x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Black Widow diễn ra trong thời gian nào của Vũ trụ điện ảnh Marvel?

Bắp 11:00 - 14/07/2021

Bộ phim đầu tiên của Marvel Studios kể từ năm 2019 đã có mặt tại các rạp. Và nếu bạn đang mong đợi bộ phim này tiếp tục theo dòng chảy thời gian của Endgame hay WandaVision thì e là bạn phải thất vọng rồi! Câu chuyện của Natasha Romanoff (Scarlett Johansson thủ vai) không phải nối tiếp những gì sẽ diễn ra trong vũ trụ này, nó là phần tiền truyện tách biệt về một câu chuyện gốc đầy thú vị.

Nếu bạn có theo dõi từng sản phẩm của Marvel một cách vô cùng kỹ lưỡng thì tin tức này sẽ không làm bạn ngạc nhiên. Nhưng thậm chí những người trung thành nhất của Marvel đi nữa, thì câu chuyện diễn ra trong Black Widow này có thể khiến bạn hơi rối loạn một xíu. Thoạt tiên, nó sẽ khiến chúng ta hình dung về một bộ phim lỗi thời, kiểu những cô gái bị bắt cóc và tẩy não bởi những kẻ muốn tạo ra những điệp viên Nga. Nhưng bởi vì đây là bộ phim được tạo ra theo một dòng thời gian có mối liên hệ đến thuyết đa vũ trụ và cú nhảy thời gian nên rõ ràng là nó phức tạp hơn thế nhiều. 

Sau đây, Bắp sẽ lý giải những câu hỏi về timeline mà không phải ai cũng có thể nắm bắt cặn kẽ được trong Black Widow.

Black Widow diễn ra khi nào?

Dòng thời gian của Black Widow có thể ví như một miếng bánh sandwich MCU. Trong phần mở đầu phim - bối cảnh về thời thơ ấu của Natasha - xảy ra vào năm 1995. Sau đó, bộ phim diễn ra vào năm 2016, ngay sau sự kiện Captain America: Civil War. (Lý do là khi Natasha giải thích về việc Avengers tan rã). Cuối cùng, ở phần cuối phim lại diễn ra vào năm 2023, ngay sau sự kiện Avengers: Endgame.

Và bộ phim này thật sự đã gợi ý cho bạn biết rõ về từng mốc thời gian - Gợi ý về âm nhạc. Khi Natasha sống trong những trải nghiệm đầy tổn thương ở phần mở đầu, chúng ta được nghe Malia J cover của khúc “Smells Like Teen Spirit” của Nirvana, được phát hành năm 2015. Bản gốc của nhạc sĩ Kurt Cobain phát hành năm 1991, vì thế điều này có lẽ cho thấy những sự kiện đầu phim xảy ra đâu đó vào những năm 1990. (Có thể bản cover ‘rợn da gà’ “Don’t Look Back in Anger” của Oasis sẽ phù hợp hơn chăng? Hoặc ít nhất phải là bản cover nổi tiếng bài hát “Smells Like Teen Spirit” này của Take That năm 1995 chứ?) Và rồi khi bộ phim tiếp tục, Natasha đang nghe bản siêu hit “Cheap Thrills” của Sia, cho chúng ta biết đó là năm 2016. 

>>>Xem thêm: Black Widow: Mãn nhãn và tràn đầy cảm xúc

Những câu chuyện nào của MCU xảy ra trong bộ phim này?

Bởi vì có sự hòa trộn các câu chuyện nên trong Black Widow chúng ta có thể thấy một số câu chuyện được đan xen – những câu chuyện đã có từ trước trong MCU:

1995: Năm này cũng là bối cảnh của Captain Marvel, có nghĩa là có rất nhiều sự kiện của bộ phim cũng đã xảy ra đồng thời với phần mở đầu của Black Widow.

2016: Trong Black Widow, có một vài những chi tiết ẩn liên quan đến Captain America và Bucky, những hành động liên quan đến hai người này đã châm ngòi cho những gì xảy ra ở những cảnh cuối của Captain America: Civil War, chính là bối cảnh đầu năm 2016. Trong phần post-credit của Blakc Panther, chúng ta cũng phát hiện Bucky đang ẩn mình ở Wakanda. Các dòng truyện khác cũng xoay quanh mốc thời gian này: Doctor Strange, Spider-Man: Homecoming và Thor: Ragnarok.

2023: Post-credit của phim là cảnh diễn ra sau Endgame một thời gian ngắn. Nó có cùng thời điểm với WandaVision, Spider-Man: Far From Home The Falcon and the Winter Soldier. Vai cameo của Julia Louis-Dreyfus trong nhân vật Quý bà Val có sự kết nối trực tiếp với sự xuất hiện của cô trong Falcon and Winter Soldier. Phải chăng Yelena sẽ gặp John Walker trong một bộ phim Marvel nào đó trong tương lai? Có vẻ sẽ là như vậy. Bọn họ làm việc cho cùng một người mà.

>>>Xem thêm: Tại sao Black Widow được xem là một Avenger có "phẩm hạnh" nhất

Dreykov và Mạng lưới những Góa Phụ của hắn có đóng vai trò trong bất kỳ câu chuyện MCU nào khác không?

Trong mạch truyện chính (cảm thấy giống như âm mưu của nhân vật phản diện Blofeld trong bộ phim James Bond năm 1969, On Her Majesty’s Secret Service đang bùng sáng ở đây vậy)chúng ta biết rằng ông trùm gián điệp Dreykov có mạng lưới sát thủ toàn cầu được biết dưới cái tên “những góa phụ”. Dreykov mô tả việc bắt cóc những ”bé gái này" như đi thu mua “nguồn lực tự nhiên” vậy, mà hiển nhiên hành động này khiến hắn thật kinh tởm, ngoài ra nó còn cho ta thấy vốn liếng Anh ngữ của hắn chẳng giỏi một chút nào.

Nhưng mạng lưới góa phụ rộng lớn này ảnh hưởng gì đến những bộ phim khác trong MCU? Đáp gọn là, mặc dù hắn ta nắm giữ một quyền lực đáng kinh ngạc như vậy trong Black Widow, thì câu trả lời gần như là: Chẳng ảnh hưởng gì! Cái tên Dreykov chỉ liên hệ đến một bộ phim MCU khác, đó là Avengers năm 2012. Trong bộ phim này, Loki đã cho rằng Natasha không thể xóa sổ toàn bộ màu đỏ khỏi hồ sơ của cô bởi vì trông cô có nét gì đó liên quan đến “Con gái của Dreykov”. Những sự kiện trong Black Widow dường như được phát triển chỉ dựa vào dòng thoại này mà thôi.

Giờ thì bạn đã hiểu Black Widow có diễn biến thế nào trong dòng thời gian của MCU (Vũ trụ điện ảnh Marvel) rồi hen? Nắm bắt được cái này thì xem phim mới thích, mới không bị “loạn não” hoang mang rồi hỏi “ủa Iron Man chết chưa, Captain America sao rồi, ủa sao chị đẹp vẫn còn bay nhảy chiến đấu dữ dội quá vậy?”. Trong thời gian này, nếu rảnh rỗi thì bạn cũng nên xem lại hết các phim của Marvel để nắm rõ hơn nha. 

>>>Xem thêm: Tất tần tật những gì cần biết về các nhân vật trong Black Widow

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.