x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Đánh giá vai chính đầu tiên và mới nhất của các nam thần Hàn đình đám

Hồng Trà Sữa 13:50 - 16/08/2022

Quay về quá khứ một chút để nhìn lại sự thay đổi của các ngôi sao phim ảnh Hàn Quốc đình đám luôn là một việc làm mà tôi khá yêu thích. Ở một bài viết trước thì tôi đã từng đề cập đến vai chính đầu tiên và vai chính mới nhất của dàn nữ thần tượng lấn sân diễn xuất nổi danh. Còn với bài viết lần này và cũng với chủ đề trên thì hãy cùng tôi chuyển hướng sang những nam thần đình đám của màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi nha. Để xem so với các đồng nghiệp nữ đó thì sự thay đổi của loạt nam thần đình đám này có gì thú vị không nè. 

Lee Min Ho

Boys Over Flowers không chỉ là bộ phim đưa tên tuổi Lee Min Ho phủ sóng toàn châu Á mà còn là tác phẩm anh đóng chính dài hơi đầu tiên trên màn ảnh nhỏ. Trước đó thì nam thần này cũng có lên chính rồi nhưng đó đều là các dự án phim đặc biệt ít tập mà thôi. Còn tác phẩm gần nhất mà Lee Min Ho đóng chính gọi tên Pachinko của Apple TV+. 

Một vai thì giúp anh lên hàng nam thần hàng đầu Hàn Quốc tại quê nhà cũng như châu Á, còn một vai khiến khán giả thấy rằng năng lực của Lee Min Ho vẫn còn đất phát triển, chất lượng và có chiều sâu hơn dù đã bước qua giữa tuổi tam tuần. 

Cả hai vai diễn này của Lee Min Ho đều để lại trong tôi những ấn tượng riêng và nó cũng ảnh hưởng tới sự nghiệp của anh theo nhiều hướng khác nhau. Dẫu là hướng nào thì chúng cũng ở chiều hướng tích cực hết đó nha. 

Song Joong Ki 

Từng nằm trong bộ sậu chính của Sungkyunkwan Scandal nhưng phải tới The Innocent Man năm 2012, Song Joong Ki mới có thể được xem là có vai chính đầu tay vì anh lên hàng nam chính trung tâm ở bộ phim này. 9 năm sau vào năm 2021 thì Vincenzo chính là bộ phim gần nhất mà nam thần này thủ vai chính trong đó. 

Điểm chung giữa hai vai chính này là những màn thể hiện diễn xuất ấn tượng nhất của Song Joong Ki trên màn ảnh nhỏ. Dù rằng không ít khán giả nhận định rằng Song Joong Ki vẫn là đỉnh nhất khi xuất hiện ở thời The Innocent Man

Cả hai bộ phim này đều sở hữu rating rất tốt và thuộc dạng phim ăn khách năm phát sóng. Với Vincenzo thì Song Joong Ki còn vinh dự góp mặt trong Top 5 đề cử Thị đế của Baeksang Arts Awards 2021

>> Bạn có biết: Nhìn lại vai chính đầu tiên & mới nhất của các nữ idol đi đóng phim

Park Seo Joon

Mất khoảng 3 năm từ khi đóng phim truyền hình lần đầu tiên vào năm 2012 thì Park Seo Joon đã được lên hàng nam chính 1 với bộ phim ăn khách She Was Pretty. Trước đó không lâu cùng năm, anh cũng đã cùng nữ chính Hwang Jung Eum gây nhiều ấn tượng qua một tác phẩm chất lượng và được yêu thích khác mang tên Kill Me, Heal Me

Kể từ đó, Park Seo Joon luôn là một ngôi sao có sự thành công nhiều ở mảng truyền hình và với bộ phim gần nhất Itaewon Class thì anh còn giúp nó trở thành tác phẩm ăn khách thứ 3 trong lịch sử đài JTBC. 

Kiểu tóc anh để trong  Itaewon Class còn tạo ra xu hướng mới cho nam giới toàn châu Á khi đó nữa. Không chỉ mang lại thành công mặt thương mại, giới chuyên môn còn công nhận Park Seo Joon khi cho anh đề cử Thị đế ở Baeksang Arts Awards 2020 với màn trình diễn trong Itaewon Class

Kim Soo Hyun 

Trường hợp của nam thần sinh năm 1988 này khá là tương đồng với Lee Min Ho nha, có nghĩa là anh cũng đã đóng chính trong các dự án phim đặc biệt của những nhà đài trung ương rồi. Tuy nhiên để tính là vai chính đầu tiên trên màn ảnh nhỏ thì phải nói tới màn thể hiện trong Dream High vào năm 2011. Lúc đó Kim Soo Hyun chưa thật sự gây được nhiều ấn tượng lắm cho khán giả đại chúng vì ngoại hình chưa đúng gu của mọi người. 

