x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Beyonder mới là phản diện chính trong giai đoạn 5 của MCU

SEIZEDIX 13:00 - 05/07/2022

Giai đoạn 4 của vũ trụ điện ảnh Marvel tạo cho mình cảm giác Kang the Conqueror không sớm thì muộn cũng sẽ trở thành phản diện giống với Thanos, thế nhưng giờ đây, mình nghĩ The Beyonder mới là ác nhân đảm nhận vai trò đó. Không thể phủ nhận một điều rằng tính đến thời điểm hiện tại, Thanos là một trong những nhân vật phản diện nổi tiếng nhất của thể loại phim siêu anh hùng sau khi góp mặt trong Avengers: Infinity War và Avengers: Endgame

Một phần lý do giúp Mad Titan trở thành ác nhân được yêu thích đến vậy là hành trình phát triển của hắn trong Infinity War, khi hắn giành chiến thắng vang dội trước các siêu anh hùng mạnh nhất trái đất. Vừa qua, loạt phim Loki trên Disney+ đã ngầm ám chỉ giai đoạn 4 của MCU đang dọn đường để Kang the Conqueror trở thành phản diện chính ở phase 5, nhưng với việc bom tấn Secret Wars cũng sẽ là một phần thuộc về giai đoạn này, mình đang tự hỏi: Liệu The Beyonder có xuất hiện trong tương lai hay không?

Rời xa Infinity Saga, giờ đây vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ cần một hoặc rất nhiều nhân vật phản diện để lấp đầy lỗ hổng mà Thanos để lại sau Avengers: Endgame. Dù du hành thời gian và đa vũ trụ có thể đưa Thanos trở lại dưới dạng một biến thể, một lần nữa đưa anh ta lên đỉnh vinh quang và rồi tụt xuống đáy vực thẳm. Tuy nhiên, đã đến lúc một nhân vật phản diện mới phải bước lên và đa vũ trụ chính là chủ đề để họ có thể xuất hiện. 

Như đã nói ở trên, Loki đã mang tới He Who Remains - một biến thể của Kang the Conqueror. Dựa vào những gì mà mình đã tìm hiểu, việc Kang là phản diện chính mới của MCU là một điều hoàn toàn hợp lý, thế nhưng, anh không phải là lựa chọn duy nhất. Nhìn vào những gì mà vũ trụ điện ảnh Marvel đang làm cho đến thời điểm hiện tại và sẽ làm trong tương lai, một nhân vật quyền lực khác có thể soán ngôi Thanos trở thành phản diện vĩ đại nhất của MCU. Đó chính là Beyonder và hãy cùng mình tìm hiểu lý do tại sao nhé.

Beyonder là ai?

Giống như Celestials, Beyonder là một thực thể của vũ trụ. Tuy nhiên, anh không chỉ là một mảnh ghép mà còn là tất cả trong thực tại của mình. Khi đến vũ trụ chính của Marvel, anh đã bị sốc khi thấy những người dân ở đây không hoàn hảo như tưởng tượng và vô cùng phức tạp. Để thỏa mãn trí tò mò, anh ta đã tạo ra hành tinh Battleworld và đưa hầu hết các anh hùng cũng như các nhân vật phản diện nổi tiếng của Marvel đến đó để chiến đấu với nhau vì phần thưởng giá trị. 

Đây cũng là bước đệm cho cuốn truyện mang tính biểu tượng của Marvel - Secret Wars. Cốt truyện này nổi tiếng đến mức nó đã được kể lại một lần nữa trong Secret Wars (2015), tuy nhiên lần này, chính Doctor Doom là người đã tạo ra Battleworld từ những mảnh vũ trụ còn sót lại sau thảm họa đa vũ trụ. Kể từ thời điểm Beyonder xuất hiện, Marvel đã nhiều lần thay đổi lại nguồn gốc và bản chất của anh, thế nhưng cốt truyện miêu tả anh là một người tò mò về trái đất và vô cùng toàn năng ở Secret Wars vẫn được nhiều người yêu thích nhất, trong đó có mình. 

Câu hỏi được đặt ra ở đây là Beyonder có xuất hiện trong MCU hay không? Trước khi giai đoạn 4 bắt đầu, câu trả lời có lẽ là "rất khó xảy ra". Tuy nhiên, bây giờ MCU đã chạm vào chủ đề đa vũ trụ và có khả năng Secret Wars sẽ được chuyển thể trong giai đoạn 5, cơ hội để Beyonder được đưa lên màn ảnh rộng đang lớn lên theo từng ngày.

Giai đoạn 4 sẽ dọn đường cho sự kiện Secret Wars như nào?

