x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Bẫy Ngọt Ngào: Diễn biến đắt giá, kết cục hụt hẫng

Xì Bàng 13:15 - 15/03/2022

*Bài viết có thể tiết lộ một phần nội dung phim

Ngay từ khi mới ra mắt, Bẫy Ngọt Ngào đã là cái tên gây được sự chú ý với nhiều nhân tố mới lạ từ đạo diễn đến dàn diễn viên. Không chỉ quy tụ dàn sao lớn. Bẫy Ngọt Ngào còn gửi gắm cho người xem một góc nhìn khác về hôn nhân gia đình. Theo mình, nửa đầu phim dẫn dắt khá ổn nhưng cái kết lại hụt hẫng đến lạ.

Được phát triển từ sitcom Chiến Dịch Chống Ế, Bẫy Ngọt Ngào là phiên bản chín muồi hơn của bộ tứ Ken (Thuận Nguyễn), Camy (Bảo Anh), Quỳnh Lam (Minh Hằng) và Linh Đan (Diệu Nhi). Không còn là những màn “thả thính tưng tửng” như ở sitcom truyền hình, bản điện ảnh xoay quanh cuộc sống của bốn nhân vật ở độ tuổi 30. 

Sau một thời gian dài lập gia đình với Đăng Minh (Quốc Trường), Camy dường như mất hút khỏi hội bạn thân. Gặp nhau từ sau tiệc kỉ niệm 3 năm kết hôn của Camy, Hội Ế nhận ra Camy đang bị bạo hành và lên kế hoạch giúp đỡ cô. 

Đây là bộ phim điện ảnh đầu tay của “đạo diễn vàng trong làng MV” là Đinh Hà Uyên Thư. Công chúng không còn xa lạ với các MV chỉn chu, chất lượng trong từng khung hình như Lạc Trôi, Truyền Thái Y… Bẫy Ngọt Ngào, các frame hình chuẩn cũng được áp dụng với màu sắc bắt mắt, đường nét chỉn chu, dù chưa đạt đến cái chất điện ảnh. 

Tuy nhiên, nữ đạo diễn này cũng đã gửi gắm nhiều phân cảnh ẩn dụ đắt giá. Hai phân cảnh ấn tượng nhất với tôi có thể kể đến là màn “thị tẩm” trên bàn ăn và cảnh bạo lực bên hồ bơi. 

Trong phân cảnh “thị tẩm” trên bàn ăn, nỗi bất lực khốn cùng của Camy (Bảo Anh) khi bị chồng mình là Đăng Minh (Quốc Trường) giở trò trên bàn ăn. Cô hoàn toàn rơi vào thế bị động, không thể vẫy vùng. Camy dường như vô cùng cô đơn, vì để có tiền trả nợ cho gia đình, cô mặc định việc chịu đựng Đăng Minh là nghĩa vụ bình thường của một người vợ. 

Người ta bảo rằng “Không đụng phụ nữ dù chỉ bằng một nhành hoa” thì ở Bẫy Ngọt Ngào, Đăng Minh chơi bằng cả một bó hoa. Bó hoa đẹp đẽ mà anh dành tặng vợ như phép ẩn dụ cho chính cuộc hôn nhân này. Như chính đóa hồng đẹp đẽ nhưng lại đầy gai. 

Nó là trái ngọt của một tình yêu đẹp nhưng lại trở thành trái đắng hôn nhân. Phụ nữ cũng là một đóa hoa nhưng lại bị chính đóa hoa khác vùi dập. Điều này cũng thể hiện sự bất chấp, vũ phu của Đăng Minh. 

Nếu các phân cảnh ẩn dụ đắt giá là một điểm cộng thì các cảnh "mùng mền chiếu gối" thực sự không đủ sức nóng như đã quảng bá. Các cảnh thân mật chỉ dừng lại ở mức vừa đủ. Và có lẽ, do Đăng Minh là một bad boy chính hiệu nên khán giả chỉ thấy sự hùng hục mà chẳng thấy được sự say mê của nhân vật trong các cảnh mây mưa. 

Đây không hẳn là điểm trừ của phim nhưng có thể khiến khán giả hụt hẫng vì những gì mà nhà sản xuất đã quảng bá trước đó. Tuy nhiên, các cảnh nóng cũng phần nào phản ánh được đời sống phóng khoáng của người trẻ thành thị. 

