x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Cách lý giải nhân vật cao siêu của Gia Luân, Nhất Bác và dàn lưu lượng

An Lee 12:20 - 18/02/2023

Đối với các diễn viên, việc phải lý giải được vai diễn, nhân vật của mình là chuyện hết sức cơ bản. Vậy nhưng trong giới giải trí Cbiz lại tồn tại một vấn đề làm tôi lẫn công chúng phải khó hiểu, đó là diễn viên không thể giải thích, hoặc nếu có thì lại nói rất sai về nhân vật mà bản thân đã đóng. Nó giống như bạn viết một bài luận văn, nhưng lại chẳng biết chủ đề của bài luận mình vừa viết là gì vậy. Nguy hiểm hơn, đó là fan của những diễn viên, idol này lại đưa ra rất nhiều những lý lẽ xàm xí để bảo vệ thần tượng, ví dụ có thể kể đến những cái tên điển hình thời gian qua như Vương Nhất Bác, Triệu Lộ Tư...

>> Xem thêm: Địch Lệ Nhiệt Ba, Lâm Tâm Như và dàn sao "cấn bầu" nhiều nhất Cbiz

Bổ vai diễn của các diễn viên ra sẽ thấy, có những người rất có tâm với nhân vật của mình. Ví dụ như diễn viên gạo cội Đường Quốc Cường. Nam diễn viên từng khắc họa rất chi tiết về nhân vật Gia Cát Lượng trong bộ phim Tam Quốc Diễn Nghĩa. Từng cái nhấc tay, từng ánh mắt, cách hành lễ, cảm xúc nhân vật đều được Đường Quốc Cường thể hiện vô cùng chi tiết. Một trong những phân đoạn từng làm người xem ấn tượng nhất, đó là nam diễn viên thể hiện đoạn thoại dài cổ văn. Chắc chắn ông phải học và hiểu rất kỹ về lịch sử chứ nếu không thì nói không nổi. Còn nếu rơi vào những nam thần mỹ nữ thời nay của Cbiz, chắc đến đọc còn chịu thua.

Mà nhắc đến lịch sử thì Đường Quốc Cường đã phải tìm hiểu rất kỹ khi đóng bộ phim này. Thậm chí ông còn lý giải được vì sao Gia Cát Lượng khi đó có thể dễ dàng soán ngôi đoạt vị nhưng không làm. Còn với diễn viên ngày nay, một số người đến niên đại của nhân vật mình diễn đang sống là năm nào thời nào còn chẳng nhớ, ví dụ như Triệu Lộ Tư chẳng hạn. Vậy mà fan vẫn “cắm đầu cắm cổ” tẩy trắng giùm cô, như thế có nực cười không cơ chứ?

Một diễn viên lý giải rất tốt nhân vật tiếp theo có thể kể đến là Triệu Hồng Phi với vai diễn Tứ gia trong Hoàng Thái Tử Bí Sử. Bộ phim này không phải chính kịch, chỉ có thể được xếp vào hàng phim thần tượng của ngày trước. Nhưng dù như vậy thì Triệu Hồng Phi vẫn rất tận tâm với vai diễn. Năm đó, khi đọc xong kịch bản, anh thấy vai diễn vẫn thiếu cái gì đó ví như một đạo cụ để làm rõ nội tâm nhân vật, và cuối cùng anh bàn bạc với đạo diễn thêm một chiếc nhẫn và đồng hồ quả quýt.

Mỗi lần nhân vật của Triệu Hồng Phi suy tư, chiếc nhẫn liền phát huy tác dụng, khiến nó trở thành đặc trưng trong nhân vật của anh. Cảnh cuối cùng của nhân vật Tứ gia này là nắm chặt chiếc đồng hồ, tín vật tình yêu của anh và nhân vật Tử Anh. Dù yêu Tử Anh nhưng cuối cùng Tứ gia vẫn lựa chọn hoàng vị, nhưng tình yêu đó anh vẫn luôn được anh trân trọng. Chắc chắn, để có được cách diễn giải rõ ràng thế này, Triệu Hồng Phi phải hiểu rõ nhân vật, hiểu rõ tình cảm của Tứ gia dành cho Tử Anh.

Nhưng nếu nhìn lại phim thần tượng thời nay, khi các lưu lượng tham gia diễn xuất thì đến nhân vật của mình yêu nữ chính khi nào còn chẳng biết. Ví dụ như Nhậm Gia Luân chẳng hạn, anh đã có câu trả lời đi vào lòng đất khi được hỏi nhân vật Trường Ý yêu Kỷ Vân Hòa từ khi nào. Và Nhậm Gia Luân nói với MC rằng hãy đi hỏi đạo diễn, bởi bản thân anh cũng rất muốn biết vấn đề này. Ủa? Rồi Trường Ý là do anh diễn đó, anh không biết thì ai biết đây?

Sẽ thật bất công nếu chỉ so sánh diễn viên ngày xưa và bây giờ. Vậy tôi lấy ví dụ một diễn viên 9x khác cũng có cách lý giải nhân vật rất tốt, đó là Trương Tân Thành. Hóa thân thành đội trưởng đội khúc côn cầu Lê Ngữ Băng trong Lê Hấp Đường Phèn, Trương Tân Thành thể hiện được vẻ cao lãnh của nhân vật nhưng không hề bao gồm yếu tố... “mặt liệt”. Quan trọng hơn là hành vi, làm nổi bật được thái độ và cách cư xử khác biệt của nhân vật với từng đối tượng.

Còn đối với một số nam thần tượng khác, diễn vai cao lãnh nhưng gương mặt đơ cứng, đôi mắt lờ đờ vẫn được fan khen lấy khen để. Ví dụ điển hình nhất chính là Vương Nhất Bác. Tôi đã quá chán ngán với những vai cao lãnh trăm cảnh như một của anh rồi. Cảm giác như anh chàng này chẳng thể lý giải được nhân vật, cũng không hiểu bản thân đang diễn cái gì, chỉ là đọc kịch bản rồi làm theo mà thôi. Bởi thế nên khi hỏi tới, Vương Nhất Bác chẳng thể nói được gì về nhân vật mà bản thân diễn.

>> Xem thêm: Giữa ồn ào lộ ảnh, Trần Phi Vũ chỉ tay thẳng mặt phóng viên 

Không có so sánh, không có đau thương. Cùng là diễn viên nhưng có những người rất đáng được kính trọng, bởi họ có tâm với nghề, diễn vai nào thấu hiểu vai đó. Còn có một số nam thần mỹ nữ khác, có nhan sắc, có chống lưng nhưng tiếc là không dùng “não” khi tham gia diễn xuất. Tôi mong là sau này, những sao trẻ như Vương Nhất Bác, Triệu Lộ Tư hay Nhậm Gia Luân có thể có tâm hơn khi đóng phim, đặc biệt là lý giải được nhân vật của mình đóng.

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như AngelaBaby, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trần Tình Lệnh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.