x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bão Ngầm mở đầu bị quăng “bơ”, cuối phim khán giả tấm tắc khen

Ngọc Quỳnh 14:15 - 08/06/2022

Bão Ngầm là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đào Trung Hiếu. Nếu bạn là một fan cứng của các thể loại tiểu thuyết trinh sát hình sự chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua bộ phim này. Tối hôm qua là tập cuối cùng của phim, kết thúc hành trình triệt phá đường dây bán “bánh” với nhiều cảm xúc. 

Ít ai biết rằng để có được thành công như hôm nay,  phim đã bị khán giả quăng “bơ” như thế nào, chê phim ra làm sao. Vì vậy hãy cùng đọc bài viết này để hiểu thêm về hành trình chinh phục khán giả của Bão Ngầm nhé!

 Ngay từ những tập mở đầu, nếu tôi nhớ không lầm là phân cảnh dùng tay không bắt kẻ xấu của Hạ Lam (Cao Thái Hà) được rất nhiều người quan tâm, Hạ Lam thuộc tuyến nhân vật nữ chính nên màn “ra mắt” siêu hoành tráng đó đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Tiếp đó, khán giả ý kiến về việc lồng tiếng cho nhân vật Hạ Lam, cô là người miền Nam nhưng trong phim lại lồng tiếng miền Bắc “thật trân” nghe rất gượng gạo và khó chịu. Tôi nhận xét thấy khi đó Hạ Lam diễn rất tốt, đóng hành động cũng ổn nhưng khâu lồng tiếng đã làm cô mất điểm quá nhiều, bản thân tôi cũng chỉ thích tiếng giọng thật của các diễn viên.

 Nhân vật nam chính Hải Triều (Hà Việt Dũng) chính là người chủ chốt của bộ phim này, Triều ôm mộng đòi công đạo cho bố mình nên chấp nhận biệt tích 5 năm, xây dựng một thân phận “tàu ngầm” vô cùng hoàn hảo. Tôi nhận thấy đây là nhân vật gánh còng lưng cả bộ phim, nhưng bên cạnh đó anh cũng nhận về một số ý kiến trái chiều như là những tập đầu cảnh hành động quá nhiều khiến khán giả ngộp, biểu cảm của Triều trong những phân đoạn này cũng gây khó chịu cộng thêm với việc màu phim u tối gây khó khăn khi xem phim.

 Tôi nhớ những ngày đầu khán giả vẫn chưa quen, cho rằng Bão Ngầm không nên phát sóng vào khung giờ vàng. Nhiều lý do được đưa ra như là toàn đúm nhau, kẹo bay tứ phía mà giờ đó thì trẻ em vẫn còn thức nên là chưa phù hợp. Nhìn chung tôi thấy do khán giả chưa bắt nhịp được với bộ phim mới mà thôi, sau này khán giả quen rồi thì cũng không còn ý kiến nữa, còn mong ngóng mỗi ngày để xem tập mới nữa kìa.

 Ai thích các phân cảnh hành động chứ tôi lại thích những cảnh đấu trí đấu não, căng thẳng cực luôn. Hải Triều khi đối đầu với ông trùm A Chư (Hoàng Nhân) giai đoạn lấy lòng tin là khó khăn nhất. Hết phải đấu võ rồi còn phải đấu trí, A Chư chiêu đãi món “hàng” mà Hải Triều xuất sắc vượt qua. Tiếp đến là đối đầu, chuyển mục tiên sang Huy Art (Châu Thế Tâm) hay Toàn khỉ đốm (Quang Hoà) cũng có nhiều chi tiết căng thẳng cực độ. Nhìn những ánh mắt sắc bén đầy ẩn ý, không chỉ trinh sát phải giải mã mà khán giả xem phim cũng bị cuốn theo, đó là điểm tôi thích ở bộ phim.

 Quay trở lại với Hạ Lam, dù cầm trịch vai nữ chính nhưng hầu như nửa đầu bộ phim cô lên sóng rất ít, tôi không thấy tham gia vào việc gì luôn. Nhiều khán giả cho rằng việc có mặt nhân vật Hạ Lam chỉ làm nền chứ không có vai trò gì trong phim. Nhưng phim hay phải chờ đoạn kết, ngay từ nửa cuối bộ phim Lam đã được phân công đi làm “tàu ngầm”, ánh nhìn của khán giả từ đây về Hạ Lam cũng khác.

