x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bão Ngầm lộ quá khứ buồn của Hải Triều và quyết tâm làm trinh sát

Ngọc Quỳnh 09:15 - 23/04/2022

Đồng chí Hải Triều (Hà Việt Dũng) trong phim Bão Ngầm điển trai, thông minh mà tôi hay gặp mỗi tối hóa ra cũng chất chứa nhiều tâm sự lắm. Có lẽ nỗi ám ảnh lớn nhất của anh là ký ức về bố, từ lúc nhỏ đã chứng kiến bố rời xa gia đình khiến anh nhớ mãi không quên. Và đây cũng chính là lý do mà Triều quyết định nối nghiệp bố theo nghề trinh sát.

>>> Xem thêm: Bão Ngầm: Hải Triều cản giám đốc đề bạt lão Tuất lên chức to

 Vụ việc năm xưa của gia đình Hải Triều tôi cũng từng nói qua rồi, nhưng đó chỉ là suy đoán của tôi mà thôi. Nay Bão Ngầm ưu ái tái hiện lại phân cảnh năm đó khiến tôi vỡ lẽ ra nhiều thứ. Thì ra trước đây Hải Triều cũng từng có một gia đình 4 người hạnh phúc, chỉ là người bố hay đi công tác xa, lâu lâu mới về thăm nhà một lần. Vì vậy mà kí ức về bố trong tâm trí Hải Triều vô cùng mờ nhạt, rất ít luôn.

 Ngay từ nhỏ Hải Triều vô cùng ngưỡng mộ bố rồi, cộng thêm với việc bố bận bịu nên mỗi phút giây được bên bố anh rất trân quý. Chẳng qua là trong một lần đi chơi, ở giữa đường gặp một nhóm người gặp nạn nên bố Triều xuống xe hỏi thăm, và ông ấy hết vai từ đó. Thảo nào tôi hay lướt “tóp tóp” thấy các bác tài xế lái xe đường rừng cũng cảnh báo rằng gặp người lạ giữa đường, mà kêu gặp nạn thì tốt nhất đừng xuống xe. Vì rất có thể họ là người xấu đang đi làm việc đó, các bạn nhớ kinh nghiệm này nha.

 Tôi chắc nịch với các bạn nhóm chặn xe gia đình Hải Triều chính là Ong chúa hiện tại luôn, vì chiếc hình xăm đặc biệt không lẫn vào đâu được. Năm đó, lọt vào tầm mắt Hải Triều cũng là hình xăm này nên anh mới quyết định theo nghề trinh sát để có cơ hội tìm được kẻ xấu năm xưa khiến anh không còn bố.

 Các bạn cũng biết dạo này ở sở đang loay hoay vụ chức quyền, lão Tuất (NSND Nguyễn Hải) thì bít cửa rồi đó nên giám đốc Hoạch (NSND Trần Nhượng) đang đau đầu lắm. Để cho bản thân nhẹ đầu đi thì giám đốc giao nhiệm vụ này cho Đại tá Hà (NSƯT Trọng Hải) tìm kiếm người phù hợp. Mà các bạn cũng thấy sở bé chút xíu à, nếu như các vị lão làng đều là “hắc cảnh” thì phải tìm xuống lớp trinh sát trẻ thôi.

Tôi cũng đoán được Đại tá Hà sẽ đề cử Hải Triều, học trò cưng của mình lên chức vụ mới. Mà tôi thấy Triều còn trẻ lắm, mà nhảy vọt một phát lên chức cao quá thì lại có nhiều lời ra tiếng vào cũng không hay. Nhưng mà có câu tài không đợi tuổi mà nhỉ, tôi nghĩ Hải Triều cũng phù hợp lắm đó.

 Trước sự đề bạt của sếp mình Hải Triều lật đật từ chối, quái lạ tại sao lại từ chối nhỉ? Với vị trí đó nhiều người cả sự nghiệp cũng không phấn đấu lên được, vậy mà Triều lại từ chối đây nè, chắc là phải có lí do gì rồi. Tôi có nghĩ thử rồi, chắc là Hải Triều chỉ muốn làm một trinh sát bình thường, anh muốn trả thù cho bố thôi chứ không ham gì ba cái chức vụ này. Có thể sau này khi kế hoạch của Triều được giải quyết xong thì anh lại từ chức về sống với gia đình cũng nên.

 Ngoài ra tôi nghĩ là, Triều chỉ mới làm đội phó nhỏ thôi mà trăm công nghìn việc, ít khi ở nhà lắm điều này cũng làm mẹ Triều buồn phiền. Giờ thăng tiến coi như thêm một phần công việc, số ngày ở cùng gia đình cũng giảm xuống nên chắc anh không nỡ đâu. Còn các bạn nghĩ gì về chuyện này? Nếu là bạn thân của Triều thì mình nên khuyên gì đây?

 Ý kiến của Triều là vậy nhưng Đại tá vẫn một mực muốn tiến cử anh nên ra sức thuyết phục nhiều lắm. Không biết Hải Triều có dễ bị lung lay không nhưng tôi nghĩ Triều cũng nên thử sức với vị trí mới xem sao. Chứ nhân tài của ngành mà không làm người chủ chốt thì tương lai của sở sẽ đi về đâu đây. Với lại còn trẻ thì mình cho bản thân cơ hội cống hiến cho đất nước nhiều chút thì cuộc sống mới có ý nghĩa đúng không?

 Gác lại chuyện này qua một bên, team Hải Triều có đối tượng tình nghi mới rồi đó là bác sĩ Hùng (Lê Hải) vì trong lúc điều tra chiếc điện thoại bí ẩn thì phát hiện thông tin của Hùng, nghe đâu Hùng với người này liên lạc qua lại cũng nhiều. Mà cũng lạ thật, trước giờ Hùng đều ở nước ngoài mà ta? Làm sao có thể liên lạc và dính dáng đến mấy chuyện không sạch sẽ này?

 Tôi thì nghĩ có người mạo danh Hùng để liên lạc trao đổi với đám người xấu, chỉ có như vậy thì mới thấy hợp lý thôi. Còn các bạn nghĩ sao về anh chàng bác sĩ này? Thiện hay ác? Hãy chia sẻ cho tôi biết với nha.

>>> Xem thêm: Bão Ngầm: Hạ Lam sắp có tình tay ba với Hải Triều và em trai đại gia

Bài viết của Ngọc Quỳnh trên DienAnh.Net

Hãy theo dõi DienAnh.Net để cùng tui thảo luận về những thông tin bên lề các bộ phim và cùng tôi “tám” xuyên lục địa luôn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.