x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hàn

4 thế hệ "em gái quốc dân" nổi nhất Kbiz: Visual genZ "lấn át" đàn chị

Roses 07:50 - 20/01/2023

Mình thấy ở làng giải trí Hàn Quốc, rất nhiều mỹ nhân nổi tiếng đều được gọi với nickname đáng yêu để ca ngợi nhan sắc của họ. Trong đó, “em gái quốc dân” chính là một danh xưng đặc biệt mà không phải nghệ sĩ nào cũng có được đâu nhé. Đây vốn là khái niệm để chỉ những cô gái đáng yêu, mang nét đẹp ngọt ngào trong trẻo. Điều quan trọng là họ luôn nhận được sự yêu mến từ tất cả các khán giả. 

Tìm hiểu thì mình mới biết Kbiz đã có 4 thế hệ “em gái quốc dân” với loạt nhan sắc xinh xinh yêu yêu “đánh cắp trái tim” của biết bao người hâm mộ đấy ạ. Cùng mình điểm qua những gương mặt visual đình đám của showbiz xứ kim chi nhé! 

Thế hệ thứ nhất

Bạn có biết ai là “em gái quốc dân” đầu tiên của Kbiz không? Đó là nữ diễn viên gạo cội Im Ye Jin. Cô sinh năm 1960, bước chân vào làng giải trí khi mới 14 tuổi và nhanh chóng gây sốt khắp màn ảnh châu Á với vẻ ngoài trong trẻo, dễ thương. Mình thực sự ấn tượng với chiếc nhan sắc mong manh, thanh thuần cùng ánh mắt “biết nói” của Im Ye Jin. 

Vào những năm 70, Im Ye Jin đã là "em gái quốc dân" đình đám, cũng là gương mặt đắt giá của điện ảnh Hàn khi chưa đầy 20 tuổi. Khi đó, những thước phim đen trắng cũng không thể “dìm” nổi visual của mỹ nhân họ Im đâu ạ. Đến nay, dù đã ngoài 60 tuổi nhưng Im Ye Jin vẫn giữ được diện mạo xinh đẹp ngút ngàn với nét sang trọng. 

Nữ diễn viên không còn là em gái nhỏ tinh nghịch hay cô hàng xóm nhà bên dễ thương của ngày xưa nữa rồi, thay vào đó là một Im Ye Jin đằm thắm, duyên dáng. Loạt phim đình đám như: Full House, Nữ Hoàng Seondeok, Ngọn Gió Yêu Thương, Miss Korea, Vườn Sao Băng... đã giúp nữ diễn viên gạo cội khẳng định tài năng diễn xuất của bản thân và khiến khán giả nhớ mãi không quên. 

Thế hệ thứ 2

Bước vào những năm 2000, showbiz Hàn tiếp tục chứng kiến sự “bùng nổ nhan sắc” của dàn mỹ nhân “sắc nước hương trời”. Kbiz thời bấy giờ đã gọi tên 2 cô “em gái quốc dân” đình đám là Jang Na RaMoon Geun Young. Mình thấy có một điểm chung của hai gương mặt này, đó là khả năng “ăn gian tuổi tác” cực đỉnh đấy nhé. 

>>Xem thêm: Khoảnh khắc sân khấu chứng minh Yoona đẹp vượt thời gian, lấn át gen 4

Nhắc tới Jang Na Ra thì có ai mà không biết đến nhan sắc “khuynh thành” của cô chứ. Với gương mặt xinh xắn, dễ thương cùng đôi mắt to tròn, diện mạo của Jang Na Ra được ví đẹp tựa nắng mai. Mọi vai diễn của mỹ nữ họ Jang đều được khán giả yêu thích và danh hiệu “em gái quốc dân” dành cho cô quả là không sai chút nào. Đến hiện tại, dù đã hoạt động trong nghề 20 năm và Jang Na Ra đã ở tuổi 40, nhưng mình thấy chiếc visual ấy vẫn cứ xinh xinh yêu yêu như ngày đầu xuất hiện trên màn ảnh vậy. 

Còn Moon Geun Young, sau vai diễn “phiên bản mini” của Song Hye Kyo trong phim Trái Tim Mùa Thu, cô đã gây ấn tượng mạnh với khán giả. Tuy nhiên, mình nhớ là phải đến khi thủ vai chính trong phim My Little Bride vào năm 2004, Moon Geun Young mới được gọi là "em gái quốc dân" vạn người mê. Gương mặt xinh xắn như búp bê của nữ diễn viên khi ấy đã "đốn tim" người hâm mộ đấy ạ. Cho đến hiện tại, khi gần 40 tuổi, mình thấy Moon Geun Young vẫn trẻ trung như thiếu nữ đôi mươi vậy. 

Thế hệ thứ 3

Thật bất ngờ khi thế hệ “em gái quốc dân” thứ 3 của showbiz Hàn lại nghiêng về phía dàn thần tượng Kpop. Hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Sohee - cựu thành viên Wonder Girls và nữ hoàng nhạc số IU. Giai đoạn này, mình nhớ là không có nữ diễn viên nào nổi bật để “đánh bại” visual trong trẻo, ngọt ngào của 2 nữ idol trên với danh xưng “em gái quốc dân”. 

