận bác sĩ Hùng - em trai của “đại boss” Quách Đại Đức (NSƯT Tạ Minh Thảo) để thu thập thông tin.

  Những ngày đầu tiên thì tôi thấy Lam làm khá tốt nhưng từ từ sau đó mới lòi ra nhiều vấn đề khác xảy ra. Khán giả xem phim ai cũng thấy rằng Lam rung động với chàng bác sĩ bởi vẻ ngoài điển trai, tinh tế và bên trong lại rất giàu. Đáng nói hơn cả chính Hải Yến (Thanh Bi) đang cố gắng chen chân vào mối tình của Lam - Triều. Từ đó, Lam vứt áo ra đi và ngày càng lún sâu vào tình yêu với Hùng, phim giả tình thật là đây chứ đâu nữa.

 Hạ Lam “hắc hóa” đã dành, tôi cứ tưởng cô chỉ ham mê giàu sang, vẫn yêu cái nghề của mình. Nhưng không tôi đã lầm rồi, trong một phân cảnh tâm sự cùng mẹ ruột, Hạ Lam cho hay: “Cái nghề này không biết tương lai thế nào, chỉ có cống hiến và cống hiến. Cuối cùng cũng chẳng bù đắp được gì. Mình phải có cuộc sống của mình chứ. Mẹ nghĩ gì nếu con làm dâu nhà đại gia. Nếu lấy anh ấy, con sẽ bỏ nghề”.

 Đây có lẽ là đoạn hội thoại bị chê trách nhiều nhất trong Bão Ngầm, nó chứng tỏ cô không có trách nhiệm với đồng đội và chính bản thân cô. Nếu ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, thì gian khổ sẽ dành phần ai nhỉ? Để có được cuộc sống như ngày hôm nay các chiến sĩ đã phải ra đi rất nhiều. Hạ Lam cũng đã từ hết mình với đồng đội, không lẽ cô còn chưa hiểu nhiệm vụ thiêng liêng của nghề mình hay sao mà lại đòi bỏ nghề theo trai?

 Cuối cùng, từ thất vọng tôi chuyển thành chán Hạ Lam khi biết cô mang thai với Hùng. Chi tiết đó giống như là giọt nước tràn ly, làm cho nhiều khán giả cảm thấy bức xúc hơn. Dạo mạng xã hội đêm đó đi đâu tôi cũng thấy những bình luận, bài đăng bài tỏ sự thất vọng khi Hạ Lam quá dễ sa ngã. Hành động của Hạ Lam tôi cảm thấy chỉ là sống theo bản năng mà thôi, không hoàn toàn tương xứng với một vị thế của nữ trinh sát đã qua đào tạo trường lớp.

 Không chỉ khán giả thấy vậy thôi đâu, ngay cả giám đốc Hoạch (NSND Trần Nhượng) cũng không thể nào chấp nhận được. Giám đốc bộc bạch: “Trận này tôi mất 3 cán bộ, đau xót quá anh ạ. Anh Hà, cậu Tuất và cả cái Lam!”. Đúng rồi, giám đốc đã thắng được một trận lớn nhưng xét về một khía cạnh khác ông đã thua cả quá trình, đồng đội “hết vai”, người thì hóa “hắc cảnh” và chính tay ông phải đi bắt, kỷ luật họ. Một câu nói đầy chua xót của giám đốc Hoạch khiến tôi nhớ mãi không quên: “Cái Lam là người yêu của thằng Triều, tôi cứ nghĩ nó chỉ diễn thế thôi nhưng nếu đúng thế này thì không còn lỗ nẻ mà chui”.

 Tôi nghĩ nếu sếp lớn nói đến như vậy rồi thì tôi cũng đoán trước được tương lai của Hạ Lam, dễ gì được làm trong ngành nữa. Có thế cô sẽ xấu hổ bỏ xứ mà đi, một mình sinh con chăng? Nhưng với sự gợi ý sương sương từ đạo diễn Đinh Thái Thụy tôi biết được Hạ Lam sẽ sinh con một mình, đơn độc trong rừng. Phim hay là ở đoạn kết, vì vậy các bạn hãy đón xem nha.

 Ngoài ra, một số hình ảnh hậu trường của Bão Ngầm rò rỉ trên mạng xã hội, tôi cũng chạy đi xem thử thì bắt gặp một bức ảnh Hạ Lam ôm một bé trai với gương mặt thất thần. Có thể cô đang trông ai đó chăng? Việc sinh con cho Hùng tôi nghĩ là điều chắc chắn rồi, bởi lẽ việc yêu đối tượng, rồi có thai là đủ để cô bị kỷ luật và rời ngành. 

Thậm chí nếu được giảm nhẹ, lấy công chuộc tội thì Hạ Lam vẫn không có mặt mũi nào đối mặt với đồng nghiệp đâu. Thử nghĩ đến cái cảnh ngày ngày vác bụng bầu lên sở, bầu này của đối tượng điều tra, làm sao cô có thể chịu đựng ánh mắt của mọi người xung quanh được. Kết cục của Hạ Lam rồi sẽ làm được sáng tỏ trong tập cuối của Bão Ngầm mà thôi, hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Hãy nhớ đón xem nhé!

 >>>> Xem thêm: Bão Ngầm: Đại gia Đức vạch trần thân phận nhưng vẫn tha cho Hạ Lam

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn quan tâm Bão Ngầm và các phim truyền hình khác của VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bão Ngầm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.