 Trước những làn sóng từ cộng đồng mạng, biên kịch, phó đạo diễn cũng mấy lần lên tiếng về những nhận định trái chiều đó. Hầu như tôi thấy ê - kíp rất biết lắng nghe khán giả, những ý kiến đóng góp luôn được sửa chữa. Chẳng hạn như vấn đề màu phim tối, những tập tiếp theo được cải thiện hơn hẳn luôn. Đây chắc chắn là một điểm cộng của Bão Ngầm.

 Ở giai đoạn đầu bị chê vậy thôi, chứ càng về cuối phim lại càng cao trào khán giá hóng từng tập mỗi ngày đó chứ. Chuyên án “5000 bánh” ngày càng được các trinh sát khai thác sâu hơn, sự bí ẩn giữa Ong chúa (Kim Phượng) và ông trùm cũng làm cho khán giả tò mò nhiều lắm. 

Những diễn viên phụ chỉ xuất hiện vài phân cảnh thôi như Mỹ Hà (Hoàng Hải Thu), anh em sinh đôi Toàn khỉ đốm (Quang Hòa), Sơn bạch tuộc (Lý Anh Tuấn) cũng để lại ấn tượng trong lòng khán giả, có thể thấy phim luôn cố gắng chỉn chu trong từ vai diễn dù là nhỏ nhất để lấy lòng khán giả. Có thể bạn chưa biết, giai đoạn đó cụm từ “Bão Ngầm” được lọt vào top trending luôn đó nha.

 Những nhân vật phản diện cũng làm nên tinh thần của bộ phim nữa đó, lão Tuất (NSND Nguyễn Hải) và đàn em Lâm (Công Dũng) là hai gương mặt đại diện cho team này. Nhắc đến lão Tuất chắc hẳn mọi người nhớ câu slogan bất hủ: “Thần cậy cây đa, cây đa cậy thần”, một “hắc cảnh” khó ưa đến nỗi tập phim nào cũng bị khán giả chê te tua. Đó lại là một tín hiệu đáng mừng, tôi nghĩ vì khán giả bắt kịp nhịp với bộ phim, hòa mình vào cùng với các nhân vật nên mới đồng cảm sâu sắc vậy nè.

 Lão Tuất từ một chiến sĩ nhận “tiền dơ” rồi hắc hóa đến nỗi trở thành tay sai của giặc, chuyên gia phá hoại chuyên án của những đồng đội. Nhiều thông tin mật bị ông che giấu đi làm cho việc điều tra bị gián đoạn, hỗ trợ lão Tuất trong mấy chuyện này chỉ có Lâm mà thôi. Điều này tôi thấy phản ánh đúng sự thật luôn, các ông lớn thường có những đàn em để sai vặt, cùng phạm lỗi chung với nhưng hễ có chuyện là đàn anh tháo chạy trước.

 Nhân vật Hải Yến (Thanh Bi) cũng là người ban đầu bị khán giả quăng “bơ” nhưng lúc sau được khen quá chừng luôn nè. Mới đầu tôi cũng nằm trong team “bơ” cảm thấy Hải Yến vô dụng thực sự, lại còn làm “bé ba” chen ngang giữ Triều và Lam. Nhưng sau này, khi mà Hạ Lam bị cảm hóa ngược không theo vụ này nữa thì Hải Yến lại là nhân vật chủ chốt. Có thể nói thành công hôm nay là nhờ một phần vào Hải Yến hết đó nha, nghiệp vụ chuẩn chỉnh, lấy thông tin về cho đội, hỗ trợ anh em hết mình.

 Tập cuối khép lại với những tình tiết khiến khán giả vô cùng hài lòng, những kẻ xấu đều bị trừng trị thích đáng. “Hắc cảnh” cũng phải rời ngành và sống một cuộc sống lầm lũi. Bão Ngầm mang lại cho tôi nhiều cảm xúc, từ căng thẳng đến đau lòng vì những người chiến sĩ đã ngã xuống, vốn rất ít xem phim về đề tài này nhưng tính đến thời điểm này Bão Ngầm đang là bộ phim khiến tôi nhớ mãi. 

 Hiện tại theo tôi được biết, nối sóng phim là câu chuyện mới toanh Lối Nhỏ Vào Đời với sự góp mặt của hotboy 2k3 Hoàng Long nói về đề tài học đường, khủng hoảng tuổi 18. Vẫn khung giờ cũ trên VTV1, các bạn hãy nhớ đón xem nha.

>>>> Xem thêm: Bão Ngầm: Bác sĩ Hùng nối gót theo anh trai, Hạ Lam đơn độc sinh con

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn quan tâm Bão Ngầm và các phim truyền hình khác của VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bão Ngầm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.