x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2: Clea - "vợ tương lai" của bác sĩ Trang là ai?

Yasha 15:00 - 12/05/2022

Nếu bạn đã xem Doctor Strange in the Multiverse of Madness (tên Việt: Pháp sư tối thượng trong Đa Vũ trụ hỗn loạn), ắt hẳn các bạn sẽ ngạc nhiên về cô gái mặc đồ tím xuất hiện trong post-credit của phim. Để ngắn gọn thì mình xin phép nói luôn, đó chính là Clea, vợ của Strange trong truyện tranh. Vậy, để giải đáp các thắc mắc, các bạn hãy tìm hiểu về nữ pháp sư này trong bài dưới nhé!

Nguồn gốc

Clea vốn có mẹ là Umar - chị gái Dormammu, với cha là Hoàng tử Orini - con trai Olnar, cựu vương của Dark Dimension. Về cơ bản thì trước kia Dark Dimension vốn được thống trị bởi một gia tộc pháp sư, cho đến khi anh em Fantine kia đến đây bày kế người đứng đầu để nắm mọi quyền lực, bằng cách lợi dụng đám Mindless Ones. Sau này, vì tò mò mà Umar đã quyến rũ Orini và thế là cả 2 đã có một đêm mặn nồng.

Một thời gian sau, Umar sinh ra Clea và khi này, bà cũng nhận ra sự thật rằng bản thân đã mất khả năng chuyển đổi sang hình dạng chiến đấu của tộc Faltine. Vì thế mà bà rơi vào tình trạng hoảng loạn, ngày càng trở nên bạo lực, bốc đồng, thậm chí ra tay cả em trai. Do đó, Dormammu đã thẳng tay trục xuất Umar sang chiều không gian khác, dẫn đến việc Clea lớn lên dưới sự bảo hộ của chú ruột mà không hề biết mặt mẹ.

Tình yêu với Strange

Vào một ngày nọ, Ancient One cử Strange tới Dark Dimension để ngăn cản âm mưu xâm chiếm Trái Đất của Dormammu. Khi gặp Strange ở nơi này, cô nàng Clea tò mò đã bị ấn tượng trước sinh vật “con người” kia và quyết định đi theo giúp đỡ anh, thậm chí còn khuyên anh không nên đối đầu với chú mình. Dĩ nhiên là Strange không chịu nghe. Kết quả là anh với Dormammu "trao đổi chiêu thức", trong khi Clea bị mắc kẹt vì phản bội.

Tuy nhiên, trong lúc đang combat cực căng thì đám Mindless Ones thoát khỏi kết giới, nên cả 2 người đành tạm đình chiến để phong ấn chúng lại. Do nợ ơn nghĩa này, Dormammu đành phải thả cháu gái ra theo lời đề nghị của Strange và hứa sẽ không xâm phạm Trái Đất nữa. Mối lương duyên của anh với Clea bắt đầu từ đây.

>> Xem thêm: Doctor Strange và Wong: Ai là Pháp sư Tối thượng giỏi hơn?

Một thời gian sau, Strange lại phải đối phó với Baron Mordo - khi này đã có sự hỗ trợ của Dormammu. Để “crush” chiếm thế thượng phong, Clea lén thả Mindless Ones ra nhằm khiến ông chú mình không can thiệp được nữa. Nhờ thế, Strange đã đánh thắng Mordo, nhưng Clea lại một lần nữa bị giữ. Trải qua nhiều thử thách, Strange tiếp tục giành chiến thắng, khiến Dormammu nổi giận và quyết định… đưa Clea sang chiều không gian khác.

Quỷ tính không bằng người tính, Eternity hùng mạnh sau đó đã can thiệp và gõ cho Dormammu một trận. Nhân cơ hội này, Strange liền cứu Clea về, nhưng nhọ thay, Umar cũng được giải thoát. Bà ta liền đẩy con gái sang chiều không gian khác để bẫy ông “con rể”, rồi sau cùng thì…Strange lại vượt qua tất cả. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho Clea, Ancient One lại…đẩy cô sang một chiều không gian khác nữa.

