x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

9 sự thật hậu trường thú vị về Black Panther: Wakanda Forever

Chekov 20:20 - 23/11/2022

Tôi đã vô cùng lo lắng khi năm 2020, Chadwick Boseman đột ngột trút hơi thở cuối cùng vì căn bệnh quái ác. Sau đó là 2 năm dịch bệnh cùng nhiều đổi thay, cuối cùng Black Panther: Wakanda Forever cũng ra rạp. Hãy cùng tôi điểm qua những điều thú vị ẩn sau tác phẩm này nhé!

Ryan Coogler gần như nghỉ hưu 

Chadwick Boseman đã tác động tích cực đến cuộc sống của rất nhiều người nên tôi rất hiểu tại sao toàn bộ dàn diễn viên sản xuất và đoàn làm phim Wakanda Forever đã bị ảnh hưởng ở mức độ nào đó khi anh không còn. Đối với Ryan Coogler, điều đó còn nặng nề hơn nhiều lần đến mức ông cân nhắc việc nghỉ làm phim (theo IndieWire).

“Tôi không biết liệu mình có thể làm một bộ phim khác hay không, chứ đừng nói đến một bộ phim Black Panther khác, bởi vì nó tổn thương rất nhiều”.

May mắn thay nhà làm phim đã quyết định tiếp tục, và đó rõ ràng là điều tốt nhất vì không có đạo diễn nào khác có thể mang đến một bộ phim chân thành như Black Panther: Wakanda Forever được. 

Kịch bản gốc xoay quanh những khó khăn của T'Challa hậu Endgame

Không cần phải nói cũng biết được rằng Black Panther: Wakanda Forever rõ ràng là khác với những gì được lên kế hoạch ban đầu vì Chadwick Boseman. Tôi nghĩ rằng ở kịch bản gốc, T'Challa sẽ mất phương hướng sau cú búng tay của Thanos và chỉ vực dậy khi Namor tấn công.

Tuy nhiên, đạo diễn cũng tiết lộ rằng có những nhân vật khác được viết trong kịch bản đầu tiên không xuất hiện trong phiên bản phim này nhưng chẳng tiết lộ đó là ai làm tôi tò mò quá luôn!

Anthony Mackie đã đến thăm phim trường

Anthony Mackie đã từng đến thăm phim trường khi đang quay phim. Nam diễn viên Captain America đã khen ngợi Black Panther: Wakanda Forever dù phim chưa có bản dựng gì. Rất hiếm khi các diễn viên ghé thăm phim trường mà không có lý do nên tôi đoán rằng Anthony Mackie có thể đã từ bỏ vai khách mời của mình trong bộ phim MCU này rồi.

Namor ban đầu được thiết lập để xuất hiện trong Black Panther

Tôi vô cùng phấn khích khi được nhìn thấy Namor, một nhân vật truyện tranh được người hâm mộ yêu thích. Tôi đã chờ đợi để thấy anh xuất hiện trong MCU kể từ khi nhân vật này được Tony Stark giới thiệu trong Iron Man 2, tận 12 năm trước!

Theo Kevin Feige, chính Ryan Coogler đã dựng một cảnh post-credit có Namor nhưng tôi cũng chẳng hiểu tại sao mà lại không được đưa vào:

"Ryan Coogler vốn muốn Namor xuất hiện cuối Black Panther, máy quay sẽ đẩy qua cung điện ở Wakanda với những dấu chân ướt dẫn đến ngai vàng."

>> Xem thêm: 10 pha combat huyền thoại trong MCU: Steve Rogers solo trong thang máy

Rihanna được thuyết phục như thế nào để hát nhạc phim?

Hơn bất kỳ bộ phim nào khác trong MCU, nhạc phim của Kendrick Lamar cho Black Panther đóng một vai trò quan trọng trong bộ phim và có vẻ như nhạc nền của Rihanna cho phần tiếp theo cũng có tác dụng tương tự. Lift Me Up đã ngay lập tức trở thành một trong những bài hát gốc hay nhất của MCU và tôi đánh giá rằng những ca khúc còn lại cũng hoàn toàn phù hợp.