Mình sẽ nói về Sohee trước nhé. Mình còn nhớ khi đang ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, em út Wonder Girls đã gây sốt với vẻ ngoài xinh xắn cùng đôi má bánh bao bầu bĩnh. Đồng thời, câu hát "Omona" trong siêu hit Tell Me thời đó đã nhanh chóng chinh phục hàng vạn khán giả. Sự đáng yêu của nữ idol đã khiến khán giả “đổ rầm rầm” đấy ạ. Cô nàng được fan yêu mến gọi là "em gái quốc dân" những năm 2007 - 2009.

Đến khoảng năm 2010, IU tiếp tục làm rạng danh Kpop khi nhận danh hiệu "em gái quốc dân". Điều đặc biệt là nữ thần tượng đã nổi đình nổi đám sau “3 nốt cao thần thánh” khi thể hiện ca khúc Good Day trong bộ phim Dream High. Cũng từ đó, danh xưng “em gái quốc dân” của IU ra đời. 

Mình thấy nickname ấy rất phù hợp với ngoại hình của nữ ca sĩ đấy nhé. Một khuôn mặt đáng yêu cùng vóc dáng nhỏ nhắn và nét duyên thầm cực dễ thương đã giúp IU chinh phục trái tim công chúng suốt nhiều năm qua. Đặc biệt là khi “lấn sân” sang điện ảnh, vẻ đẹp cùng khí chất ngút ngàn của IU lại càng được khẳng định hơn nữa. 

Thế hệ thứ 4

Nối tiếp các đàn chị, hội “em gái quốc dân” thế hệ thứ 4 gọi tên Kim Sae Ron, Kim Yoo Jung Kim So Hyun. Đặc biệt nhất, đây là bộ 3 diễn viên nhí từng chiếm sóng màn ảnh xứ kim chi qua loạt vai chất lượng. Cả 3 cái tên này đã nhanh chóng phủ sóng điện ảnh Hàn và được kỳ vọng rất nhiều trong việc làm nên một thế hệ diễn viên mới nổi tiếng. Đến khi trưởng thành, cả Kim Sae Ron, Kim Yoo Jung và Kim So Hyun đều “dậy thì thành công” với chiếc visual đúng chuẩn mỹ nhân thực thụ. 

Trong 3 sao nhí, mình thấy Kim Yoo Jung là ấn tượng nhất. Trong suốt sự nghiệp diễn xuất, mỹ nữ họ Kim luôn hóa thân vào vai diễn rất tốt, đem đến hình ảnh một cô bé nhí nhảnh, đáng yêu trong từng tác phẩm. Khi đã trưởng thành, Kim Yoo Jung tiếp tục gây chú ý với nét đẹp trong sáng, thanh thuần cùng thân hình đẹp chuẩn nữ thần. Nhan sắc tự nhiên ấy thực sự khiến mình điên đảo dù là trong phim, sự kiện hay loạt ảnh được chính chủ chia sẻ trên trang cá nhân. 

Khác với Kim Yoo Jung ngày càng quyến rũ, Kim So Hyun lại là mỹ nữ mang vẻ đẹp yêu kiều, dịu dàng cùng nụ cười tươi sáng dễ tạo thiện cảm với người đối diện. 

Nếu như hồi bé, Kim So Hyun có phần nhạt nhòa hơn Kim Yoo Jung thì càng lớn, cô “em gái quốc dân” lại càng chứng minh được nhan sắc “không phải dạng vừa” của mình. Thậm chí còn được khen “vượt mặt” nhiều đàn chị đấy ạ. Nữ diễn viên gây ấn tượng bằng nét có chút đằm thắm nhưng vẫn cứ trong trẻo, ngọt ngào như thuở mới bước chân vào làng giải trí. 

>>Xem thêm: Bộ 3 sao nữ đình đám Kbiz nói không với việc "ở ẩn" sau sinh

Kim Sae Ron mới đích thị là mỹ nhân “dậy thì thành công” nhất đây này. Mình còn nhớ khi mới đóng phim, Kim Sae Ron là cô bé “ngố tàu và đen nhẻm”, thế nhưng khi bước vào độ tuổi trăng rằm, nữ diễn viên đã “trổ mã” thành công. Ở Kim Sae Ron, mình nhận thấy một vẻ đẹp sang chảnh, kiêu kỳ hơn hẳn 2 cô bạn đồng nghiệp trên. Kim Sae Ron còn được ca ngợi là “thần đồng diễn xuất” với loạt vai diễn để đời đấy ạ. Đáng tiếc là sau lùm xùm cá nhân, Kim Sae Ron đã tự hủy hoại sự nghiệp của bản thân. Mình thấy thật sự tiếc nuối cho một tài năng xuất chúng của điện ảnh Hàn. 

Trên đây toàn là những cái tên nổi bật với nhan sắc xinh đẹp từng khiến dân tình phải nhốn nháo xôn xao mỗi lần xuất hiện. Đúng là mỗi người một vẻ nhưng cách mà họ tạo thiện cảm với công chúng chính là dung mạo trong sáng, đáng yêu, ánh mắt sáng ngời và nụ cười rạng rỡ. Bạn ấn tượng với chiếc visual nào nhất? Hãy chia sẻ cùng mình nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của showbiz Hàn và dàn mỹ nhân đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Khách Sạn Ma Quái? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".