x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Các mỹ nhân phim Hàn dù trưởng thành vẫn gắn liền với mác "sao nhí"

Roses 07:50 - 21/02/2023

Đối với người theo dõi phim Hàn lâu năm như mình, chắc hẳn không còn xa lạ với những gương mặt tham gia diễn xuất từ khi còn nhỏ. Dù tuổi đời còn nhỏ, tuổi nghề cũng chập chững nhưng với ngoại hình xinh xinh yêu yêu, các ngôi sao nhí đã nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. 

Theo thời gian, dàn visual nhí của điện ảnh xứ kim chi đã dần trưởng thành với vẻ ngoài xứng danh mỹ nhân. Họ cũng được nhiều ekip sản xuất để ý và giao vai trong các dự án phim. Tuy nhiên, “cái bóng” thuở xưa quá lớn nên dù xuất hiện trên màn ảnh với hình tượng trưởng thành, khán giả vẫn chỉ nhớ danh xưng “sao nhí” mà thôi. 

Lee Se Young

Mình còn nhớ, Lee Se Young debut diễn xuất khi mới 5 tuổi. Cô bé đã gây ấn tượng mạnh với khán giả ở The Brothers' River. Với lợi thế ngoại hình xinh xắn, dễ thương cộng thêm diễn xuất tự nhiên, tên tuổi Lee Se Young ngày càng trở nên nổi tiếng. Sau đó, cô bé tiếp tục vang danh nhờ vai diễn trong Lovely Rivals When I Turned Nine.

Đến năm 12 tuổi, Lee Se Young tiếp tục chứng minh tầm ảnh hưởng của mình khi đóng vai thời thơ ấu của Lee Young Ae trong siêu phẩm Nàng Dae Jang Geum. Mình cứ tưởng cô bé sẽ tiếp đà xông lên với những dự án phim đình đám khác, nhưng không, nữ diễn viên sinh năm 1992 đã tập trung vào việc học và ít xuất hiện trên truyền hình hơn. 

>>Xem thêm: Sự nghiệp của “bản sao" Song Hye Kyo và các mỹ nữ Hàn giống nghệ sĩ

Khi bước sang độ tuổi 20, mình thấy Lee Se Young tích cực tham gia đóng phim hơn. Cùng với đó, cô nàng đã đảm nhận nhiều vai diễn khác nhau trong các tác phẩm cổ trang. Vai nữ chính trong Cổ Tay Áo Màu Đỏ chính là màn thể hiện tuyệt vời khẳng định tài năng diễn xuất của Lee Se Young. Gần đây nhất, cô nàng cũng góp mặt trong bộ phim Tiệm Cà Phê Luật đóng cùng Lee Seung Gi

Lee Se Young của ngày hôm nay cũng đã 31 tuổi và đảm nhận những vai diễn trong loạt phim tình cảm với nét diễn trưởng thành hơn. Tuy nhiên, khi nhắc tới cô, đa số khán giả vẫn nhớ tới hình ảnh của tiểu mỹ nhân Lee Se Young dễ thương ngày nào. Mình nghĩ thời gian tới, Lee Se Young cần phải cố gắng hơn nữa để khẳng định bản thân. 

Kim Yoo Jung

Cũng bắt đầu sự nghiệp khi mới 5 tuổi, Kim Yoo Jung lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng với đoạn quảng cáo truyền hình. Kể từ đó, ngoại hình xinh xắn, đáng yêu của cô bé đã lọt vào mắt xanh của các đạo diễn hàng đầu. Kim Yoo Jung nhanh chóng được giao vai phụ trong các bộ phim cổ trang nổi tiếng. Độ phủ sóng của cô bé còn rộng tới độ khán giả gọi cô là "tiên nữ Sageuk" đấy ạ. 

