x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bão Ngầm: Kết cục của ông trùm “bánh” vừa đáng thương vừa đáng đời

Ngọc Quỳnh 13:50 - 07/06/2022

Đại gia Quách Đại Đức (NSƯT Tạ Minh Thảo) đường đường là một chủ tịch, khi tẩu thoát luôn được mấy tên đàn em giúp đỡ nhưng làm sao có thể qua mặt được lực lượng tỉnh Hưng Hoà. Nhất là khi đến phút chót, một nhân vật chủ chốt Hạ Lam (Cao Thái Hà) đã quay xe thì phía sở lại chiếm nhiều lợi thế hơn nữa, trong ngoài phối hợp để tóm cho bằng được ông Đức.

 Nhân lực đã ít mà còn bị bao vây nữa thì xác định chuẩn bị diện đồ kẻ sọc là vừa. Nhưng hình như ông Đức lại có ác cảm gì với những người cán bộ hay sao á, giữa giây phút căng vậy, Đức hoàn toàn có thể chọn phương án đầu thú để được khoan hồng. Mà ông lại không chọn, thay vào đó là bước đường không ai ngờ, tự ra đi trước mặt vợ mình. Tôi hiểu rằng bản thân ông Đức cũng tự biết những chuyện mình làm có “bay màu” đến trăm lần cũng không đền đủ, nên mới lựa chọn đến bước đường này.

 Hèn gì hôm qua ông Đức lại vô cùng hiền hậu, bỏ qua cho Hạ Lam và còn chăm lo cho bà Xuân vợ cả (Hà Hương). Thì ra đây chính là tình nghĩa vợ chồng đó ư, tôi vô tình bắt gặp cảnh người vợ cau có khó chịu khi thấy ông Đức cặp bé ba và tưởng chừng bà cả sẽ rời ông đi mà bây giờ vẫn còn ở lại. Nhưng thực sự đến khi hoạn nạn người bên cạnh ông chính là người vợ đầu ấp tay gối, luôn ủng hộ và cho ông những lời khuyên tốt nhất.

 Như vậy, tôi thấy ông Đức cũng đã biết mình sai rồi, biết tội lỗi mình lớn đến nhường nào và phía sở cũng đã cho ông Đức một cơ hội để hưởng khoan hồng. Thế nhưng đáng tiếc rằng ông ấy đã tự chọn kết cục cho chính mình, tự mình trả giá cho những gì đã gây ra, thật đáng thương làm sao!

 Nhưng bên cạnh đó tôi vẫn thấy đáng đời, cả một đời làm biết bao nhiêu chuyện xấu mà chỉ “bay màu” nhẹ nhàng vậy thôi vẫn chưa đủ đô. Với tôi nếu tôi là sếp Hoạch (NSND Trần Nhượng) thì tôi đã bắt ông Đức phải đến và xin lỗi trước phần mộ của đồng đội mình nữa. Nói chung là kết cục ngày hôm nay của ông Đức là do chính bản thân ông ấy tự chuốc lấy mà thôi, rất vừa cái nư tôi.

 Bên cạnh đó, những người cùng ông Đức vào làm đủ mọi chuyện cũng có kết cục y chang như vậy. Người vợ sau khi chứng kiến cảnh chồng rời đi trước mặt mình cũng lao ra đoàn tụ cùng chồng. Vợ ông Đức thật ra cũng chỉ là người hiền lành, chưa làm hại ai bao giờ, thường ngày cô chỉ đứng sau ủng hộ những chuyện chồng làm, chuyện xấu chuyện tốt gì cô cũng biết nhưng không nói mà thôi. Có lẽ cô nghĩ, khi chồng đi rồi nếu mình bị tóm thì cũng không thể sống yên ổn được, cho nên cô chọn cách ra đi theo chồng, để cả hai được hội ngộ cùng nhau ở thế giới bên kia.

Người em trai yêu quý của ông Đức, bác sĩ Hùng (Lê Hải) lại có một kết cục khác với anh trai và chị dâu. Tất cả là nhờ vào Hạ Lam đó, cô báo cáo với cấp trên rằng anh Hùng vô tội, nằm ngoài những chuyện xấu của ông Đức nên Hùng chỉ bị hỏi thăm tí xíu thôi. 

Có lẽ đây cũng là ý đồ của ông Đức từ trước đến giờ, không để em trai biết những chuyện mình làm, cũng không để Hùng dính dáng vô. Hẳn là ông Đức đã tính tới trường hợp xấu nhất là như hôm nay, em mình sẽ được vô tội, đúng là một người anh tuyệt vời.

Thực ra tôi đã phần nào đoán được cái kết dành cho bác sĩ Hùng, vốn là người không thích bị lừa dối. Hôm nay trong một buổi mà anh mất sạch đi người thân và còn biết được người mình thương lừa mình biết bao nhiêu lâu nay. Chắc chắn Hùng rất hoảng, trong phần cuối tập hôm nay tôi thấy Hùng với Hạ Lam giành nhau món “đồ chơi”. Có lẽ là anh muốn đi theo anh chị mình đây mà, tập phim sau chắc chắn sẽ chi tiết hơn về điều này, cùng nhau xem bạn nha.

  Nói đi nói lại mà nãy giờ tôi quên đề cập tới Hạ Lam, không biết kết cục của cô và đứa bé sẽ như thế nào nhỉ? Hạ Lam lựa chọn khôn ngoan, biết quay đầu và đúng giờ chót nên có thể sẽ được giảm nhẹ hình phạt. Theo tôi suy đoán, sau trận này Hạ Lam sẽ bỏ xứ mà đi, rời khỏi ngành, có lẽ trốn lên bản làng nào đó để sinh con chăng? Không biết lúc ấy còn Hùng bên cạnh hay không nữa, chứ tôi thấy sau cú sốc về thân phận của Hạ Lam, cộng thêm việc mất đi anh trai yêu quý thì Hùng có đủ mạnh mẽ để sống tiếp hay không?

 Tất cả đều sẽ được giải đáp vào tập phim tiếp theo và cũng là tập phim cuối cùng. Nếu bạn yêu thích Bão Ngầm thì đừng quên đón xem phim nha, tập cuối rồi không xem làm tiếc lắm đó.

>>>> Xem thêm: Hạ Lam quay xe phút chót nhưng vẫn một mực bảo vệ chồng sắp cưới Hùng

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn quan tâm Bão Ngầm và các phim truyền hình khác của VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bão Ngầm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.