x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

"Tam nam" ở Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình khác xa nhà ông Công

Roses 11:00 - 01/03/2023

Đang chiếm sóng phim giờ vàng trên VTV1 hiện tại là bộ phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc. Mình thấy ở tác phẩm này, tính cách của 3 cậu con trai trong gia đình ông Công (NSND Quốc Trị) là đáng chú ý nhất. Chính sự khác biệt trong tính nết và không thể dung hòa đã gây ra biết bao biến cố khi họ phải sống cùng nhau dưới một mái nhà. 

Thế nhưng, đâu phải gia đình nào có 3 anh em trai đã ở tuổi trưởng thành đều sóng gió như vậy đâu? Mình thấy trong phim mới sắp lên sóng mang tên Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, gia đình có 3 cậu con trai của ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) và bà Cúc (NSND Lan Hương) lại hoàn toàn khác biệt đấy nhé. Cùng mình so sánh một chút để thấy rõ “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”. 

Xem phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc, chắc hẳn khán giả đều thấy rõ ông Công là một người gia trưởng, tiết kiệm, tham công tiếc việc. Và mình thấy nét tính cách này dường như đã được di truyền cho cả 3 cậu con trai thì phải. Ông Công có 3 người con là: Tố (NSƯT Bùi Như Lai), Đạt (Mạnh Hưng) và Danh (Anh Vũ) - mỗi người một tính không ai giống ai đâu nhé. 

Lúc đầu, ông Công sống cùng con trai cả và vợ chồng anh con trai thứ 2. Đến một ngày nọ, khi công việc làm ăn của cậu út thất bại, thế là tất cả “thu về một mối”. Cũng bắt đầu từ đây, mâu thuẫn ngày càng nảy sinh với vô vàn nỗi uất ức của người trong cuộc. 

Đầu tiên là Tố - cậu cả có tính cách thô lỗ, cộc cằn và hận đàn bà vì từng bị vợ bỏ. Dù đã lớn tuổi nhưng Tố vẫn ở một mình, mở một tiệm sửa xe máy và thường không mấy dễ chịu với những người xung quanh. Mình xem phim mà thấy Tố là người rất bảo thủ, có lẽ vì điều đó mà anh mãi sống trong cái vỏ bọc do chính mình tạo ra. 

Đạt là con trai thứ trong gia đình. Khác với anh trai, Đạt có sự nghiệp ổn định, có một gia đình hoàn hảo với người vợ thảo hiền, đảm đang cùng một cậu con trai kháu khỉnh. Đạt có phần kiêu ngạo, tỏ ra quan cách với vợ và người trong nhà. Mình thấy Đạt đã được di truyền toàn bộ thói gia trưởng, ích kỷ và không biết lắng nghe người khác của ông Công đấy. 

>>Xem thêm: Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Đạt - Son rạn nứt vì "bé ba" Thu Hồng

Đạt luôn coi việc vợ cung phụng gia đình chồng là nghĩa vụ nên đã nhiều lần đối xử không tốt với vợ mình. Anh luôn cau có, trách móc vợ nhưng lại ngọt ngào với cô gái khác. Thậm chí còn dọa vợ về chuyện ly hôn. Đến thời điểm hiện tại, đây chính là ông chồng được khán giả đánh giá là tồi tệ nhất màn ảnh Việt luôn. 

Trong khi đó, vợ chồng con trai út là Danh lại ham mê lối sống phù phiếm, xa hoa. Trong 3 cậu con trai, mình thấy Danh là người có tính cách cởi mở và suy nghĩ “thoáng” nhất. Tuy nhiên, anh lại ham làm giàu và muốn cả nhà phải ngưỡng mộ. Tính Danh sĩ diện, thích khoe khoang, muốn phất lên nhanh chóng nên đã phạm sai lầm lớn. 

Anh cũng rất yêu vợ nhưng vì yêu chiều quá nên đã để xảy ra bao chuyện không hay. Danh sẵn sàng vay tiền để chi tiêu vào những khoản “làm màu” cho vợ. Khi vỡ nợ, vợ chồng Danh kéo về nhà ông Công ở thì những mâu thuẫn trong nhà ngày càng nảy sinh nhiều hơn.

