x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Các ông chồng phim Việt tệ đến nỗi khán giả khuyên "bỏ nhanh còn kịp"

Roses 09:00 - 05/03/2023

Mình thấy phim Việt thời gian gần đây rất chăm chỉ lên sóng những tác phẩm mang đề tài gia đình. Đặc biệt còn xoáy sâu vào mối quan hệ vợ chồng và những mâu thuẫn thường ngày mà nhà nào cũng có. 

Điều mà khán giả quan tâm nhất chính là cách cư xử của các ông chồng với người đầu ấp tay gối. Bạn biết không? Có nhiều ông chồng chẳng đáng mặt “đức lang quân” đâu. Họ sẵn sàng mắng vợ, thậm chí còn “tác động vật lý” với vợ khiến người xem nhiều phen “giận tím người” và chỉ muốn các chị vợ ly hôn ngay cho bớt khổ.

Đạt – Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc

Nhân vật đang làm “dậy sóng” cộng đồng mạng gần đây là Đạt (Mạnh Hưng) trong phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc. Người đàn ông này là một cán bộ văn hóa đức cao vọng trọng nhưng lại gia trưởng, ích kỷ và rất coi thường vợ. 

Mình thấy may mắn cho đời Đạt là lấy được Son (Kim Oanh) - một người vợ ngoan hiền, đảm đang. Ấy vậy mà anh ta còn không biết trân trọng mà chỉ coi việc “đội cả nhà chồng lên đầu” là nghĩa vụ của Son vậy.

 Đạt vì ham công việc mà thường xuyên tỏ ra quan cách với vợ và người nhà. Càng xem phim mình càng thấy Đạt không hề mảy may đặt bản thân vào vị trí của vợ mà trong mọi chuyện, anh ta đều đổ hết lỗi lên đầu vợ. Có lần Đạt còn dọa ly hôn khiến vợ uất ức nữa đấy. Khán giả xem tới đoạn này mà không ngần ngại nhắc Son “ly hôn luôn đi cho nóng chứ chần chừ gì nữa”.

Rõ ràng vợ bị cả nhà chồng coi không ra gì nhưng Đạt không những không nói đỡ cho vợ là “đổ thêm dầu vào lửa”. Lúc nào Đạt cũng cáu gắt với vợ, thậm chí còn nhìn cô với ánh mắt "hình viên đạn". 

Điều đáng ghét nhất là khi ra ngoài, anh ta lại nhìn nữ đồng nghiệp xinh đẹp với ánh mắt trìu mến, dịu dàng. Không ít lần, Đạt tỏ ra ga lăng với nữ đồng nghiệp, khác hẳn thái độ với vợ. Đây đáng lẽ là những điều mà anh ta nên dành cho vợ mình chứ chẳng phải người phụ nữ khác. 

Mình thấy ở vai diễn này, Mạnh Hưng đã thể hiện rất tròn trịa để khắc họa thành công hình ảnh của một người chồng tệ hơn chữ tệ. Nam diễn viên từng chia sẻ, Đạt trong Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc là một vai diễn thử thách của anh trong sự nghiệp nghệ thuật. Còn mình thì thấy Mạnh Hưng đã thể hiện được tài năng xuất sắc vì anh đã khiến khán giả chỉ muốn dạy cho một bài học mỗi khi xem đến phân cảnh có anh.

>>Xem thêm: Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Đạt - Son rạn nứt vì "bé ba" Thu Hồng

Khải – Về Nhà Đi Con

Nhắc tới những ông chồng trên màn ảnh Việt mà chị xem khuyên nữ chính phải bỏ ngay và luôn, chắc chắn không thể thiếu Khải (Trọng Hùng) ở Về Nhà Đi Con. Khải là chồng của Huệ (Thu Quỳnh) - cô chị cả hiền dịu, chịu thương chịu khó và luôn nhẹ nhàng với chồng trong mọi hoàn cảnh. Thế nhưng, Khải lại có tính nết trái ngược hoàn toàn với vợ mình.

Vốn là người lao động tay chân nên Khải luôn nóng nảy và cư xử thô lỗ. Ngay cả với vợ, anh cũng không giữ được bình tĩnh mà thường xuyên trợn mắt, la mắng, đay nghiến cô. Đỉnh điểm là việc anh đã dùng “tay chân” khi vợ không nghe lời. Khải còn bị cuốn theo vòng xoáy đỏ đen, lao vào cám dỗ không chịu dứt. Khi nợ nần chồng chất, anh chồng này càng biến chất và trở thành kẻ bất nhân bất nghĩa.

Mình theo dõi cảnh Khải giằng co tiền tiết kiệm của vợ đi chơi trò đỏ đen khiến vợ hỏng thai mà thấy bức xúc vô cùng. Đã thế, anh ta còn tới tận nhà bố vợ để quát tháo và làm mọi người bẽ mặt trước gia đình thông gia. Khi ghen tuông mù quáng, Khải sẵn sàng nặng lời với vợ, thậm chí đến cả nhà người yêu cũ của Huệ để dọa nạt. Sau mọi chuyện, mình thấy Khải ngày càng trượt dài trên vết xe đổ của nhân cách. 

Ai cũng nói chỉ vì quá yêu Huệ nên Khải mới như vậy, thế nhưng, người biết cư xử thì đâu có thô lỗ như vậy chứ. Đến cuối phim, dù Khải đã hối hận và tìm về nhưng tất cả đã muộn, Huệ đã có bến đỗ mới bình yên rồi. Và đây cũng là điều mà khán giả mong muốn ngay từ đầu. 

