x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

"Bộ ba" Về Nhà Đi Con và những cặp chị em ấn tượng nhất màn ảnh VTV

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 10:12 - 02/11/2021

Ngoài tình yêu thì tình thân cũng là chủ đề được khai thác khá nhiều trong phim giờ vàng những năm gần đây. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhìn lại những cặp chị em cực “hot hit” trên màn ảnh VTV xem sao nhé!

Chị em Nam – Diệp (Phương Oanh – Bích Ngọc) của Hương Vị Tình Thân

Khi theo dõi bộ phim Hương Vị Tình Thân, mình khá bất ngờ khi thấy sự khác biệt một trời một vực giữa hai chị em Nam – Diệp đó! Trong khi Nam là một cô gái mạnh mẽ, lòng tự trọng cao ngút trời và được biên kịch “buff” cho ánh hào quang “super woman”, có thể giải cứu cả thế giới thì Diệp lại có vẻ...khá vô dụng, dễ ghét.

Nếu phải dùng một cụm từ để khái quát về Diệp thì dòng chữ “mê trai đầu thai không hết” lập tức nảy lên trong đầu mình. Vì si mê Dũng (Sỹ Hưng), cô nàng đã bỏ qua việc nhiều lần bị sỉ nhục, dè bỉu trước bàn dân thiên hạ, khiến mình phải sốc lên sốc xuống.

Cũng may là khi Dũng Matthew yêu cầu Diệp cắt đứt quan hệ với Nam và ông Sinh (Võ Hoài Nam), Diệp đã từ chối thẳng thừng và khẳng định: “Với em, chị Nam còn hơn cả chị ruột” chứ không chắc mình đến “tăng xông” với cô nàng này mất.

Chị em Thy – Dũng (Thu Quỳnh - Sỹ Hưng) của Hương Vị Tình Thân

Cũng trong vũ trụ Hương Vị Tình Thân, chị em Thy – Dũng đã khiến mình phải suy nghĩ khá nhiều. Tính ra thì mối quan hệ giữa họ khá là “vi diệu”, cùng một mẹ đẻ ra nhưng thực tế, bố của Dũng lại là kẻ đã hãm hại bố Thy. Hơn nữa, vì sự bất công của bà Sa (Thu Hạnh), từ nhỏ Thy đã phải chịu nhiều thiệt thòi vì em trai.

Thế nhưng, điều này lại chẳng hề ảnh hưởng gì đến tình cảm chị em của Thy và Dũng cả. Thy vẫn hết mực yêu thương em trai. Khi Dũng gặp rắc rối, Thy sẵn sàng giúp anh giải quyết mọi chuyện. Hay khi có ý định mở công ty riêng, Thy cũng chẳng ngại ngần trao trọn niềm tin cho Dũng.

Đến tận cuối phim, khi đã biết rõ đầu đuôi mọi chuyện, Thy cũng không tiết lộ những ân oán tình thù của đời trước cho Dũng và vẫn đối xử với em trai như trước đây. Mình thấy đây chính là “hương vị tình thân” của nàng dâu thứ nhà họ Hoàng lắm mưu mô này đó!

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân và 11 Tháng 5 Ngày đều có cảnh cưới hỏi cực "phèn"

Chị em Hoàng My – Hoàng Minh (Quỳnh Kool – Quang Anh) trong Hãy Nói Lời Yêu

Có thể nói, My và Minh trong Hãy Nói Lời Yêu là cặp chị em bất hạnh nhất vũ trụ VTV. Trong những tập đầu phim, mình chỉ thấy cả bầu trời u ám với họ khi có bà mẹ cầu toàn quá mức. 

Chắc hẳn không ít người từng khóc thành một dòng sông khi Minh chẳng màng gì nữa đúng không nào? Mình cũng vậy đó, quá là xót xa cho chàng trai trẻ bạc mệnh này luôn!

Thế nhưng, nói qua cũng phải nói lại, trong khi Minh chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả thì My lại gây nhiều tranh luận. Đôi lúc mình thấy nhân vật này có chút “hâm hâm dở dở” vì tình yêu vậy đó! 

Lúc trước, My từng bị lừa gạt tình cảm,vô tình làm “con giáp thứ 13”, sẵn sàng “dâng hiến” cho gã tra nam chỉ sau vài lời mật ngọt đầu môi. Sau này, My lại chỉ dành sự quan tâm hàng đầu cho tình yêu, sẵn sàng đi bán bia, làm thêm để giúp đỡ cho Phan (Công Dương), trong khi lại chẳng thèm quan tâm tới viêc gia đình cô cũng cũng rơi vào cảnh phá sản.

Nói thật thì mình cảm thấy My rất ích kỷ, lúc nào cũng yêu cầu bà Hoài (Nguyệt Hằng) phải thấu hiểu cho cô, trong khi, chính bản thân My lại chẳng thèm quan tâm gì đến cảm xúc của bố mẹ. Dường như chỉ động một chút là cô gái này lại giận dỗi, bỏ nhà đi, khiến các đấng sinh thành phải “lo sốt vó”. Đỉnh điểm là việc My phán câu”xanh rờn” rằng: “Anh đừng tin mẹ em là tốt” khiến mình cũng chẳng biết nói gì hơn.

Bộ ba Thu Huệ - Anh Thư – Ánh Dương (Thu Quỳnh – Bảo Thanh – Bảo Hân) của Về Nhà Đi Con

Với mình thì ba chị em Huệ - Thư – Dương quả thực là tượng đài về tình chị em trên màn ảnh VTV đó! Mặc dù cả 3 cô “con gái rượu” của ông Sơn (Trung Anh) đều không hoàn hảo, có nhiều khuyết điểm, người thì “xính lao”, người thì láo nha láo nháo nhưng cách thể hiện tình cảm giữa họ lại rất đời thường, rất tự nhiên, khiến khán giả dễ đặt mình vào dòng cảm xúc của nhân vật. 

Có lẽ, ba chị em gái của Về Nhà Đi Con đôi khi thường gây gổ, tranh cãi nhưng nhìn chung, họ luôn đoàn kết và sẵn sàng bảo vệ nhau trước người ngoài. Đây cũng là yếu tố ghi điểm của “ba bình rượu mơ” nhà bố Sơn đó nha!

>>> Xem thêm: Hoàng Anh Vũ và những diễn viên nam phim VTV có đài từ dễ chịu nhất

Trong số những cặp chị em nói trên, bạn mê ai nhất nào? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa ngay dưới dòng bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì còn chờ gì nữa mà không ghé ngay qua trang page DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay ho!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.