Có điểm cộng về ngoại hình, cộng thêm việc không ngừng trau dồi kỹ năng diễn xuất, sao nhí sinh năm 1999 thuở ấy đã tham gia đóng vai thời thơ ấu của nhiều nữ diễn viên đình đám khác như: Han Ga In, Im Soo Jung, Song Hye Kyo, Moon Geun Young… Mình nhớ nhất là phần trình diễn ấn tượng của Kim Yoo Jung trong siêu phẩm Mặt Trăng Ôm Mặt Trời đã giúp cô bé chiến thắng giải Nữ diễn viên nhí xuất sắc nhất đấy ạ.

Theo thời gian, Kim Yoo Jung lớn lên cùng sự nghiệp điện ảnh vững chắc. Tuy nhiên, khi ở độ tuổi lưng chừng, sự nghiệp của cô bỗng chững lại và phải đến năm 2016, Kim Yoo Jung mới lấy lại ánh hào quang qua thành công của bom tấn cổ trang Mây Họa Ánh Trăng. Tiếp đó là bộ phim Cửa Hàng Tiện Lợi Saet Byul Bầu Trời Rực Đỏ. Gần đây nhất, Kim Yoo Jung đã trở lại với tác phẩm điện ảnh Cô Gái Thế Kỷ 20 với hình tượng nữ thần thanh xuân tươi trẻ. 

Bạn thấy không, trải qua bao năm hoạt động nghệ thuật, ngoại hình Kim Yoo Jung vẫn cứ xinh xinh yêu yêu như ngày còn là sao nhí vậy. Dù gần đây, nữ diễn viên tung loạt ảnh chứng minh nhan sắc trưởng thành, nhưng nhiều khán giả vẫn quen gọi cô là sao nhí Mặt Trăng Ôm Mặt Trời hơn. 

Kim So Hyun

Một trong số những ngôi sao nhí đình đám Kbiz mà khán giả nhớ mãi là Kim So Hyun. Bắt đầu diễn xuất trước ống kính năm 7 tuổi, Kim So Hyun đã gây ấn tượng bởi ngoại hình dễ thương cùng diễn xuất “ăn đứt” nhiều ngôi sao cùng thời. Tương tự như Kim Yoo Jung, tên tuổi Kim So Hyun cũng “nổi lên như diều gặp gió” với bom tấn cổ trang Mặt Trăng Ôm Mặt Trời

Mình còn nhớ sau đó, ngôi sao sinh năm 1999 đã góp mặt trong nhiều tác phẩm nổi bật như: School 2015, Chiến Nào Ma Kia, Tiểu Sử Chàng Nokdu, Sông Đón Trăng Lên, Love Alarm 2...

Mình thấy Kim So Hyun là sao nhí hiếm hoi có sự nghiệp điện ảnh ổn định đấy nhé. Bạn biết không, sau hơn 1 thập kỷ chăm chỉ đóng phim, ngôi sao 24 tuổi đã có một gia tài phim ảnh đáng nể với gần 40 bộ phim truyền hình và hơn 10 tác phẩm điện ảnh. Đến hiện tại, cô nàng vẫn được khán giả yêu mến nhắc tới với hình ảnh xinh xinh yêu của trong vai trò nữ diễn viên nhí thuở nào. 

Moon Ga Young 

Moon Ga Young cũng là một sao nhí đình đám của điện ảnh Hàn đấy nhé. Chạm ngõ điện ảnh vào năm 2006, Moon Ga Young đã khiến khán giả chú ý bằng chính sự hồn nhiên, ngây thơ khi xuất hiện trong bộ phim Bloody Reunion. Thời gian sau đó, cô bé tiếp tục góp mặt trong nhiều dự án khác nhau với hình ảnh thuở nhỏ của nhân vật chính.

Gần 20 năm lăn lộn trong nghề với rất nhiều vai diễn lớn nhỏ khác nhau nhưng mình thấy Moon Ga Young lại luôn bị phàn nàn về diễn xuất. Nhiều ý kiến cho rằng cô nàng đã trở nên mờ nhạt, thậm chí là bị “đóng khung” hình tượng thiếu nữ trong sáng đã quá quen thuộc. Thật đáng tiếc là ngôi sao nhí thuở nào đã không giữ được ánh hào quang trọn vẹn khi không có bất kỳ vai diễn nào để lại ấn tượng sâu sắc trong suốt khoảng thời gian dài. 

