x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Dàn phim "anh em" toàn chất lượng cao của Big Mouth

Hồng Trà Sữa 07:50 - 20/08/2022

Một biên kịch có nhiều bộ phim hay sẽ dần dần được xem là bảo chứng chất lượng cho các tác phẩm sau này của họ. Với bộ phim đang gây sốt hiện nay là Big Mouth cũng không phải là một ngoại lệ, khi nó được chắp bút bởi bộ đôi vợ chồng biên kịch có tiếng Jang Young Chul và Jung Kyung Soon. Nhìn vào những tác phẩm “anh em” chung biên kịch của Big Mouth, tôi chắc chắn rằng mọi người sẽ không khó hiểu vì sao phim lại đang đình đám dữ dội vậy đâu.

History Of The Salaryman (2012) 

Pha trộn giữa các thể loại melodrama, hài đen và trinh thám, History Of The Salaryman khiến khán giả phải quay cuồng với câu chuyện của từng tập với đủ mọi cung bậc cảm xúc khác nhau. Yếu tố chính tìm ra kẻ đã gây sự cố nghiêm trọng ở đầu phim trong một gia đình có truyền thống về y dược là thứ đã níu chân được khán giả đại chúng. 

Lee Beom Soo, Jung Ryeo Won, Jung Gyu Woon và Hong Soo Hyun đã tạo nên một bộ tứ duyên dáng, hài hước, có một không hai trên màn ảnh nhỏ đất nước củ sâm. History Of The Salaryman đã đạt được thành tích rất tốt là 24,2% ở tập cuối cùng và đây cũng là chỉ số cao nhất của toàn bộ phim này. 

>> Bạn có biết: 6 bộ phim nữ chủ là hiện tượng truyền hình xứ Hàn kể từ năm 2020

The Incarnation Of Money (2013) 

Đúng với tên phim có xuất hiện chữ tiền, The Incarnation Of Money xoay quanh câu chuyện về những cá nhân luôn có tham vọng về tiền bạc lớn, vì nó mà họ có thể làm tất cả và cũng có thể mất hết chỉ vì chúng luôn. Kang Ji Hwan, Hwang Jung Eum, Park Sang Min và Oh Yoon Ah là những gương mặt trong bộ sậu chính nắm giữ tình tiết của phim. 

Tuy không có được chỉ số rating cao vót trên 20% như History Of The Salaryman, nhưng thành tích cao nhất 15,1% của The Incarnation Of Money cũng không hề tồi chút nào. Chưa kể, tác phẩm này có phần nào bị lu mờ là bởi trong năm 2013, bộ đôi biên kịch Jang Young Chul và Jung Kyung Soon đã viết nên một bộ phim có thể được xem là huyền thoại của truyền hình xứ Hàn thập niên 2010s. 

Empress Ki (2013) 

Bộ phim huyền thoại tôi nói ở trên chính là tác phẩm cổ trang huyền thoại của đài MBC - Empress Ki. Đây có thể được xem là một trong những bộ phim cổ trang xuất sắc và đáng xem nhất trong lịch sử truyền hình xứ sở kim chi. 28,3% chính là thành tích cao nhất mà Empress Ki đã có được. 

Nữ chính Ha Ji Won đã có một màn thể hiện tuyệt vời, xuất sắc, đỉnh của chóp trong vai nhân vật nữ nổi danh khi xưa của xứ sở kim chi. Các gương mặt quan trọng còn lại như Joo Jin Mo, Ji Chang Wook và Baek Jin Hee cũng hoàn thành ấn tượng vai diễn của mình. Tại MBC Drama Awards 2013, Empress Ki thắng lớn với Grand Prize - Daesang được trao cho Ha Ji Won và giải thưởng “Writers Of The Year” được trao cho Jang Young Chul cùng Jung Kyung Soon. 

>> Có thể bạn quan tâm: 7 miniseries ăn khách nhất của đài MBC từ năm 2020

Vagabond (2019) 

Vagabond có quá nhiều ưu điểm như đạo diễn Yoo In Shik mát tay, bộ đôi vợ chồng biên kịch tài năng đang được nhắc đến từ nãy tới giờ cho đến dàn diễn viên nổi danh Lee Seung Gi, Suzy và Shin Sung Rok. Thành tích cao nhất đạt mức 13% cũng là một thành tích khá ổn, nhưng tôi nghĩ Vagabond còn xứng đáng có thể đạt được con số cao hơn nữa kìa. 

Nói đi nói lại mãi nhưng cái kết bất ngờ của bộ phim này vừa khiến khán giả sốc lại vừa làm họ tò mò và muốn có mùa tiếp theo cho Vagabond. Năm nào thì người xem cũng réo gọi đội ngũ sản xuất của phim để họ có thể tung chút tin về mùa mới. Cơ mà đã 3 năm trôi qua rồi thì mùa 2 của Vagabond vẫn nằm y nguyên trong mong đợi của người xem mà thôi. 

Big Mouth (2022) 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là “đứa con út” Big Mouth trên sóng MBC đang gây sốt khung giờ cuối tuần hiện nay. Những gì hấp dẫn nhất mà Vagabond đã làm được đều xuất hiện tại Big Mouth với chất lượng được nâng cấp lên hẳn. Không ai có thể chắc chắn được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo ở tác phẩm này. 

Không chỉ có Lee Jong Suk hay Yoona mà các diễn viên còn lại trong Big Mouth cũng đều đang thể hiện cực ổn nhân vật của mình. Họ đều toát ra một thứ khí chất kỳ lạ để người xem không đoán được liệu họ là chính diện hay phản diện. Big Mouth đã cán mức rating hai con số ở tuần thứ 3 công chiếu và tôi đoán là thành tích cao nhất của nó sẽ vượt 15% đấy. 

>> Xem thêm: Đánh giá vai chính đầu tiên và mới nhất của các nam thần Hàn đình đám

Không có danh tiếng cao như những Kim Eun Sook, Kim Soon Ok hay chị em nhà Hong, nhưng tôi nghĩ sau thành công được dự báo là còn ấn tượng hơn nữa của Big Mouth thì tên tuổi và vị thế của bộ đôi vợ chồng biên kịch Jang Young Chul và Jung Kyung Soon sẽ được nâng cao thôi. Rất có thể Big Mouth sẽ là một huyền thoại khác của đài MBC sau Empress Ki từ năm 2013 đấy nha. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích Big Mouth, Empress Ki cùng những bộ phim đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.