Với cô gái cá tính như Quỳnh Lam, chuyện “yêu” là một phần không thể thiếu, cô có nhiều partner, luôn giữ cho mình tâm thế chủ động, những lẫn đến và đi cũng như một cuộc chơi. Với tên biến thái như Đăng Minh, đó là cái quyền cho phép bản thân qua lại với nhiều cô gái nhưng vẫn điềm nhiên ghen tuông với người vợ đáng thương ở nhà. Hắn còn có cả một kho video để lưu lại chiến tích.

Dàn diễn viên có tạo hình phải nói là đạt đến độ đẹp hoàn mĩ với các gương mặt như Quốc Trường, Bảo Anh, Minh Hằng, Diệu Nhi, Thuận Nguyễn. Spotlight diễn xuất có lẽ dành cho Quốc Trường và Minh Hằng vì hai nhân vật này có quá nhiều đất diễn trong cả bộ phim. 

Phải chăng do cùng nhà sản xuất với Vu Quy Đại Náo nên Diệu Nhi vẫn giữ nguyên một màu tưng tửng từ trước đến nay. Các mảng miếng trong phim của Linh Đan do cô thủ vai đã không còn đủ sức chinh phục khán giả nữa. Việc xuất hiện của các diễn viên khách mời Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà và vai diễn của Lê Khánh thực sự đem lại tiếng cười mới mẻ hơn cho người đến rạp. 

>>> Xem thêm: Quái Xế Giao Hàng: Quay xe khét lẹt nghĩa đen lẫn nghĩa bóng

Chưa bao giờ được gặp chị Lê Khánh trên màn ảnh rộng và không được nhà sản xuất quảng bá rộng rãi nên thoạt đầu, tôi cũng thắc mắc vai trò của nhân vật này trong phim là gì. Với tạo hình sến sẩm và những mảng miếng duyên dáng, không hề ô dề, người xem khó có thể đoán ra rằng nhân vật Minh Tuyết là người hạ đo ván tên cáo già Đăng Minh. Twist này thực sự gây ngỡ ngàng cho người xem, độ bẻ lái của biên kịch dường như đạt đến thượng thừa. 

Với các điểm cộng kể trên, thực sự đã đủ sức lí giải sức nóng của phim trong suốt những ngày qua. Tuy nhiên, phim cũng không tránh khỏi những hạt sạn. Đầu tiên, vai Ken do Thuận Nguyễn thủ vai tuy xuất hiện với ngoại hình khá bắt mắt nhưng dường như không có vai trò gì. 

Nếu không phải do Ken mắc chứng bệnh Alzheimer thì chắc anh cũng sẽ không có thói quen ghi chép và phát hiện ra Camy đang gặp chuyện gì. Những câu nói sến sẩm của nhân vật này còn khiến ba cô gái trong phim thấy chán huống hồ chi khán giả đến rạp. Nếu không có nhân vật Ken, thì có lẽ mạch phim cũng chẳng đứt đoạn là bao. 

Cái kết phim cũng là yếu tố gây tranh cãi cho người xem khi càng về sau nhân vật Đăng Minh càng trở nên ngờ nghệch một cách khó hiểu. Càng xem người ta càng thấy nhân vật này chỉ đang cố tỏ ra nguy hiểm ở đầu phim. Ở phân cảnh đám tang của Ken, người xem không lắng đọng lại được nhiều mà chỉ thấy thêm phần nặng nề. Bài hát dành cho Ken dường như được sáng tác kiểu mì ăn liền nên cũng không chạm được mấy tới người xem. 

Bẫy Ngọt Ngào đã đạt được thành công khá lớn về mặt doanh thu và cả hiệu ứng truyền thông. Phim xứng đáng là một bộ phim thương mại với sức nóng đang có. Về mặt nội dung, thành công lớn nhất của Đinh Hà Uyên Thư là xây dựng được những phân cảnh đắt giá, tuy nhiên, cái kết gây hụt hẫng vẫn còn là yếu tố tồn đọng trong lòng người xem. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin về Bẫy Ngọt Ngào tại Thư Viện Phim.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.