Phải đến năm 2018, khi tham gia vào bộ phim The Great Seducer, công chúng mới có cái nhìn khác về diễn xuất của Moon Ga Young. Tiếp theo True Beauty, diễn xuất của Moon Ga Young được khẳng định ở 1 tầm cao mới. Gần đây nhất, nữ diễn viên sinh năm 1996 đã trở lại trong bộ phim tình cảm Lý Giải Tình Yêu cũng thu hút sự chú ý từ các bạn trẻ. 

Mình không phủ nhận sự cố gắng và nỗ lực của Moon Ga Young cũng như nhan sắc và tài năng diễn xuất của cô nàng, nhưng phải công bằng mà nói, người ta vẫn nhắc tới Moon Ga Young với sự đáng yêu thuở mới chạm ngõ làng phim nhiều hơn. Moon Ga Young chưa thể thoát mác “sao nhí” được. Bạn có nghĩ như vậy không? 

Kim Hyang Gi

So với những ngôi sao nhí của điện ảnh xứ Hàn, Kim Hyang Gi đích thị là người nổi trội hơn hẳn. Trong khi đa phần các sao nhí đều lựa chọn đóng phim truyền hình thì Kim Hyang Gi lại chuyên tâm đóng phim điện ảnh. Cô bé từng được mệnh danh là “thần đồng diễn xuất”, “siêu sao phòng vé” khi nắm trong tay toàn phim có doanh thu khủng. Tuy nhiên, việc thoát mác “sao nhí” của Kim Hyang Gi cũng gặp khó khăn vì “cái bóng” thuở xưa quá lớn.

Nữ diễn viên sinh năm 2000 bắt đầu đóng phim từ năm 6 tuổi với một vai nhỏ trong Hearty Paws. Diễn xuất của Kim Hyang Gi đã khiến cả giới chuyên môn phải kinh ngạc. Cũng từ đó, cô bé đã nhận nhiều vai diễn đa màu sắc để hoàn thiện kỹ năng diễn xuất. 

Sự nghiệp lẫy lừng với thành công đến nhanh chóng là vậy nhưng mình để ý những năm gần đây, Kim Hyang Gi dường như lại gặp khó khăn trên con đường khẳng định tên tuổi ở một hình ảnh mới, trưởng thành hơn. Ngoại hình không quá ấn tượng, các đường nét trên gương mặt vẫn y hệt ngày nhỏ đã khiến Kim Hyang Gi gặp nhiều “rắc rối” ở những bộ phim cần sự chững chạc. 

>>Xem thêm: Những cái kết "hài lòng" với kẻ phản diện ở phim Hàn

Gần đây nhất, bộ phim cổ trang Bác Sĩ Tâm Thần Joseon Yoo Se Poong 2 của Kim Hyang Gi đã không thể gây tiếng vang. Một phần do kịch bản kém hấp dẫn, phần còn lại là bởi định hình hình tượng "diễn viên trưởng thành" của Kim Hyang Gi bị cho là thất bại ê chề. Mình xem phim mà cũng thấy rõ từ gương mặt đến vóc dáng, Kim Hyang Gi hình như chỉ hợp để đóng vai nữ sinh thôi. Nữ diễn viên 23 tuổi cần thêm thời gian để vượt qua sức hút của chính mình trong quá khứ. 

Đây đều là những cái tên chiếm sóng màn ảnh Hàn từ khi còn bé xíu. Họ được kỳ vọng sẽ trở thành thế hệ diễn viên trẻ nối tiếp thành công của đàn chị. Hãy cùng dõi theo và ủng hộ các mỹ nhân ấy nhé!

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mây Họa Ánh Trăng? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.