Một thập kỷ trôi qua và với vai chính mới nhất ở bộ web drama One Ordinary Day, Kim Soo Hyun đã “lột xác” hoàn toàn để chứng minh vì sao anh là ngôi sao đắt giá nhất mảng truyền hình tại xứ sở kim chi. 

Ngoại hình cùng diễn xuất của Kim Soo Hyun đều xịn sò hơn hẳn so với 10 năm trước, tôi nghĩ chắc hẳn những người hâm mộ đã theo chân anh từ xưa sẽ tự hào lắm với vị thế mà anh đã có được hiện nay. 

>> Có thể bạn quan tâm: Sau chuỗi phim xịt, Ji Chang Wook có lấy lại sức hút cùng bộ phim mới?

Ji Chang Wook 

Thật trùng hợp khi vai chính đầu tiên với vai chính mới nhất của nam thần Ji Chang Wook đều là những bộ phim của nhà đài KBS, bao gồm Smile Again của KBS1 và If You Wish Upon Me trên KBS2. Smile Again là bộ phim đã đưa tôi biết đến Ji Chang Wook và nó cũng là tác phẩm giúp anh được biết đến nhiều hơn ở cả quê nhà lẫn quốc tế. 

So với các nam thần khác, Ji Chang Wook chắc hẳn sẽ gặp khó khăn nhiều hơn do những năm qua anh không có một tác phẩm truyền hình nào thành công lớn cả. Vậy nên If You Wish Upon Me chính là bước ngoặt lớn của anh trong lần tái xuất này. 

Dẫu khởi đầu không phải là quá tốt nhưng Ji Chang Wook vẫn có thể làm khán giả hài lòng thông qua năng lực diễn xuất vững vàng của anh ở bộ phim mới. Hy vọng là với nội dung nhân văn và sức hút vốn có của Ji Chang Wook thì If You Wish Upon Me sẽ giúp anh giải quyết được sự khủng hoảng của mình trên màn ảnh nhỏ. 

Lee Jong Suk 

Tôi suýt nữa đã nhầm trong I Can Hear Your Voice là vai chính đầu tiên của Lee Jong Suk trước khi kiểm tra lại và nhận ra là School 2013 mới là đáp án chính xác. Có thể nói bộ phim học đường đình đám này đã mở ra rất nhiều cơ hội cho nam thần sinh năm 1989 có thể phát triển hơn và đạt được danh tiếng như hiện nay. Với vai chính trong School 2013, Lee Jong Suk đã được nhận giải Tân binh nam xuất sắc nhất tại KBS Drama Awards 2012

Đóng vai chính đầu tiên năm 23 tuổi và vai chính mới nhất của Lee Jong Suk là 10 năm sau khi anh chạm tuổi 33. Hiện nam thần họ Lee này đang trình diễn một lối diễn xuất rất thu hút và ấn tượng trong Big Mouth. Ai cũng trông chờ vào một màn thể hiện tốt của Lee Jong Suk sau khi xuất ngũ nhưng không ngờ nó lại tốt đến vậy. 

Big Mouth đang dần dần có được những cột mốc rating cao hơn và rating càng cao thì tôi thấy cơ hội để Lee Jong Suk có Grand Prize - Daesang thứ 2 tại MBC Drama Awards sẽ càng nhiều hơn đấy. 

>> Xem thêm: Park Chang Ho của Big Mouth - Khi "sự cố" làm thay đổi một con người

Chỉ có Ji Chang Wook là tôi hơi lo lắng một chút về thành tích thương mại của vai chính mới nhất của anh mà thôi, chứ các nam thần còn lại đều có được phản ứng tốt từ cả khán giả lẫn giới chuyên môn luôn. Đem ra so với dàn nữ thần tượng lấn sân diễn xuất ở bài trước thì những nam thần đình đám này hơn hẳn về hầu hết mọi khía cạnh luôn rồi nha. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Lee Jong Suk, Ji Chang Wook cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.