x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Black Panther 2: Tại sao Killmonger xuất hiện trong ảo ảnh của Shuri?

Châu Hải Bình 20:50 - 23/11/2022

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim

Như các bạn đã biết, phần 2 của Black Panther diễn ra sau sự ra đi đột ngột của T’Challa. Lúc này, vương quốc Wakanda bị đặt trong tình thế rối ren, các bộ lạc trở nên lo lắng vì không có người bảo vệ. Do đó, một trong những nhiệm vụ mà Shuri theo đuổi đó là tìm được cách tái tạo lại tâm hình thảo, loại cây vốn đem đến sức mạnh phi thường cho chiến binh báo đen đã bị Erik Killmonger đốt sạch sau khi hắn chiếm ngôi vương.

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng cô cũng đã thành công nhờ sử dụng mã ADN từ loại tảo đặc biệt lấy từ chỗ Namor. Nhưng khi sử dụng nó, thay vì gặp gia đình mình ở thế giới bên kia, Shuri lại chạm trán Killmonger và bị hắn tiêm nhiễm vào đầu khát khao trả thù. 

Mình nghĩ lý do dẫn đến việc này có thể nằm ở loại cỏ kia. Nó có nguồn gốc nhân tạo chứ không phải thuần tự nhiên như trước đây. Hơn nữa, tác dụng của loại tảo mà Namor sử dụng cũng chưa được khám phá hết. Rất có thể trong lúc bào chế, Shuri đã làm thay đổi đặc tính vốn có của tâm hình thảo và không thể nhìn thấy ảo ảnh mà cô mong muốn.

Cũng có thể nó có liên quan đến đức tin của mỗi người. Shuri là một thiên tài công nghệ. Mọi việc cô làm đều liên quan đến các con số và tính toán khoa học. Mình đoán trong lúc uống tâm hình thảo, Shuri không thực sự mong chờ vào công dụng của nó và chỉ hy vọng sẽ có được sức mạnh như trước đây.

Nguyên nhân cuối cùng mình nghĩ đến là bởi họ không thực hiện theo đúng nghi lễ truyền thống. Những thủ tục lâu đời được các bộ lạc thi hành hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn năm vốn dĩ đã tạo nên bản sắc văn hóa của họ. Việc thay đổi cách làm chắc chắn sẽ khiến nghi thức mất đi tính thiêng liêng cũng như giá trị ban đầu. Ở phần đầu tiên, T’Challa được cho uống tâm hình thảo và thực hiện một vài bước khác để có thể đến được vùng đất linh hồn. Trong khi đó trong phần Wakanda Forever, Shuri chỉ đơn giản uống thứ nước ấy trong phòng thí nghiệm, dẫn đến kết quả không như kỳ vọng.

Theo đánh giá của mình, việc để Killmonger xuất hiện trong phân cảnh ấy là hoàn toàn chính xác bởi nó giúp khắc họa rõ ràng nội tâm của Shuri. Cô vừa trải qua nỗi đau mất anh trai cách đó một năm, rồi lại chứng kiến sự ra đi của mẹ. Trong trái tim cô ngập tràn nỗi đau và sự căm phẫn dành cho kẻ thù Namor. 

Mình thấy Killmonger giống như bản ngã xấu xa của Shuri đang lên tiếng và thuyết phục cô hành động một cách mù quáng giống như hắn từng làm. Điều ấy hoàn toàn trái ngược với lòng vị tha cao đẹp mà T’Challa luôn thể hiện. Qua đó phim càng làm sáng lên giá trị của nhân vật này cũng như ảnh hưởng của anh lên em gái mình.

* Bài viết của Châu Hải Bình chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.