x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

BLACKPINK lọt top 5 nhóm Kpop chưa có Daesang: Vì xui hay do quá dở?

Cherry Lee 19:13 - 14/07/2021

Daesang là giải thưởng cao nhất tại các lễ trao giải tại Hàn, nó được trao cho một hoặc một số nghệ sĩ nhất định có những thành tựu vượt bậc trong năm. Nhận Daesang là ước mơ của mọi nghệ sĩ kể từ khi họ ra mắt, và cũng là động lực để họ nỗ lực hơn trong công việc. Trong làng Kpop, giải thưởng này thường được trao cho một số ít nhóm nhạc hàng đầu của mỗi thế hệ. Daesang được xem như cột mốc đáng nhớ, chứng minh sự đóng góp của người nhận cho ngành công nghiệp Kpop nói chung. 

Vì Daesang được xét tặng rất gắt gao, thế nên không có gì đáng ngạc nhiên nếu vẫn còn không ít nhóm nhạc dù rất thành công cả trong và ngoài nước nhưng vẫn chưa chạm tay vào cúp Daesang. Cherry tin chắc rằng nhiều người sẽ thấy cực kỳ bất ngờ khi danh sách này lại bao gồm cả cái tên đình đám nhất hiện nay như BLACKPINK.

>> Xem thêm: 6 nhóm nhạc Hàn "làm mưa làm gió" các BXH được báo Mỹ ca tụng là đứng đầu Kpop

S.E.S

Được biết đến là nhóm nhạc nữ đầu tiên của Kpop, S.E.S sở hữu những ca khúc và album cực kỳ nổi tiếng, mà cho đến ngày nay chúng vẫn được nhiều nhóm nhạc thế hệ đàn em chọn hát lại. Vì thế, không ít người hâm mộ sẽ bất ngờ khi biết rằng trong suốt thời gian hoạt động của mình, họ chưa nhận được Daesang nào.

BUZZ

Buzz là nhóm nhạc nổi tiếng với những bản ballad rock đầy cảm xúc. Hơn 10 năm làm nghề, Buzz đã cho ra mắt nhiều ca khúc nổi tiếng và được đông đảo khán giả thuộc mọi lứa tuổi tại Hàn yêu thích. Đồng thời, các ca khúc cũng đạt thứ hạng cao trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. 

Tuy nhiên, ngay cả ở thời kỳ đỉnh cao của mình, họ cũng chưa bao giờ thắng giải Daesang, mà chỉ có một lần lọt vào đề cử.

T-ARA

Trước khi vướng vào bê bối bắt nạt, khiến cho nhóm phải tan rã, T-Ara từng được xem như đối thủ của SNSD. Nhóm cho ra đời hàng loạt bản hit như Bo Peep Bo Peep, Roly Poly… và nhận được sự yêu mến từ công chúng. Không may là những bài hát này vẫn không thể mang về cho T-Ara một giải Daesang đúng nghĩa.

>> Xem thêm: Dù bị MBK đòi tên, Eunjung vẫn gián tiếp khẳng định T-ara thuộc về các thành viên

SISTAR

Trong suốt sự nghiệp của mình, SISTAR được mệnh danh là “summer queen” trong làng Kpop. Bất cứ ca khúc nào họ phát hành đều được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Vì thế mà thật khó để tưởng tượng rằng cho đến tận lúc tan rã, SISTAR không hề có một Daesang nào.

BLACKPINK

Kể từ khi ra mắt, phần lớn các ca khúc của BLACKPINK phát hành đều đạt thứ hạng ấn tượng trên các bảng xếp hạng cả trong và ngoài nước. Lượng tiêu thụ album và lượt xem MV của nhóm liên tục phá kỷ lục đối với các nhóm nhạc nữ nói chung. Nhưng so với các nhóm nổi tiếng cùng thời như TWICE hay Red Velvet, thì đúng là các cô gái BLACKPINK chưa bao giờ nhận được chiếc cúp danh giá. 

>> Xem thêm: BLACKPINK và những câu nói đau lòng phía sau hào quang của siêu sao

Dù khá đáng tiếc cho các nhóm nhạc đã tan rã khi không đạt được Daesang, nhưng Cherry hi vọng rằng BLACKPINK sẽ sớm có cơ hội được đề cử nhận giải thưởng thôi, nhờ những đóng góp không hề mệt mỏi cho làng nhạc Hàn. Bạn nghĩ sao về các trường hợp đáng tiếc phía trên? Hãy chia sẻ ngay ý kiến với Cherry ở phần comment nhé. 

*Bài đóng góp của Cherry Lee gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.