Mặc dù là sự kiện có tầm cỡ rất lớn và chưa từng xuất hiện trong MCU, thế nhưng Secret Wars vẫn hoàn toàn có thể trở thành hiện thực. Avengers, Fantastic Four, X-Men, Ultron, Doctor Doom, Galactus, Kang the Conqueror và một số phản diện khác sẽ được đưa đến Battleworld và tất cả đều có động cơ khác nhau. Phiên bản chuyển thể của Secret Wars trong MCU có thể sẽ gặp khó khăn trong việc cân bằng tất cả nhân vật trên. Một trở ngại lớn khác là sự vắng mặt của các nhân vật quan trọng như Captain America và Iron Man. Tuy nhiên, sự kiện Secret Wars của vũ trụ điện ảnh Marvel có thể lấy thêm cảm hứng từ phiên bản ra mắt vào năm 2015 - phù hợp với hướng hiện tại của phase 4. Thay vì các mảnh của nhiều hành tinh tạo thành Battleworld, lần này nó có thể là toàn bộ vũ trụ hội tụ thành Battleworld. Các biến thể của các nhân vật nổi tiếng từ khắp nơi trong đa vũ trụ đều có thể xuất hiện, dù tình trạng trong vũ trụ chính của họ ra sao. 

Do đó, bom tấn Avengers tiếp theo của MCU sẽ không chỉ tập hợp tất cả các nhân vật còn sống mà còn mang trở lại các anh hùng và phản diện đã được giới thiệu trong các phim và series trước đây. Việc ​​Người Nhện của Tobey Maguire và Andrew Garfield, Người Sói của Hugh Jackman, Sinister Six của Sony và các biến thể khác của Captain America và Iron Man đều có thể kết hợp với Avengers để đánh bại Beyonder.

Kang sẽ có vai trò gì trong tương lai của MCU?

Nhìn vào cách WandaVision, LokiSpider-Man: No Way HomeDoctor Strange 2 làm xáo trộn đa vũ trụ, thật hợp lý khi cho rằng Avengers 5 sẽ dẫn đến một sự kiện giống với Secret Wars. Không thể phủ nhận Kang the Conqueror là một phản diện đáng sợ do khả năng du hành thời gian của anh. Tuy nhiên, sức mạnh của anh không thể so với sự toàn năng của Beyonder. He Who Remains debut chính thức trong Loki và anh sẽ sớm trở lại trong Ant-Man and the Wasp: Quantumania. Nếu bạn còn nhớ, Thanos đã được giới thiệu ở cuối The Avengers và chỉ có một vai trò nhỏ trong Guardians of the Galaxy trước khi chiếm vị trí trung tâm ở cuối giai đoạn 3 - sau khi các ác nhân như Loki, Ultron, Zemo, Dormammu và Ego lộ diện. Kang the Conqueror và các biến thể của anh vẫn còn nhiều thời gian để tung hoành trong MCU, phát triển và đóng góp nhiều vai trò trước khi một sự kiện mang tầm vũ trụ xảy ra. Sự kiện Secret Wars có thể sẽ là lúc Kang trở thành người chịu trách nhiệm đưa Beyonder đến vũ trụ Marvel chính.

Tại sao Beyonder nên trở thành Thanos tiếp theo của MCU?

Kang the Conqueror là một người luôn khao khát quyền lực cũng như kiểm soát mọi thứ và đây chính là điều khiến hắn trở thành một phản diện đáng gờm. Thế nhưng, đây là thứ mà nhiều nhân vật phản diện khác cũng có, không chỉ trong MCU mà trong tất cả các vũ trụ phim ảnh khác. Sau màn ra mắt thành công của Thanos, MCU cần một phản diện chính đặc biệt hơn. Giống như mục đích sau cùng của Thanos là ngăn chặn tình trạng dân số quá đông, Mong muốn hiểu bản chất con người của Beyonder giúp tạo ra những khoảng khắc thú vị và hàn lâm hơn. 

Tại sao chiến tranh là không thể tránh khỏi và tại sao mọi người luôn cảm thấy không bao giờ là đủ? Tại sao sự không hoàn hảo là thứ khiến cuộc sống trở nên thú vị hơn là những chủ đề có thể sẽ được khai thác trong giai đoạn 5 của MCU. Kang the Conqueror có thể góp mặt trong giai đoạn đó nhưng Beyonder có vẻ như là nhân vật phản diện hoàn hảo để đứng ở vị trí trung tâm.

Thanos là một nhân vật phức tạp và thú vị đến mức nhiều người hâm mộ đã quyết định bỏ qua hậu quả trong Avengers: Infinity War để đứng về phía hắn và hành trình tìm kiếm sự cân bằng của hắn. Về sức mạnh, các nhân vật như Dormammu và Hela có thể sánh ngang và vượt qua Mad Titan, tuy nhiên, mục đích chiến đấu của họ không đủ để họ xuất hiện trong nhiều bộ phim. Hãy cùng mình chờ đợi xem giai đoạn 5 của MCU sẽ diễn ra như thế nào và ai sẽ là phản diện chính trong bộ phim Avengers tiếp theo nhé.

>>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Clea - "vợ tương lai" của bác sĩ Trang là ai?

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.