Quả thật, diễn xuất của Trọng Hùng khiến người xem ấn tượng vô cùng khi khắc họa thành công hình ảnh anh chồng tệ bạc này. Từ vẻ hình lếch thếch, ánh mắt, cử chỉ của anh đều làm nên một hình tượng nhân vật chân thực, đầy ám ảnh. Bạn biết không? Để vào vai Khải, Trọng Hùng mất nhiều thời gian để nghiên cứu tâm lý nhân vật vì quá khác xa với anh ở ngoài đời đấy.

Thái – Hoa Hồng Trên Ngực Trái

Bạn còn nhớ nhân vật Thái do Ngọc Quỳnh thể hiện trong bộ phim Hoa Hồng Trên Ngực Trái chứ? Mình thấy vai diễn gã chồng gia trưởng, vũ phu và bội bạc này đích thị là một vai diễn để đời của Ngọc Quỳnh đấy nhé. Chắc hẳn bạn vẫn nhớ, Thái trong phim đã bất chấp mọi thủ đoạn để bội thu tiền tài, thăng tiến trong công việc. Thái chỉ coi vợ như người giúp việc trong nhà, thậm còn cảm thấy mất mặt mỗi khi vợ xuất hiện cùng.

Mình xem phim mà thấy tội cho Khuê (Hồng Diễm), người phụ nữ cả đời cặm cụi ở nhà vì chăm chồng, nuôi con. Cô hoàn toàn không có tiếng nói trong gia đình mà chỉ biết răm rắp nghe theo lời chồng. Còn Thái lại là kẻ mê tín, nghe theo lời xúi giục có chủ đích để rồi gia đình tan nát. Anh ta ngoài vẻ bảnh bao, giàu có thì chẳng có điểm cộng nào cả. 

Điều đau đớn nhất với Khuê, đó chính là việc cô có một gã chồng “lăng nhăng từ trong máu rồi”. Quá khứ cũng yêu hai người một lúc, đến hiện tại lại có quan hệ ngoài luồng cùng cô trợ lý xinh đẹp. Chỉ vì một điều không vừa mắt, Thái sẵn sàng “ra tay” với vợ. Tất cả đã khiến Thái phải trả giá khi đến cuối cùng, người thất bại là anh ta, còn Khuê cũng đã tìm được người yêu thương cô thật sự. 

Ngọc Quỳnh cũng là diễn viên thực lực của điện ảnh Việt nên mình thấy mọi chuyển biến tâm lý từ lời nói, hành động của nhân vật anh đều làm rất tốt. Nam diễn viên đóng đạt tới nỗi bị khán giả dọa tìm đến nhà để “xử đẹp” nữa đấy. Điều này một lần nữa cho thấy khả năng nhập vai đỉnh cao của Ngọc Quỳnh. 

>>Xem thêm: Làm dâu trong Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: 1 điều nhịn là 9 người hành

Dũng – Anh Có Phải Đàn Ông Không?

Nếu đã xem bộ phim Anh Có Phải Đàn Ông Không? chắc hẳn bạn còn nhớ nhân vật Dũng (NSƯT Kiều Minh Hiếu). Đó là một gã thích dùng “tay chân” để nói chuyện với vợ. Dù đây chỉ là nhân vật phụ nhưng lại khiến khán giả khó chịu vô cùng về cách hành xử của ta trong mọi chuyện. Tất nhiên, người chịu khổ ở đây không ai khác chính là cô vợ Mai Ngọc (Đan Lê). 

Xem phim, mình mới thấy rõ Dũng là một kẻ cực kỳ giả tạo. Tuy bên ngoài lúc nào cũng xưng hô anh – em ngọt ngào với vợ nhưng tất cả chỉ là vỏ bọc thôi. Chỉ cần nổi cơn ghen hay khi mất bình tĩnh là Dũng sẽ không tiếc lời đay nghiến và “thẳng tay” với vợ. 

Anh ta luôn muốn vợ ngoan ngoãn, cưng phụng chồng nhưng bản thân bên ngoài lại ngang nhiên có quan hệ lén lút. Phẫn nộ hơn cả, anh ta còn thẳng tay “trị” vợ ngay trước mặt con và coi vợ chỉ như thú nuôi trong nhà.

Đáng ghét hơn nữa là việc Dũng bịa chuyện, đặt điều không hay về vợ. Mình còn nhớ rất rõ phân cảnh Dũng lại thừa nhận với Tuấn Khang (Nhan Phúc Vinh) rằng mình biến thành người chồng tệ như vậy là do lẳng lơ, có sở thích "sưu tầm" đàn ông. Tất nhiên là không phải vậy rồi. Ai xem phim mà không biết Mai Ngọc hiền và đứng đắn như thế nào chứ.

Đến cuối cùng, mọi uẩn khúc đã được làm sáng tỏ. Mai Ngọc thoát khỏi tay người đàn ông tệ bạc để đến bên người mang lại hạnh phúc cho cô. Đây chính là cái kết viên mãn mà khán giả đã mong muốn từ rất lâu rồi. 

Bạn thấy đấy, phim Việt hiện tại đang làm rất tốt việc hình tượng hóa những mẫu chồng ngoài đời thực với muôn hình vạn trạng của thói hư tật xấu. Suy cho cùng, họ sẽ phải nhận về cái kết “đắng” sau những nỗi đau đã gây ra cho vợ mình. Hãy cùng chờ xem mối quan hệ của Đạt và Sơn ở Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc được xử lý như thế nào nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.