x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

7 miniseries ăn khách nhất của đài MBC từ năm 2020

Hồng Trà Sữa 12:50 - 16/08/2022

Kể từ năm 2020 thì phim truyền hình MBC đã không còn giữ được thế thượng phong như xưa và trở nên thua kém hẳn so với các nhà đài khác như SBS, tvN, JTBC. Vậy nên những bộ phim có rating tốt của nhà đài này khi so sánh với các đối thủ cũng không đáng là bao. 

Tuy nhiên khi xem xong hết danh sách này thì tôi nghĩ người hâm mộ của đài MBC sẽ yên tâm hơn phần nào, khi tình hình đã được cải thiện thấy rõ trong năm 2022 đấy. Cùng tôi điểm qua 7 miniseries có rating cao nhất kể từ năm 2020 của đài MBC nhé. 

*Số liệu được cập nhật đến ngày 16 tháng 8 năm 2022 

Hạng 7: Old School Intern (2020) - 7,1% 

Đây chính là miniseries thành công và được đánh giá cao nhất của MBC trong năm 2020. Old School Intern vừa có rating cao lại vừa thắng luôn giải “Drama Of The Year” tại MBC Drama Awards năm đó. Nam chính Park Hae Jin cũng nhờ vai diễn trong bộ phim này mà có được Grand Prize - Daesang đầu tiên trong sự nghiệp. 

Với đề tài công sở quen thuộc, nhưng Old School Intern lại khai thác theo một hướng mới trong vấn đề văn hóa cấp bậc ở nơi làm việc tại Hàn Quốc. Câu chuyện sếp trẻ - thực tập sinh già mà trước đây vị trí của họ hoán đổi cho nhau chính là yếu tố giúp khán giả cảm thấy bị thu hút bởi bộ phim này. 

Hạng 6: Doctor Lawyer (2022) - 7,2% 

Bộ phim đề tài luật pháp kết hợp y khoa này hoàn toàn có thể có được thành tích tốt hơn, nếu như phần kịch bản nửa sau không quá rối rắm và nhàm chán. Bộ sậu chính của Doctor Lawyer là So Ji Sub, Im Soo Hyang và Shin Sung Rok đã mang đến một “bàn tiệc” diễn xuất làm hài lòng trọn vẹn cho người xem. 

Không có được kết quả cao như kỳ vọng, tuy nhiên ít nhất Doctor Lawyer cũng không trở nên nhạt nhòa và lọt thỏm như bao bộ phim khác của MBC từ 2020 đến nay. 

>> Bạn có biết: 6 bộ phim nữ chủ là hiện tượng truyền hình xứ Hàn kể từ năm 2020

Hạng 5: Tomorrow (2022) - 7,6% 

Từ tập 2 trở đi, rating của Tomorrow chán khỏi nói luôn nhưng mà đôi khi hay không bằng hên, thành tích ổn áp 7,6% trong tập mở màn vẫn đủ để bộ phim này góp mặt trong bất cứ bảng xếp hạng thành tích thương mại nào của đài MBC. 

Thậm chí đây còn là một trong những phim đài trung ương có khởi đầu tốt nhất năm 2022 nữa chứ. Số liệu rõ ràng như thế nên Tomorrow cứ đường hoàng mà đứng vào vị trí của mình thôi. Tôi nghĩ trường hợp của bộ phim này có lẽ là trường hợp có một không hai trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn luôn rồi. 

Hạng 4: Tracer (2022) - 9%

Không có ngôi sao có giá trị thương mại cao, nhờ vào kịch bản chặt chẽ và bảo chứng diễn xuất từ bộ sậu chính gồm Im Si Wan, Go Ah Sung cùng Son Hyun Joo mà Tracer có được mức rating đẹp mắt là 9%. Nhiều khả năng Tracer sẽ là bộ phim nặng ký cho các giải thưởng quan trọng tại MBC Drama Awards 2022 vào cuối năm nay. 

