x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Bẫy Ngọt Ngào: So với phim thương mại chỉ đủ chứ chưa đã

Lọ Lem 23:50 - 14/03/2022

Tuy là bộ phim khá ăn khách, mang về doanh thu cao và nhận được “cơn mưa lời khen” từ khán giả nhưng Bẫy Ngọt Ngào vẫn có một số điều làm mình thấy khá lấn cấn. Cảm nhận của mình là phim chỉ đủ chứ chưa đã.

Đầu tiên, diễn xuất của dàn diễn viên là điểm cộng, nhưng cũng là điểm trừ. 

Chưa bàn đến nội dung, sự góp mặt của dàn cast toàn sao lớn đã khiến mình phải xuýt xoa, mong chờ. Dù chỉ là vai thứ chính nhưng mình thích nhất Minh Hằng. Nữ diễn viên dường như chiếm trọn spotlight của Bẫy Ngọt Ngào. Lần này, Minh Hằng vào vai một cô nhà thiết trẻ đẹp, thời thượng và rất phóng khoáng trong tình yêu. 

Diễn xuất của Minh Hằng vô cùng mượt mà và phù hợp với diễn biến tâm lí nhân vật. Tạo hình tuy không mới nhưng phải công nhận là nhan sắc của Minh Hằng trong Bẫy Ngọt Ngào đã được “tận dụng” tối đa.

Thuận Nguyễn vào vai Ken - anh cả của hội ế. Trong Bẫy Ngọt Ngào, nhân vật Ken như một người dung hòa, kết nối 3 cá tính trái ngược của 3 cô gái lại với nhau. 

Diễn xuất của Thuận Nguyễn cho thấy được sự ân cần, chân thành và vô cùng tinh tế. Với vai diễn này, Thuận Nguyễn đã phải ép cân liên tục để phù hợp với nhân vật Ken trong từng giai đoạn. Điều này cũng đã cho thấy được sự nỗ lực rất nhiều của Thuận Nguyễn và chứng minh được một điều là vai Ken đã trao đúng người. 

Còn Diệu Nhi trong vai cô luật sư Linh Đan duyên dáng, hài hước nhưng cũng đầy mạnh mẽ và hết lòng vì bạn bè. Diễn xuất của Diệu Nhi trong vai diễn này vô cùng chân thật, tự nhiên đem đến cho người xem cảm giác vui vẻ, dễ chịu mỗi khi nhân vật này xuất hiện.

Tuy nhiên thì diễn xuất của Diệu Nhi vẫn chưa có điểm gì bứt phá. Diệu Nhi trong Bẫy Ngọt Ngào vẫn chưa có gì khác biệt so với Diệu Nhi trong Gái Già Lắm Chiêu hay Vu Quy Đạo Náo.

Về cặp diễn viên chính Quốc Trường - Bảo Anh, mình thấy rõ ràng cả hai đã không phụ lòng khán giả. Quốc Trường vào vai Đăng Minh - một anh đại gia bất động sản giàu có, quyền lực. Diễn xuất của Quốc Trường đủ khiến mình vừa bức xúc, vừa sợ vừa kinh với một gã đàn ông bề ngoài hào nhoáng nhưng bên trong lại có sở thích quái dị. 

Không quá khi nói rằng vai diễn này sinh ra là để dành cho Quốc Trường bởi anh đã làm quá tốt ở các vai diễn tương tự trong quá khứ. Thế nhưng, đó mới chính là điểm hạn chế với anh. 

Quốc Trường vẫn thể hiện rất tốt vai Đăng Minh nhưng lại gợi nhớ cho khán giả sự liên tưởng đến những vai diễn trước đó của anh như gần đây nhất là vai Vũ sở khanh trong Về Nhà Đi Con. Thế nên dù vẫn giữ được phong độ nhưng đây vẫn chưa phải là vai diễn bứt phá với diễn viên Quốc Trường. 

Nhiều người cho rằng vai diễn Camy hơi “quá sức” với một cái tên mới mẻ trên màn ảnh rộng như Bảo Anh. Cá nhân mình thấy Bảo Anh diễn xuất “ổn” với vai diễn này, nhưng để “tốt” thì chưa. 

