x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Đồng nghiệp của Đạt qua thăm hỏi bệnh của Son

Ngọc Quỳnh 08:35 - 05/03/2023

Từ sau khi Son (Kim Oanh) mắc bệnh nan y, tình hình trong Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc thay đổi tận “180 độ” khiến tôi khó mà bắt kịp. Tôi cảm thấy mọi người bắt đầu đối xử với nhau tử tế hơn và trân trọng những khoảng thời gian còn ở cạnh nhau. 

Trong đó, tâm điểm của mọi người chính là chị Son, hôm nay đồng nghiệp của Đạt (Mạnh Hưng) đều đến nhà thăm hỏi và động viên nhưng không quên có “đồng ra đồng vào” cho Son chữa bệnh. Điều này làm tôi lo lắng vì của biếu là của lo, của cho là của nợ.

 Chuyện chị Son mắc bệnh nan y đã nhanh chóng truyền đến tai hàng xóm lẫn đồng nghiệp của Đạt trong cơ quan, quả là không có gì truyền tin tốt bằng “camera chạy bằng cơm”.  Nhưng đồng nghiệp anh Đạt cũng là chỗ thân tình bao năm nay, tôi nhớ từ khi anh Đạt còn chưa thăng chức nữa có nên chuyện thăm hỏi sức khoẻ cũng là điều đương nhiên. 

Họ cùng nhau làm trong một cơ quan, họ hiểu rõ về nhau cũng như tình hình tài chính của nhau nên có đứng ra vận động giúp đỡ chị Son. Nhìn cái cảnh đồng nghiệp tốt bụng với gia đình Đạt như thế tôi thấy anh quả là người có phước đức, vừa lấy được vợ hiền lại có những người đồng nghiệp tuyệt vời như thế thì còn gì bằng. Hy vọng với sự động viên của tất cả mọi người chị Son sẽ có thêm động lực chiến đấu với bệnh tật.

 Đấy là lòng tốt của đồng nghiệp thân thiết thì tôi không nói nhưng có những người đối tác xa lạ, chỉ mới gặp vài lần mà cũng nhiệt tình thì tôi thấy lạ lắm. Nghe đâu có cặp vợ chồng giám đốc nào đó sắp hợp tác với trung tâm văn hoá cũng ghé nhà thăm hỏi Son bằng những “xấp polime”, lần đầu gặp gỡ mà hào phóng như thế chắc chắn là có ý đồ luôn đó. 

Tôi nghĩ trước sau gì họ cũng có ý tốt nhưng nhiệt tình như thế không giống với lẽ thường tình cho lắm, rất có thể sau này anh Đạt sẽ gặp rắc rối bởi cặp với chồng này. Tôi nhớ trước đây quy tắc của anh Đạt luôn nói không với những người đi “cửa sau”, thế mà nay anh không có ý kiến gì. Liệu có phải bệnh tình của Son đã tiến triển xấu nên Đạt không còn cách nào khác?

 Dù khó khăn đi chăng nữa nhưng vợ chồng Đạt vẫn còn có gia đình, ông Công (NSND Quốc Trị) sẵn sàng đưa con dâu giấy tờ nhà để chữa bệnh. Anh Tố (NSƯT Bùi Như Lai) không còn bao nhiêu sau vụ “Anna Tơ” nhưng vẫn chắt chiu cho vợ chồng em trai, còn Danh (Anh Vũ) cũng nỗ lực kiếm tiền nhiều lắm. 

Gia đình lúc nào cũng bên cạnh Son nên tôi nghĩ những món quà từ người lạ là không cần thiết đâu bởi của biếu là của lo, của cho là của nợ. Nếu mọi chuyện đi xa hơn thì người ảnh hưởng nhiều nhất chính là anh Đạt rồi.

 Chuyện nhà vẫn đang còn rối ren lắm mong rằng anh Đạt đủ tỉnh táo, sáng suốt mà không va vào sự sắp đặt của người khác. Đúng là có tí chức sắc thì cần phải cẩn trọng hơn rất nhiều, hôm trước người họ hàng xa vừa “gửi gắm” con gái ở cơ quan Đạt nay lại thêm cặp vợ chồng này, không biết là điềm lành hay dữ đây nữa. 

 Theo bạn, anh Đạt nên làm thế nào để giải vây chính mình khỏi sự nhờ vả của tất cả mọi người đây? Hãy chia sẻ cảm nhận của mình cho tôi biết với nha!

>>> Xem thêm: Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Son đổ bệnh, cả nhà bỗng thay đổi thái độ

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.