Có lẽ sau thế mạnh cổ trang thì những bộ phim mang đề tài điều tra, hình sự, trinh thám như Tracer sẽ là nguồn mới có nhiều tiềm năng để sản xuất phim của đài MBC. 

>> Có thể bạn quan tâm: 6 bộ phim giữa tuần có rating mở màn cao nhất năm 2022 tại Hàn Quốc

Hạng 3: The Veil (2021) - 9,8% 

Khi The Veil lên sóng vào năm ngoái thì ai cũng chờ đợi và hy vọng nó sẽ đạt chỉ số rating 2 con số để giải quyết cuộc khủng hoảng cho đài MBC. Hơi tiếc khi mức cao nhất mà The Veil đạt được chỉ là 9,8% - kém mỗi 0,2% so với mong chờ mà thôi. 

Nam chính Namgoong Min cũng phải gánh phim kha khá đó, do kịch bản của tác phẩm này cũng không thật sự quá chỉn chu hay chất lượng như kỳ vọng ban đầu. Với sự “gánh team” đó thì Namgoong Min cũng xuất sắc thắng Grand Prize - Daesang tại MBC Drama Awards 2021 và nâng cao giải thưởng danh giá này của mình lên con số 2. 

Hạng 2: Big Mouth (2022) - 10,8% 

Bước qua tuần chiếu thứ 3 thì Big Mouth đã làm người xem hài lòng hả dạ, khi cuối cùng cũng cán mốc rating 2 con số với mức chi tiết là 10,8% rồi. Có quá nhiều thứ để người xem có thể tò mò về Big Mouth như trùm cuối là ai, có phải nam chính không, mà nếu là nam chính thì mọi kế hoạch của anh ta đã được thực hiện ra sao và nữ chính sẽ cảm thấy như thế nào. Ít nhất cho đến lúc này thì Big Mouth vẫn chưa lộ ra điểm yếu quá lớn nào để phê bình cả. 

20% có lẽ là con số hơi quá lớn, cơ mà mốc rating 15% thì có lẽ tác phẩm này có cơ hội để vượt qua đó nhỉ? Chờ xem những chuyện thú vị hay thành tích mới nào sẽ được lập bởi Big Mouth nha. 

Hạng 1: The Red Sleeve (2021) - 17,4% 

Sau khi The Veil không thành công trong việc giải quyết “cơn khát” phim rating 10% của đài MBC thì may mắn thay đã có The Red Sleeve làm được điều này và còn làm tốt vượt xa mong đợi nữa. Do sự ăn khách và yêu mến của khán giả mà The Red Sleeve đã được kéo dài thêm một tập thành 17 tập. Cũng chính tập 17 đó đã mang về cho phim thành tích huy hoàng nhất với chỉ số lên đến 17,4%. 

The Red Sleeve đã thắng trọn vẹn cả 8 hạng mục được đề cử ở MBC Drama Awards 2021, trong đó có cả “Drama Of The Year”. Ngoài ra, nam chính Lee Junho còn đem về cho mình giải Thị đế của Baeksang nhờ vai diễn trong bộ phim này. Xem ra cổ trang vẫn là thể loại mang đến danh tiếng và nhiều niềm vui nhất cho nhà đài MBC rồi. 

>> Xem thêm: Big Mouth lọt Top 6 phim đài trung ương có rating mở màn cao nhất 2022

Bước qua hai năm 2020 - 2021 nhiều khó khăn thì đài MBC đã khởi sắc phần nào trong năm 2022 này rồi. Tại MBC Drama Awards 2022 được diễn ra vào cuối năm nay, tôi chắc chắn là mọi thứ sẽ hấp dẫn và được mong chờ hơn rất nhiều so với sự nhàm chán của các năm trước luôn. Chưa gì mà tôi đã thấy được tương lai càn quét hết các giải thưởng của Big MouthTracer rồi đó nhé. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích Big Mouth, Tracer cùng những bộ phim đáng chú ý khác của làng phim Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.