x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Black Panther 2 đã chứng minh: Phim siêu anh hùng còn lâu mới hết thời

SEIZEDIX 12:00 - 15/11/2022

Dù doanh thu phòng vé chưa thật sự trở lại đỉnh cao như trước đại dịch, thế nhưng tính đến thời điểm hiện tại, Black Adam đã vượt qua 100 triệu USD tại Bắc Mỹ và hơn 300 triệu USD trên toàn cầu. Và tôi tin, Black Panther: Wakanda Forever cũng sẽ thu về doanh thu khủng sau khi kết thúc công chúng. Thành công của hai bộ phim này cho tôi thấy rõ một điều: Thời hoàng kim của thể loại siêu anh hùng chưa kết thúc.

Vào thời điểm Black Panther ra mắt lần đầu tiên, bộ phim đã thu hút được sự chú ý trên toàn cầu. Dự án này đã thu về hơn một tỷ USD và nhận về vô vàn lời khen vì sự đa dạng văn hóa trong phim. Và vừa qua, Black AdamBlack Panther: Wakanda Forever - hai bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên đa chủng tộc đã tiếp tục thổi vào một làn gió mới mẻ vào thể loại phim vốn đã vô cùng đình đám này.

Đó là lý do tại sao tôi cho rằng những suy nghĩ về việc phim siêu anh hùng sắp hết thời là quá xa vời. Dù đã có hơn hai thập kỷ tung hoành, thể loại này vẫn chỉ mới khởi đầu. Và với tương lai đầy hứa hẹn của Black Panther: Wakanda Forever cũng như doanh thu ổn định của Black Adam, tôi tin rằng người hâm mộ không cần quá lo lắng quá nhiều về tương lai của các siêu anh hùng.

Nhiều người lo thể loại siêu anh hùng sẽ có kết cục giống phim Viễn Tây

Trước khi siêu anh hùng thống trị màn ảnh rộng, thể loại mà khán giả Mỹ yêu thích là phim Viễn Tây. Tuy nhiên sau khoảng thời gian dài hoành hành khắp các rạp chiếu, thể loại này dần trở nên lạc hậu và mất khách. Có nhiều lý do giải thích cho sự lụi tàn của phim Viễn Tây, thế nhưng tôi không đề cập trong bài viết này. Quan trọng, các chuyên gia tin rằng phim siêu anh hùng cuối cùng sẽ đi vào vết xe đổ đó.

Một cuộc thăm dò gần đây từ Morning Consult cho thấy trong năm qua, ít hơn 5% người trưởng thành tiết lộ rằng họ thích phim siêu anh hùng. Tuy nhiên những gì mà chúng ta thấy từ doanh thu phòng vé cho thấy cuộc khảo sát ở trên không quá chính xác. Vấn đề là, không giống như phim Viễn Tây, "siêu anh hùng" không thực sự là một thể loại cố định. 

Top Gun: Maverick không được chuyển thể từ truyện tranh, nhưng đó là một bộ phim "siêu anh hùng". Theo tôi, chiếc máy bay chính là bộ đồ Iron Man của Tom Cruise. Dù Black AdamBlack Panther: Wakanda Forever cùng thuộc một thể loại nhưng cách các nhà làm phim khai thác lại hoàn toàn khác nhau và giúp cho người xem không cảm thấy mệt mỏi khi đến rạp.

>>>Xem thêm: Mong đợi gì ở trailer đầu tiên của Black Panther 2

Các bộ phim siêu anh hùng vẫn còn trong giai đoạn phát triển

Một lý do khác khiến nhiều người cho rằng khán giả đã chán phim siêu anh hùng là bởi vì trong khoảng thập kỷ đầu tiên, các hãng phim đã làm đi làm lại những bộ phim một màu. Tuy nhiên theo tôi, những bộ phim siêu anh hùng đó ra đời để cho khán giả làm quen nhiều hơn. Nếu đây là những năm 2000, rất có thể Black AdamBlack Panther: Wakanda Forever sẽ thất bại thảm hại.

Một bên thì là dự án giới thiệu dàn siêu anh hùng hoàn toàn mới, một bên thì thiếu đi nhân vật cốt lõi (do Chadwick Boseman thủ vai). Giờ đây, những người hâm mộ Black Panther sẵn sàng ra rạp, cùng chia sẻ cảm xúc với các nhân vật trong Wakanda Forever. Cả Black AdamBlack Panther 2 đều là dự án mới mẻ và lôi cuốn. Chính vì lẽ đó, việc nghĩ tới viễn cảnh phim siêu anh hùng hết thời theo tôi là quá sớm.

>>>Xem thêm: Đám tang T'Challa là điểm nhấn quan trọng ở trailer Black Panther 2

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.