Vai Camy cần phải thể hiện được quá trình đấu tranh tâm lý khá phức tạp nhưng dường như những sự chuyển biến tâm lý của Bảo Anh lại khá nhanh. Nhất là ở những cảnh cuối, cái mà khán giả cần nhìn thấy nhất là sự quyết liệt phản kháng của nhân vật và sự lột xác từ bên trong lẫn bên ngoài thì lại chẳng thấy gì ngoài sự thay đổi của mái tóc. Chỉ một màn cắt tóc ngắn như thế thôi thật sự là chưa đủ. 

Phim vào đề sớm quá, khán giả còn chưa kịp chuẩn bị tinh thần

Mới 15 phút đầu phim, khán giả chưa kịp làm quen với nhân vật và có cho mình những cảm nhận riêng thì phim đã set up sẵn sự “bất ổn” có phần hơi thiếu tự nhiên từ nhân vật Camy. Thay vì để nhân vật thể hiện ra thẳng như vậy thì mình nghĩ nếu đạo diễn hay biên kịch cài cắm vào đó những chi tiết để người xem tự cảm nhận sự “bất ổn” đó sẽ hay hơn. 

>>> Xem thêm: The Ex (Bồ Cũ): Điều gì đáng sợ hơn bồ cũ, là bồ cũ đã mất quay về ám

Kịch bản đơn giản, dễ đoán và twist “chưa tới”

Phim có twist nhưng thực sự với mình thì từ đầu đến cuối xem chẳng có gì bất ngờ. Cảnh đầu phim dường như đã hé lộ hết tất cả, đến cả việc Ken ra đi cũng được spoil từ quá sớm. 

Bẫy Ngọt Ngào có motif thông thường, điều này có thể chấp nhận nhưng những diễn biến câu chuyện và lý do ép buộc nhân vật phải thực hiện cũng “thông thường” luôn thì mới đáng nói. Điều này làm cho khán giả khi xem phim chỉ biết chờ cho những suy nghĩ trong đầu mình xuất hiện trên màn ảnh chứ chẳng có gì mới mẻ.

Một điều đáng nói nữa là ở những phút cuối phim, tưởng chừng như mọi thứ đã êm xuôi rồi thì Đăng Minh lại trở lại ra đòn cuối. Nếu thật sự dụng ý của biên kịch là khiến khán giả bất ngờ, “thót tim” thêm một lần nữa thì mình thấy chẳng những nó không làm mình bất ngờ mà còn cảm giác hơi khó chịu. Nếu dừng đúng lúc thì mình nghĩ phim sẽ có thể có một cái kết trọn vẹn hơn thay vì đi vào lối mòn cứ hễ cuối phim là người xấu lại xuất hiện trở lại. 

>> Xem thêm: Review Bẫy Ngọt Ngào: Spotlight này là dành cho Minh Hằng

Điều mình ấn tượng với Bẫy Ngọt Ngào là những góc máy đậm chất MV ca nhạc

Đây là phim điện ảnh đầu tay của một đạo diễn MV vô cùng có tiếng là Đinh Hà Uyên Thư. Chính vì vậy mà khi xem Bẫy Ngọt Ngào, chắc chắn khán giả sẽ được “chiêu đãi” bởi những cảnh quay vô cùng đẹp mắt. 

Từng góc máy, từng khung hình tuy là phần dựng phim có đôi chỗ rời rạc và kịch bản cũng còn những lỗ hổng nhưng xuất hiện trên màn hình vẫn là những thước phim đẹp lung linh. 

Phim không đề cập chính đến giới thượng lưu hay showbiz nhưng thật sự là từ bối cảnh, phục trang cho đến xe cộ, thứ gì cũng được setup, lựa chọn vô cùng hợp lí và chỉn chu, thể hiện được đẳng cấp của nhân vật. 

>> Xem thêm: Bẫy Ngọt Ngào vượt 63 tỷ đồng và lý giải sự thành công ngược dòng

Tóm lại, Bẫy Ngọt Ngào đã đáp ứng được mong đợi của khán giả về một bộ phim thương mại. Phim có dàn diễn viên tốt, tuy không có quá nhiều sự bứt phá nhưng vẫn có thể diễn tròn vai. 

Qua Bẫy Ngọt Ngào, Minh Hằng lại “bỏ túi” thêm cho mình một vai diễn cực kì ấn tượng với visual đỉnh cao. Còn với Bảo Anh, tuy chưa thật sự xuất sắc với vai diễn này nhưng người xem hoàn toàn có thể kỳ vọng về sự tiến bộ trong diễn xuất của Bảo Anh trong tương lai. 

*Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin và nhiều bài review hay về Bẫy Ngọt Ngào tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.