Đúng là khi nói về 3 người con trai của ông Công thì mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau, tính cách khác nhau. Mình thấy chính vì điều này đã khiến ông Công ở tuổi già nhưng vẫn chưa được yên ổn với các con.

Đến với một siêu phẩm mới của điện ảnh Việt mang tên Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, cuộc sống dưới một mái nhà của "bốn gia đình nhỏ" lại hoàn toàn khác biệt với Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc đấy nhé. Theo đoạn trailer được tung ra, mình thấy bộ phim diễn tả chân thực cuộc sống của đại gia đình, lột tả chi tiết những cảm xúc, những mâu thuẫn giữa các thế hệ cũng như những khoảnh khắc hạnh phúc giản đơn. 

Thế nhưng, 3 cậu con trai của ông Toại lại được xây dựng hình tượng khác hẳn “tam nam” nhà ông Công đấy nhé. Nếu ở Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc, Tố, Đạt và Danh đều là những mẫu đàn ông khó ưa thì sang Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, khán giả lại được theo dõi vô vàn khoảnh khắc hài hước thư giãn của “hội sợ vợ” nhà ông Toại.

Đầu tiên là anh cả Công (Quang Sự), một người điềm đạm, trưởng thành và luôn cư xử đúng đạo làm con, làm anh và làm chồng. Mình thấy vợ chồng Công - Phương (NSƯT Kiều Anh) gần như không có nhiều mâu thuẫn. 

Phương cũng là một người vợ dịu dàng, đảm đang và hết lòng vì gia đình chồng. Xem trailer có thể thấy Công rất ít nói và không phải là tuýp đàn ông lãng mạn. Mình nghĩ có thể chính điều đó sẽ khiến cho cuộc sống hôn nhân của anh và vợ trở nên xa cách, đặc biệt là khi họ khó khăn trong đường con cái. 

Đến cậu con trai thứ 2 là Thành (Doãn Quốc Đam). Vai diễn này mình thấy rất ấn tượng bởi vô vàn lời nói, hành động “khiêu khích, trêu người” nhưng lại siêu hài. Thành và Hà (Lan Phương) vốn là cặp đôi “cậu - tớ" chí chóe từ khi còn cùng là sinh viên cho tới khi thành vợ thành chồng. Vì Hà rất đanh đá nên Thành dù “mạnh” đến đâu cũng đôi lúc phải chào thua cô vợ này. 

Bạn thấy đấy, xem trailer cũng đủ biết họ luôn ồn ào và gây ra nhiều rắc rối cho tất cả mọi thành viên trong gia đình. Thậm chí mình còn nghĩ họ sẽ là cặp đôi có nhiều “tính xấu” nhất nhà nữa đấy. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những pha tấu hài của Thanh và vợ sẽ đem đến phút giây thư giãn cho khán giả chứ không như cậu con trai thứ 2 gia trưởng ở Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc

>>Xem thêm: Kim Oanh và Hồng Ánh trên màn ảnh vẫn khổ dù không sống với mẹ chồng

Riêng về phần cậu út Danh (Thanh Sơn) lại là cậu em có phần ngoan hiền nhất nhà. Danh cùng với Trâm Anh (Khả Ngân) như “tấm chiếu mới” trong hôn nhân. Họ đã có những trải nghiệm đầu đời của cuộc sống vợ chồng với những gì khó hình dung nhất. 

Trâm Anh tuy sắc sảo, từng trải và bản lĩnh, nhưng cũng đã rối bời trong vòng xoay bất ổn của hôn nhân trong một tập thể nhiều cuộc hôn nhân khác. Mình thấy Danh khá yêu chiều vợ đến nỗi nhập hội “sợ vợ” luôn ấy chứ. Trâm Anh là cô nàng cá tính, mạnh mẽ nên Danh “nể” cũng phải thôi. 

Xem trailer và nghe chia sẻ của các diễn viên, mình thấy bộ phim hứa hẹn sẽ là một món quà giúp khán giả thư giãn, giải trí và mang đến những thông điệp tích cực, giá trị về gia đình, người thân. 

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình chắc hẳn sẽ đem tới một góc nhìn của những người trẻ về cách ứng xử giữa các thành viên trong gia đình nhưng theo góc nhìn hài hước, dí dỏm chứ không quá căng thẳng như ở Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc. Hãy cùng chờ xem nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.