x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

6 bộ phim nữ chủ là hiện tượng truyền hình xứ Hàn kể từ năm 2020

Hồng Trà Sữa 13:20 - 13/08/2022

Hiện tượng truyền hình theo tôi hiểu là những bộ phim không ai kỳ vọng gì nhiều, cuối cùng lại đạt được thành tích cực tốt. Nếu như là một người yêu thích phim ảnh Hàn Quốc cuồng nhiệt thì tôi dám cá là mọi người sẽ biết hết tất cả những tác phẩm nữ chủ là hiện tượng truyền hình sắp được tôi nhắc tên đấy. 

The World Of The Married - JTBC (2020) 

Mức rating cao nhất đạt 28,371% (tập cuối) không chỉ là một con số khủng cho bộ phim đến từ đài cáp mà nó còn là chỉ số mơ ước của bất cứ một miniseries nào lên sóng hiện nay tại Hàn Quốc. Mà mọi người biết không, tỷ suất ở tập mở màn của The World Of The Married chỉ có 6.260% (cũng là con số thấp nhất của phim), sau đó tăng dần và đến giữa phim cho đến cuối, rating luôn giữ vững trên mức 20% đấy. Bao nhiêu đó cũng đủ để chúng ta biết The World Of The Married hot như thế nào đúng không?

The World Of The Married đã mang về cho Kim Hee Ae chiếc cúp Thị hậu thứ 4 của giải thưởng Baeksang
Nhờ vai “tiểu tam” trong The World Of The Married, Han So Hee lần đầu tiên được đề cử giải Tân binh nữ truyền hình tại Baeksang

The World Of The Married không chỉ là một bom tấn ăn khách mà còn rất được lòng giới chuyên môn tại Hàn Quốc, nói chung là ở khoản nào cũng “cháy” hết đấy. Tại Baeksang Arts Awards 2020, The World Of The Married đã có được 5 đề cử và mang về 2 chiến thắng ở các hạng mục quan trọng là Best Director cho đạo diễn Mo Wan Il cùng Thị hậu cho Kim Hee Ae. 

Mr. Queen - tvN (2021) 

Cả The World Of The MarriedMr. Queen đều là những tác phẩm được làm lại từ kịch bản phim nước ngoài. Nếu như bộ phim của JTBC được mua bản quyền từ dự án của nước Anh thì Mr. Queen là bản làm lại của một bộ phim cổ trang Trung Quốc. Cũng giống như The World Of The Married, chỉ số rating thấp nhất của Mr. Queen là ở tập 1 (8.030%) và cao nhất là ở tập cuối (17.371%). 

Phải nói thì chắc khoảng 60% sự thành công của bộ phim ăn khách này là đến từ diễn xuất linh hoạt và hài hước của nữ chính Shin Hye Sun. Ngoài ra, các nhân vật khác từ chính đến phụ cũng hoàn thành khá trọn vẹn nhiệm vụ của mình. Shin Hye Sun ở Baeksang Arts Awards 2021 thì cũng là một trong năm cái tên được đề cử trong hạng mục quan trọng - Thị hậu đấy. 

>> Bạn có biết: Alchemy Of Souls và các miniseries cổ trang có rating cao nhất từ 2020

The Penthouse: War In Life - SBS (2020 & 2021) 

Giờ nhìn lại câu chuyện được kể trong 3 mùa của The Penthouse: War In Life, tôi thấy nó giống như là sầu riêng vậy đó. Kiểu ai mà mê mấy cái tình tiết cứ thay đổi liên tục từng tập thì rất mê luôn, còn ai đã ghét thì không thể nào chịu nổi việc cứ bị biên kịch Kim Soon Ok xoay đi xoay lại chóng cả mặt. Riêng tôi thì tôi ở phe đầu tiên nha và The Penthouse: War In Life vẫn là một bộ phim có chỗ đứng riêng trong lòng tôi. 

Cả 3 nữ chính gồm Lee Ji Ah, Kim So Yeon và Eugene trước đó đều không phải là các tên tuổi quá đình đám, nhưng đã chinh phục thành công người xem bởi diễn xuất chất lượng của mỗi người. The Penthouse: War In Life thật sự đã khiến cả người xem tại Hàn Quốc lẫn khán giả quốc tế chao đảo trong thời gian phát sóng của nó. 

Mùa 2 là mùa thành công nhất của The Penthouse: War In Life với rating đạt 29,2%, còn Kim So Yeon là diễn viên được hưởng lợi nhiều nhất từ phim với chiến thắng Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 2021 và Grand Prize - Daesang ở SBS Drama Awards cùng năm. 

