x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Top 12 thanh kiếm mạnh nhất vũ trụ Marvel (P.2)

Yasha 07:20 - 25/11/2022

Trong những loại vũ khí cận chiến từng xuất hiện trong thế giới giả tưởng, “kiếm” luôn là loại phổ biến nhất và tất nhiên, một thương hiệu lớn như vũ trụ Marvel cũng không thể thiếu những thanh kiếm quyền năng. Vậy tiếp nối bài trước, hãy cùng mình điểm lại danh sách những thanh kiếm bá đạo nhất của vũ trụ Marvel nhé!

Twilight

Twilight là thanh cự kiếm được biết đến như vật sở hữu của Surtur. Trong quá khứ, hắn đã cho nổ tung thiên hà quê hương của Korbinites (chủng tộc của Beta Ray Bill) nhằm tạo nên một “Thiên hà Rực cháy”, rồi rèn nên Chạng Vạng tại tâm của thiên hà đó. Thanh kiếm hấp thụ sinh lực của mọi hành tinh xung quanh và việc nó ra đời đã khiến hàng tỷ tỷ thế giới tuyệt diệt. Khi được nhúng vào Ngọn lửa Vĩnh cửu, nó có thể đốt cháy cả vũ trụ.

Sau này, thanh kiếm đã thấy Surtur không xứng đáng với nó và quyết định phản bội chủ nhân cũ, đồng thời chấp nhận Beta Ray Bill là chủ nhân mới của mình. Do đó, Surtur đã tới ngăn anh lại và một cuộc chiến đã nổ ra, để rồi Bill đã dùng chính thanh kiếm này để diệt hắn. Quả báo cuối cùng đã tới với kẻ đã hủy diệt quê hương của Bill để rèn nên thanh kiếm này.

Bên cạnh đó, còn có một thanh kiếm huyền thoại khác cũng có cái tên như vậy. Đó là thanh kiếm Chạng Vạng của Annihilation - vị thần bóng tối đến từ chiều không gian địa ngục của Amenth. Với thanh kiếm này, Annihilation đã cắt hòn đảo có tri giác Okkara ra thành Krakoa và Arakko - hai quốc đảo dị nhân lớn nhất hiện nay. Về sau, vợ của Apocalypse là Genesis đã trở thành người tiếp theo sở hữu nó.

>> Xem thêm: Top 12 thanh kiếm mạnh nhất vũ trụ Marvel (P.1)

Thanh kiếm Chạng Vạng này có thể cắt xuyên qua các thực tại và chiều không gian, mạnh tới mức có thể chém gãy thanh bảo kiếm Scarab mà Apocalypse dùng trong sự kiện X of Swords.

Muramasa

Hắc kiếm Muramasa vốn được thợ rèn huyền thoại người Nhật Bản Muramasa tạo ra từ nhiều thế kỷ trước. Là một kẻ bất tử “có vấn đề về thần kinh”, Muramasa chuyên rèn ra những thanh quỷ kiếm nổi danh và Hắc kiếm Muramasa chính là thứ tuyệt vời nhất trong số đó. Để tạo ra nó, ông ta đã dùng một mảnh linh hồn đầy điên loạn của mình làm một phần “nguyên liệu”, do đó mà người dùng nó sẽ dần bị sát khí từ nó xâm chiếm dần dần.

Sau một khoảng thời gian được dùng bởi Wolverine, thanh kiếm này đã rơi vào tay Silver Samurai và trở thành vũ khí của riêng anh ta. Thanh kiếm Muramasa thứ 2 được xuất hiện vào thời điểm sau khi Thế chiến II kết thúc, do chính Logan đã yêu cầu thợ rèn kiếm huyền thoại ấy làm cho anh một thanh kiếm có thể hủy diệt tất cả.

>> Xem thêm: Tâm Hình Thảo - loại cây đặc biệt biến người dùng thành Black Panther

Để tạo ra thanh kiếm hùng mạnh này, Muramasa đã sử dụng một phần linh hồn và máu của chính Logan, sau đó ông ta trích xuất cơn thịnh nộ của anh rồi liên kết nó với thứ kim loại làm lưỡi kiếm. Không những thế, để đề phòng, ông ta còn dùng mảnh linh hồn này để tạo ra một thứ đối trọng với thanh kiếm, có tên là “Khiên Muramasa”.

Nhiều năm sau, thanh kiếm có lưỡi màu đỏ tươi này được hoàn thành và đúng như Logan muốn, đây là thanh kiếm có thể hủy diệt mọi thứ - kể cả một kẻ bất tử như anh. Nó có thể cắt đôi hầu hết mọi thứ ở cấp độ phân tử, thậm chí có thể cắt được cả Adamantium. Ngoài ra, chúng còn ngăn chặn khả năng phục hồi của tế bào, tức là chúng có thể kết thúc được cả Wolverine nếu người dùng ra tay đủ nặng.

Trong X-Force (2019) #13, linh hồn Muramasa trong quãng thời gian ở địa ngục đã rèn tiếp ra 2 thanh kiếm mới, do bị tổ chức The Hand ép buộc phải làm cho một cặp đôi sắp cưới. Kết quả là chúng chấm dứt luôn linh hồn của ông, nhưng ngay sau đó thì Wolverine cùng Solem đã lao tới và xử chúng, cướp lấy cặp kiếm này. Theo thỏa thuận, họ đã chia nhau mỗi người một thanh rồi trở về nhà, nhằm chuẩn bị cho trận so kiếm giữa Krakoa và Arakko.

Như vậy, Muramasa gồm có 4 thanh, trong đó có thanh Hắc Kiếm trong tay Silver Samurai, thanh kiếm thứ 2 bị tổ chức Orphans of X đem nung chảy thành đạn, cùng cặp kiếm có phần đặc biệt hơn 2 thanh đầu tiên. Chúng được làm ra từ thép tamahagane, mảnh linh hồn của Muramasa và được rèn bằng ngọn lửa của địa ngục. Nhìn chung thì năng lực của chúng cũng khá giống bản cũ, khác ở chỗ là được thể hiện rằng có thể kết liễu được cả linh hồn.

Skybreaker

Skybreaker là thanh đoản kiếm huyền thoại, với lưỡi được làm từ Vibranium và chuôi làm từ gỗ đen châu Phi bọc da báo. Nó được Bashenga (vị vua đầu tiên của Wakanda) tạo ra khi nghiên cứu thứ kim loại đó tại một lò rèn ở miệng núi lửa. Kể từ đó, nó được coi là thanh “thượng phương bảo kiếm” được truyền từ đời vua này sang đời vua khác, chỉ vua mới có quyền chạm vào nó và nó cũng là vật bảo vệ cho Wakanda kể từ thời cổ đại.

Theo mô tả, lưỡi của nó vốn sắc bén hơn bất cứ lưỡi kiếm nào khác mà con người rèn ra, không bao giờ bị cùn và gần như không thể bị phá hủy. Skybreaker có khả năng khuếch đại năng lượng theo cấp số nhân, tức là nó có thể tạo ra năng lượng vô cùng khổng lồ và việc tiếp xúc với nó lâu ngày sẽ gây tổn thương cho đối tượng hữu cơ. Tuy nhiên, ngoài vật vô cơ thì Skybreaker cũng có thể cường hóa sức mạnh cho vật hữu cơ “đã từng sống”.

Trên đây là danh sách những thanh kiếm hùng mạnh nhất vũ trụ Marvel. Tuy nhiên, đây mới chỉ phần thứ 2 của danh sách và do đó, hãy chờ thông tin về những thanh kiếm khác trong bài sau của mình nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.