x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Black Panther 2: Giải thích đoạn kết và tương lai đầy hứa hẹn của MCU

SEIZEDIX 09:00 - 24/11/2022

Với thời lượng kéo dài gần 3 tiếng, Black Panther 2 đã vừa tri ân tới nhân vật T'Challa của Chadwick Boseman, vừa giới thiệu một Black Panther hoàn toàn mới. Bên cạnh đó là ​​cuộc chiến giữa người Wakanda và Namor, màn debut của Ironheart và sự trở lại của Everett Ross. Điều khiến tôi bất ngờ hơn là không chỉ giải quyết hết các chi tiết trên, bộ phim còn mở đường cho giai đoạn tiếp theo của MCU nữa.

Tương lai của Ironheart

Tương tự như Doctor Strange 2, cốt truyện của Black Panther: Wakanda Forever cũng xoay quanh việc các siêu anh hùng cố gắng bảo vệ một tài năng trẻ khỏi kẻ ác. Và lần này là Riri Williams (Ironheart) - một thần đồng từng tạo ra một thiết bị có khả năng phát hiện Vibranium từ những thứ tìm thấy ở bãi phế liệu. Cô bé cũng tái sử dụng công nghệ của Stark để tạo ra bộ đồ riêng cho mình. 

Đáng buồn thay, đoạn kết của Black Panther 2 cho thấy cô bé đã bỏ lại bộ đồ mới hào nhoáng và quay lại cuộc sống của mình. Giờ đây, cô không còn tài nguyên vô tận để tận dụng trí thông minh của mình. Tôi nghĩ tương lai của Ironheart sẽ được khai thác trong loạt phim riêng cùng tên trên Disney+ và rất có thể một bộ giáp mới cũng sẽ được giới thiệu.

Theo tôi, việc Ironheart trở lại Mỹ sẽ lọt vào tầm ngắm của chính phủ, khiến cuộc sống của cô khó có thể quay trở lại như trước.

Kế hoạch của Namor

Namor là một phản diện cực kỳ mạnh mẽ ở Black Panther: Wakanda Forever và sẽ thật lãng phí nếu anh chỉ xuất hiện trong một bộ phim. May mắn ở cuối phim, Shuri đã gạt khát vọng trả thù sang một bên và lựa chọn tha cho anh. Giờ đây, Black Panther mới sẽ bảo vệ Namor và người dân của anh cũng như giữ bí mật về sự tồn tại của họ với phần còn lại của thế giới. Namor cũng sẽ liên minh với Wakanda.

Tuy nhiên, không rõ liệu hòa bình có kéo dài hay không. Ở đoạn kết, Namor nhắc lại mục tiêu của anh và giải thích rằng, điều kiện để đình chiến là người Wakanda không được làm tổn hại đến sự an toàn của người dân của anh. Anh cho rằng Mỹ và các quốc gia khác sẽ chống lại Wakanda và vì không có đồng minh nào khác, Wakanda sẽ nhờ đến sự giúp đỡ của Namor.

Cuộc chiến chống lại Wakanda sắp nổ ra?

Theo Namor, có vẻ như Wakanda sẽ trở thành kẻ thù số một của nhiều quốc gia trên thế giới. Ngay từ đầu phim, có thể thấy Mỹ và Pháp rất tức giận với quyết định không chia sẻ vibranium của Wakanda. Những căng thẳng có thể sẽ gia tăng trong tương lai vì hành động của Namor. Thậm chí đáng sợ hơn, Val cũng tiết lộ rằng cô đã nghe trộm tất cả các thông tin liên lạc giữa chồng cũ và người Wakanda. 

Sau đó, Val tống Everett Ross vào ngục, nhắc lại tham vọng của cô là chiếm quyền sở hữu vibranium để thực hiện một số kế hoạch bất chính đối với tài nguyên vô giá này.

M'Baku lên làm vua

Cũng ở cuối phim, tôi biết rằng dù trở thành Black Panther, Shuri không quan tâm đến việc lãnh đạo Wakanda với tư cách là nữ hoàng. Quay trở lại khu vực thực hiện nghi lễ, M'Baku bước xuống tàu, tuyên bố ý định ngồi lên ngai vàng. Theo tôi, M'Baku là người lãnh đạo hoàn hảo dành cho Wakanda. Shuri luôn muốn đi con đường của riêng mình còn M'Baku thì luôn đặt lợi ích của người dân lên đầu.

Shuri chấp nhận buông bỏ quá khứ

Trọng tâm của của Black Panther 2 là nỗi đau và cách tất cả các nhân vật đối phó với nó. Trong phim, Shuri đã phải phải vật lộn để vực dậy sau sự ra đi của anh trai cô, lao vào công việc để quên đi tất cả. Khi bị mẹ ép buộc phải kết thúc thời gian để tang và bước tiếp, cô nói rằng mình không thể. Sự mất mát của Shuri không dừng lại ở đó khi mẹ cô ra đi. Trong cảnh cuối cùng, cô đã cho phép mình bước tiếp. 

Ở phân cảnh theo tôi là cảm động nhất phim, tôi thấy Shuri thực hiện nghi lễ đốt bộ đồ tang và sẵn sàng bước tiếp. Đó là một khoảnh khắc đáng nhớ và giúp hành trình của Shuri xuất sắc hơn rất nhiều.

Con trai của T'Challa

Bộ phim không dừng lại ở đó, trong đoạn credit, Nakia xuất hiện cùng một “người bạn” đồng hành. Cô giới thiệu Toussaint - con của Nakia và T'Challa, người mà họ đã giữ bí mật trước khi cậu qua đời. Trong bảy năm qua, cô đã ở Haiti nuôi dạy đứa trẻ theo nguyện vọng cuối cùng của T'Challa, thoát khỏi áp lực của Wakanda. Nakia tiết lộ rằng Toussaint còn có tên là T'Challa - giống như cha cậu. 

Đứa trẻ này cũng là điều mà mẹ của Shuri đã cố gắng nói với cô trước đó trong phim, nhưng đã bị cắt ngang khi Namor xuất hiện. Toussaint là thành viên mới nhất trong danh sách các siêu anh hùng trẻ mà Marvel đã giới thiệu trong vài năm qua, đặt nền móng cho thế hệ tương lai của vũ trụ điện ảnh này.

>>>Xem thêm: Đám tang T'Challa là điểm nhấn quan trọng ở trailer Black Panther 2

Black Panther sẽ trở lại

Theo truyền thống của Marvel, ở cuối Black Panther 2, chúng ta còn biết rằng: "Black Panther sẽ trở lại". Mặc dù không quá bất ngờ, thế nhưng kiểu xác nhận này đặt ra nhiều câu hỏi. Chắc chắn, Black Panther sẽ xuất hiện trong nhiều bộ phim tới, nhưng liệu đó có phải là Shuri? Với việc tâm hình thảo đã có thể được tái tạo, liệu sẽ có nhiều Black Panther xuất hiện trong tương lai?

Black Panther 3 chưa được xác nhận sản xuất, tôi nghĩ điều cần quan tâm là nhân vật này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong hai bộ phim Avengers sắp tới của Marvel. Hãy cùng chờ đợi nhé.

>>>Xem thêm: Mong đợi gì ở trailer đầu tiên của Black Panther 2

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.