Cả 2 thầy trò ngay sau đó đã giải thoát Zom nhằm đối phó với Umar, nhưng nó đã mất kiểm soát và không có cách nào để ngăn lại. Nhưng không chỉ thế, việc thả tên này còn khiến cho cân bằng ma thuật trong vũ trụ bị thay đổi và có thể dẫn tới sự kiện diệt vong. Living Tribunal lập tức can thiệp, rồi cho rằng Trái Đất nên bị hủy diệt bởi nó quá nguy. Để khắc phục hậu quả, Strange buộc phải xin thêm thời gian để xử lý tất cả mọi chuyện.

Bẵng một thời gian sau, Strange đến cứu Clea và…lại đụng độ Dormammu tiếp. Tất nhiên thì lần này Strange lại thắng, đường hoàng đem cô về Trái Đất. Clea sau đó đã dành thời gian nghiên cứu ở Sanctum Sanctorum nhằm lấy lại sức mạnh. Trải qua quãng thời gian sát cánh bên nhau, Clea dần có tình cảm với Strange. Nhưng sau cùng, cô vẫn phải trở về Dark Dimension để lật đổ ách thống trị của Umar, trở thành nữ hoàng của nơi này.

Do là 2 sinh vật đến từ 2 chiều không gian khác nhau, cả 2 không thể kết hôn một cách hợp pháp. Vậy nên, họ đã đeo một cặp “nhẫn cưới” ma thuật, tạo nên mối liên kết vĩnh viễn. Nói cách khác, Clea đã trở thành vợ của Pháp sư Tối thượng. Nhưng do vợ phải liên tục trở về để ngăn ông chú mình, tình cảm giữa họ dần phai nhạt và anh Trang…đổ đốn. Chứng kiến hành vi không đứng đắn này, Clea tuyên bố ly hôn.

>> Xem thêm: Scarlet Witch và Doctor Strange: Ai là “người chơi hệ phép” mạnh hơn?

Cơ mà nói gì chăng nữa thì tình yêu của Clea cũng không thể tan biến được. Tộc Faltine luôn như vậy, luôn muốn những thứ thuộc về mình, và Strange là của Clea. Vậy nên, cả 2 đã nói chuyện thẳng thắn với nhau, chấp nhận việc cả hai giờ chỉ có thể làm bạn mà thôi.

Clea - Pháp sư Tối thượng của 2 thế giới

Trong sự kiện Death of Doctor Strange, Bác sĩ Lạ đã chính thức “bay màu”, để lại cho vợ cũ ngôi vị Pháp sư Tối thượng, cùng tất cả những thứ liên quan gồm pháp bảo, thánh đường và dĩ nhiên là trách nhiệm bảo vệ Trái Đất. Dù nối lại tình xưa khi quá muộn, nhưng nụ hôn cuối cùng và lời di nguyện của Strange đã xóa đi mọi vết thương lòng xưa kia. Clea liền quyết định lấy họ “Strange” để vinh danh chồng mình.

>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Nguồn gốc và ma thuật trong quỷ thư Darkhold

Giờ đây, Clea Strange sẽ phải đảm nhận trách nhiệm làm Pháp sư Tối thượng ở cả 2 thế giới, vừa bảo vệ Trái Đất, vừa tìm cách hồi sinh chồng mình. Xem chừng thì mọi chuyện trong tương lai sẽ rất là vất vả với nữ quỷ vương đây.

Sức mạnh

Là hậu duệ của tộc Fantine, Clea có khả năng chuyển đổi sang hình thái chân thể cùng với hàng loạt những khả năng đặc biệt khác như bay lượn, sắp xếp phân tử, dịch chuyển tức thời, giải phóng năng lượng và điều khiển ngọn lửa Fantine hùng mạnh. Tuy nhiên, việc tu luyện phép thuật và đặc biệt là nhận danh hiệu Pháp sư Tối thượng đã khiến cô ngày càng trở nên mạnh hơn, thậm chí là rất dễ đánh mất lý trí khi nổi giận.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà các bạn cần biết về Clea - Pháp sư Tối thượng của Dark Dimension. Liệu trong phần tới thì Strange và nhân vật này sẽ có mối quan hệ vợ chồng như trong truyện không nhỉ, hay sẽ là một màn bẻ lái đây?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.