Love (Ft. Marriage And Divorce) 2 - TV Chosun (2021) 

Cũng là một trilogy như The Penthouse: War In Life nhưng Love (Ft. Marriage And Divorce) có đôi chút khác, vì sang tới mùa 2 của loạt phim này thì nó mới thật sự nổi lên như một hiện tượng. Có điều là Love (Ft. Marriage And Divorce) 2 không gây được cơn sốt ở quốc tế thôi, chứ trong nước ra gì và này nọ lắm nha. 

Từ tập 1 với chỉ số rating vỏn vẹn dừng ở mức 4,277%, Love (Ft. Marriage And Divorce) 2 đã có một cái kết quá xuất sắc, ghi nhận tỷ suất cao nhất là 16,582% và đang đứng thứ 8 trong loạt phim đài cáp ăn khách nhất lịch sử Hàn Quốc. Vì tôi thích nội dung kiểu The Penthouse: War In Life nên câu chuyện của bộ phim từ đài TV Chosun này cũng rất là hợp gu tôi. 

Có ức chế, có tức giận khi theo dõi đó cơ mà vì tình tiết cuốn quá nên không thể nào mà bỏ phim giữa chừng được. Khán giả đại chúng Hàn Quốc cũng đã chứng minh điều này thông qua chỉ số rating cao nhất của phim rồi. 

>> Có thể bạn quan tâm: 6 bộ phim giữa tuần có rating mở màn cao nhất năm 2022 tại Hàn Quốc

One The Woman - SBS (2021) 

Sau khi The Penthouse: War In Life kết thúc thì đài SBS lại thắng lớn cùng một bộ phim nữ chủ khác mang tên One The Woman do mỹ nhân Honey Lee đóng chính. Từ lúc tăng rating đột biến ở tập 3 (từ 7.1% lên 12.7%) là One The Woman cứ đều đều đi lên để chốt sổ tập cuối cùng thành tích cao nhất vô cùng mỹ mãn là 17,8%. 

Quả thật là khi One The Woman mới lên sóng, chẳng ai nghĩ nó lại hợp gu của dân Hàn đến vậy đâu. Cứ sau mỗi lần cập nhật rating là thêm một lần tôi đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. 

Nhân tố chính trong phim là Honey Lee đã thể hiện rất duyên dáng và tự nhiên với một vai diễn sở trường của mình. Cựu nữ hoàng sắc đẹp này cũng đã có tên trong danh sách đề cử nhận giải Grand Prize - Daesang tại SBS Drama Awards 2021 nhờ vai diễn trong One The Woman đấy. 

Extraordinary Attorney Woo - ENA (2022) 

Là hiện tượng truyền hình của năm 2022 nhưng có thể thấy Extraordinary Attorney Woo vẫn còn thua cái này, kém chỗ nọ so với những cái tên đi trước phía bên trên. Điều duy nhất tôi thấy Extraordinary Attorney Woo vượt hơn hẳn chính là loạt đánh giá tích cực mà khán giả đồng loạt dành cho bộ phim đài ENA này. 

Ví dụ như so về thành tích trong nước cùng phản ứng quốc tế thì Extraordinary Attorney Woo thua The Penthouse: War In Life. Thế nhưng điểm số đánh giá trên các trang như mydramalist hoặc IMDb thì nó vượt trội hơn hẳn so với tác phẩm từ SBS chẳng hạn. 

Chỉ còn 2 tập nữa thôi là Extraordinary Attorney Woo kết thúc cuộc hành trình của mình rồi - một cuộc hành trình đầy cảm xúc và cũng có chút “cổ tích” trong đó luôn. Đợi xem thành tích cao nhất của Extraordinary Attorney Woo có vượt qua được cái tên nào trong 5 bộ phim bên trên không nhé. Còn hiện tại, phim đang có chỉ số rating cao nhất là 15.780% ở tập 9 đấy. 

>> Xem thêm: Top 7 phim Hàn 2022 có điểm số đánh giá cao nhất trên trang IMDb

Ngoại trừ tác phẩm của TV Chosun ra, các bộ phim nữ chủ còn lại đều đem đến những thành tựu đáng mơ ước cho dàn nữ chính. Thế nên tôi nghĩ mọi người hoàn toàn có quyền đặt hy vọng vào Park Eun Bin với một đề cử Thị hậu nữa ở Baeksang Arts Awards 2023 và thậm chí là có thể ăn giải luôn. Với màn thể hiện xuất sắc của Park Eun Bin và độ phủ sóng của Extraordinary Attorney Woo thì điều này hoàn toàn có thể trở thành hiện thực đấy nha. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích Extraordinary Attorney Woo, The Penthouse: War In Life cùng những bộ phim đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.