Đáng nói, đã 6 năm kể từ khi Rihanna phát hành album nên việc cô tham gia vào bộ phim khiến nhiều người bất ngờ, trong đó có cả tôi. Theo Ryan Coogler, Rihanna yêu thích những gì cô nhìn thấy trong quá trình hậu kỳ nên mới đồng ý tham gia hát nhạc phim. 

Namor là một trong những siêu anh hùng Clint Eastwood muốn thủ vai

Ở một vũ trụ khác, Black Panther: Wakanda Forever có thể đã hoàn toàn khác. Mặc dù Clint Eastwood đã từ chối các vai siêu anh hùng như Superman nhưng ông lại cực kỳ yêu thích Namor the Sub-Mariner.

Nhân vật này đã để lại ấn tượng rất lớn đối với diễn viên kỳ cựu đến mức ông nói:

“The Sub-Mariner, đó là bộ truyện mà tôi luôn thích. Tôi đã có tất cả những truyện tranh đó khi tôi còn nhỏ”.

Mặc dù Tenoch Huerta thực sự hoàn hảo cho nhân vật Namor The Sub-Mariner nhưng tôi vẫn chưa thể tưởng tượng được tượng đài của dòng phim cao bồi sẽ như thế nào khi đóng siêu anh hùng đây?

Letitia Wright bị thương nặng trên phim trường

Ban đầu ai cũng mập mờ về danh tính của Black Panther nhưng sau này, thông tin Shuri (Letitia Wright) là siêu anh hùng mới của Wakanda dường như hợp lý hơn cả. Và điều đó giải thích tại sao Letitia Wright bị chấn thương nặng trong khi quay phần tiếp theo. Không thể phủ nhận rằng việc đóng vai một siêu anh hùng nhanh nhẹn như Black Panther là một thử thách về thể chất và nữ diễn viên trẻ phải vượt qua điều đó. 

Nữ diễn viên đã tự bị thương khi thực hiện một pha đóng thế trên giàn chuyên dụng, gãy xương vai. Nhưng Letitia Wright nghĩ rằng điều đó chỉ khiến cô mạnh mẽ hơn mà thôi:

"Cuộc hành trình không hề đau đớn, nhưng bạn có thể đứng trên đỉnh núi và nói rằng bạn đã làm được. Hy vọng rằng điều đó sẽ chuyển tải vào bộ phim."

Daniel Kaluuya đã không trở lại do xung đột lịch trình

Mặc dù có vẻ như W'Kabi (Daniel Kaluuya) đã được sắp đặt cho một vai trò lớn hơn vào cuối Black Panther, Kaluuya thực sự không trở lại cho phần tiếp theo. Kaluuya có những xung đột về lịch trình giữa Black Panther: Wakanda Forever và phim kinh dị Nope.

Tuy nhiên, theo tôi, "xung đột lịch trình" không phải lúc nào cũng có nghĩa là các diễn viên quá bận rộn với một dự án khác mà chỉ là từ lóng cho một số loại khác biệt sáng tạo hoặc căng thẳng trên thiết lập. Thật đáng tiếc khi không thấy W'Kabi.

Martin Freeman nghĩ rằng việc quay phim thật kỳ quặc nếu không có Chadwick Boseman

Martin Freeman đảm nhận vai diễn đặc vụ Everett Ross vô cùng hài hước, thổi làn gió mới vào Wakanda khi ông ở đây. Ngôi sao cũng vô cùng thân thiết với Chadwick Boseman nên ông cho rằng việc quay bộ phim mà không có cố diễn viên cảm thấy thật "kỳ quặc":

“Vẫn còn những câu chuyện khác để kể trong thế giới đó và những nhân vật tuyệt vời khác. Tôi hy vọng rằng chúng tôi đã làm nên một bộ phim hay. Tôi tin tưởng Ryan Coogler rất nhiều”.

Trên đây là những thông tin thú vị về Black Panther: Wakanda Forever mà tôi tìm được cho mọi người hiểu hơn về tác phẩm. Cám ơn Marvel Studios đã mang đến một bộ phim đầy ý nghĩa như thế này!

>> Xem thêm: Những chi tiết đặc biệt trong trailer Ant-Man 3: Tông màu u tối

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.