x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

"Bộ ba" Lão Cửu Môn: Lệ Dĩnh thăng hoa, Viên Băng Nghiên sắp bay màu

Carole 08:35 - 12/07/2022

Năm 2016, bộ phim Lão Cửu Môn lên sóng và với nội dung hấp dẫn thì phim đã nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khán giả, trong đó đáng chú ý chính là 3 nàng mỹ nhân Triệu Lệ Dĩnh, Viên Băng NghiênBành Tiểu Nhiễm. Mà cũng 6 năm trôi qua rồi, 3 người họ đã thay đổi như thế nào?

Triệu Lệ Dĩnh: Đường tình gập ghềnh, sự nghiệp thăng hoa

Khoảng thời điểm Lão Cửu Môn lên sóng thì Triệu Lệ Dĩnh đang là nàng tiểu hoa rất hot trên màn ảnh rồi. Sau đó, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích trong sự nghiệp, những bộ phim khác của cô như Sở Kiều Truyện, Minh Lan Truyện đều rất nổi tiếng. Carole cảm thấy Triệu Lệ Dĩnh thật sự rất có mắt chọn kịch bản, khả năng gánh phim cũng tốt nên dù phim không đại bạo thì nhiệt độ cũng cao lắm đấy.

Năm 2018, Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ tuyên bố đã kết hôn với Phùng Thiệu Phong khi cô vẫn đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp. Mặc dù nhận về rất nhiều bình luận trái chiều nhưng cuộc sống hôn nhân của cặp đôi này cũng coi như là khá hạnh phúc. Chỉ có điều sau hơn 2 năm bên nhau, “Phong – Dĩnh” đã lựa chọn ly hôn vào năm ngoái, nguyên nhân thật sự khiến họ đường ai nấy đi thì không được tiết lộ rõ ràng. Nhưng dù đã ly hôn nhưng mối quan hệ giữa Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong cũng khá tốt đẹp, họ cũng cùng nhau nuôi con.

Carole thấy sau khi sinh con thì sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh có chững lại vì những dự án như Hữu Phỉ Ai Là Hung Thủ đều không gặt hái được thành công. May mắn là Triệu Lệ Dĩnh đã quyết định chuyển hình, bộ phim Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tuy không gây bão trên màn ảnh nhưng cô ấy cũng nhận được nhiều lời khen. Bước đầu chuyển hình của Triệu Lệ Dĩnh cũng coi như là khá ổn rồi, mình cũng muốn xem cô ấy có thể tiến bộ hơn trong các dự án tiếp theo không.

Viên Băng Nghiên: Gần như “bay màu” vì ồn ào thuế

Carole từng rất thích couple Viên Băng Nghiên – Trương Nghệ Hưng trong Lão Cửu Môn, chỉ tiếc là nhân vật của cô ấy có số phận hẩm hiu quá. Viên Băng Nghiên có chút danh tiếng từ Lão Cửu Môn, nhưng vì ngoại hình và diễn xuất đều không quá nổi bật nên cô ấy ngụp lặn trong nhiều vai chính và cả vai phụ nhưng vẫn không thể tỏa sáng được. So với người bạn học Địch Lệ Nhiệt Ba thì đúng là một trời một vực đấy.

Tuy nhiên, thành công bất ngờ của Lưu Ly vào năm 2020 đã giúp Viên Băng Nghiên có bước thăng tiến lớn trong sự nghiệp. Đáng tiếc là sau đó, Viên Băng Nghiên có một khoảng thời gian khá dài không vào đoàn phim mới, việc tiếp thị cũng kém nên nhiệt độ ngày càng đi xuống. 

Nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng gì mấy khi sau đó, Viên Băng Nghiên chuyển sang “ké fame” Triệu Lệ Dĩnh khi bắt chước đàn chị từ cách chụp hình cho đến phong cách, thậm chí cả hướng đi sự nghiệp và còn tự nhận là bản sao của nàng mỹ nhân Sở Kiều Truyện cơ.

Vì bắt chước Triệu Lệ Dĩnh nên công chúng không có cái nhìn thiện cảm với Viên Băng Nghiên. Thời gian gần đây, bộ Chúc Khanh Hảo giúp Viên Băng Nghiên ghi dấu ấn trong lòng khán giả, cứ tưởng sự nghiệp sắp tiếp tục thăng hoa thì cô lại vướng phải ồn ào thuế. Viên Băng Nghiên không bị phong sát triệt để nhưng Carole nghĩ cũng sắp “bay màu” rồi, phim của cô ấy giờ khó chiếu, thậm chí còn có tin đồn cô ấy mất vai trong Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương rồi.

Bành Tiểu Nhiễm: Nổi nhanh nhưng tụt dốc cũng nhanh

So với Triệu Lệ Dĩnh và Viên Băng Nghiên thì Bành Tiểu Nhiễm lại càng mờ nhạt hơn hẳn. Nhưng sau Lão Cửu Môn thì Bành Tiểu Nhiễm khá may mắn khi lọt vào mắt xanh của Phạm Băng Băng và trở thành nghệ sĩ dưới trướng của đàn chị. Phạm Băng Băng nhiệt tình nâng đỡ Bành Tiểu Nhiễm, còn giao cho cô diễn viên trẻ ít kinh nghiệm này vai nữ chính của Đông Cung. Bạn nào để ý thì chắc cũng thấy Bành Tiểu Nhiễm từng được ưu ái đến mức nào.

Chỉ là Bành Tiểu Nhiễm cũng nhọ lắm. Đông Cung thành công cũng là lúc Phạm Băng Băng gặp nạn nên sự nghiệp của Bành Tiểu Nhiễm ít nhiều bị ảnh hưởng. Cô từng có một khoảng thời gian dài không nhận được phim đóng mặc dù có chỗ dựa là Đông Cung. 

May sao ông trời không tuyệt đường của ai, Bành Tiểu Nhiễm có cơ hội nhận phim và cô ấy chú trọng vào cổ trang – dòng phim đã từng giúp cô ấy thành công. Năm ngoái, Bành Tiểu Nhiễm có bộ Quân Cửu Linh lên sóng nhưng lại không được chú ý đến.

Cái bóng quá lớn của Đông Cung khiến Bành Tiểu Nhiễm không thể vượt qua được, mà diễn xuất của cô ấy cũng không được đánh giá cao. Thật ra thì Carole thấy Bành Tiểu Nhiễm bị chê diễn xuất từ thời Đông Cung rồi cơ, chỉ là nửa phần cuối phim cô ấy phát huy không tệ nên khán giả cũng bỏ qua. Mình nghĩ, hướng phát triển hiện tại của Bành Tiểu Nhiễm không ổn lắm, nếu không có định hướng cụ thể thì rất khó để cô ấy hot trở lại được.

Triệu Lệ Dĩnh trong 6 năm có thăng trầm nhưng sự nghiệp ngày càng đi lên, việc chuyển hình cũng rất ổn áp. Carole thấy hơi tiếc cho Bành Tiểu Nhiễm nhưng cũng mong cô ấy có thể tỏa sáng trong tương lai. Còn Viên Băng Nghiên thì mình nghĩ chắc cô ấy cũng chẳng còn hy vọng tồn tại được trong showbiz nữa đâu dù không có lệnh phong sát cụ thể.

>>> Xem thêm: Viên Băng Nghiên: Ké fame từ Triệu Lệ Dĩnh cho đến Địch Lệ Nhiệt Ba

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.