x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Học vấn đáng báo động của sao: Nhất Bác, Nhiệt Ba "chữ thầy trả thầy"

An Lee 07:20 - 08/02/2023

Chuyện sao Hoa ngữ có học vấn hạn chế vốn không còn xa lạ. Ví như Triệu Lệ Dĩnh, cô cũng từng bị mỉa mai rất nhiều về khả năng học tập của mình. Tuy nhiên, sống lâu trong giới giải trí, Triệu Lệ Dĩnh đã dần biết cách tiết chế để không có những khoảnh khắc “ố dề”, lộ học vấn thấp. Còn dàn sao trẻ ngày nay thì có vẻ đến việc tuyên truyền phim cũng làm không tốt, thậm chí tôi thấy có những ngôi sao đến phép tính đơn giản nhất còn chẳng làm nổi.

>> Xem thêm: Mỹ nam Cbiz với tạo hình áo lông: Dương Dương cao quý, nho nhã 

Hai trong số những ngôi sao làm netizen đau đầu vì lộ học vấn thấp là Vương Nhất Bác và Lưu Hạo Tồn. Nói đến hai vị này thì tôi chỉ có “cạn lời” bởi không nghĩ họ lại kém nhanh nhạy đến thế. Với Vương Nhất Bác, tại roadshow của Vô Danh không phải lần đầu tiên cậu lộ học vấn thấp, mà trước đó đã từng có chiến tích “huy hoàng” khi không thể viết nổi một câu đơn giản như: “Đã từng ở đây”.

Với khả năng chữ nghĩa thế này nên khi tham gia các buổi tuyên truyền của Vô Danh, Vương Nhất Bác bị khán giả “xoay mòng mòng” cũng là dễ hiểu. Những câu hỏi vô cùng đơn giản, như gặp được nhân vật mà mình đóng sẽ nói gì, có suy nghĩ gì về vai diễn... tất cả đều làm khó được Vương Nhất Bác. Anh cho rằng những câu hỏi đó vô nghĩa, bản thân sẽ không bao giờ gặp vai diễn của mình.

Và ủng hộ sự vô tri này của Vương Nhất Bác là đám fan của anh, khiến dân tình xung quanh phải khó hiểu. Theo tôi thấy, nếu là một người bình thường đã học hết cấp 3 thì những câu hỏi này dễ dàng được trả lời ấy chứ, vào dân chuyên văn có khi còn được cả vài trang giấy. Ơ... Nhưng mà nghe đâu Vương Nhất Bác chưa học hết cấp 2, nên anh không trả lời được cũng phải.

Thực tế, trong rất nhiều sự kiện, Vương Nhất Bác để lộ học vấn thấp đến tuyệt vọng của mình. Anh chàng có thể dùng sự lạnh lùng của mình để che đậy học thức, nhưng đến một lúc nào đó cần phải lên tiếng thì y như rằng, Vương Nhất Bác làm MC phải đứng hình. Ví như lần quảng bá cho máy tính bảng của Lenovo mà lại nói dùng iPAD vậy. Hay đến ngắt nghỉ một câu thế nào cũng không làm được. Nhìn chung, trình độ của anh chàng có khi dừng ở cấp tiểu học thôi không chừng.

Song song với Vương Nhất Bác là “Mưu nữ lang” Lưu Hạo Tồn. Một lần MC hỏi cô cảm thấy bản thân có thiên phú diễn xuất không? Giải thích thế nào về 2 từ diễn viên. Cô nàng nhận có thiên phú thì nhanh lắm, nhưng giải thích 2 từ diễn viên thì à ừ hồi lâu rồi hỏi đoạn này có phát sóng không. Mà thật sự tôi thấy rất thương cho ai phải phỏng vấn cô gái này. Bởi đưa câu hỏi cả ngày trời cô vẫn cứ “ù ù cạc cạc” chẳng nói nên lời. 

Ngoài 2 vị anh tài này ra, giới Cbiz cũng từng đau đầu vì dàn nghệ sĩ có học vấn thấp. Ví dụ như Vương Hạc Đệ, đến tên của mình anh chàng còn đọc không đúng thì làm ăn gì được? Cũng là đọc không nên câu chính là Dương Mịch. Cô nàng có màn đọc câu “rất nhiều học sinh” lái thành từ khác làm netizen phải ngại cho. Hứa Khải, anh chàng này ký tên cho fan, viết từ malatang, 3 chữ sai 2, cảm giác như không biết viết luôn ấy.

Cũng một kiểu như Lưu Hạo Tồn là Triệu Lộ Tư. Cô nàng này có khi là hội tụ từ cả Vương Nhất Bác và Lưu Hạo Tồn. Nói về vai diễn của mình còn không nói được, niên đại mà nhân vật từng sống cũng sai tá lả, làm fan phải vội đi chữa cháy giùm thần tượng.

Nói về “văn hay chữ tốt” của dàn sao kể trên quả thật là quá tiền đình đi. Sang đến toán học cũng chẳng khá khẩm hơn đâu, bởi có những mỹ nhân xinh thì xinh thật, nhưng phép tính đơn giản còn không làm nổi. Ví dụ như Ngô Tuyên Nghi, cô nàng từng làm phép tính 8 x 7 = 42, hay Địch Lệ Nhiệt Ba còn dã man hơn khi hồn nhiên nói 24 cho phép tính 3 x 7. Rồi hỏi thật mấy vị minh tinh này thường ngày tính toán thế nào mà phép toán đơn giản cũng không ra kết quả đúng thế?

>> Xem thêm: Vương Nhất Bác sau Trần Tình Lệnh: Đóng phim nào flop phim đấy

Nhìn qua một lượt dàn sao Hoa ngữ, tôi thấy vấn đề học tập của họ thật sự quá đáng báo động. Dù biết họ tập trung cho sự nghiệp nên không thể tròn vẹn học vấn, nhưng ít ra những câu hỏi, phép tính đơn giản cũng phải trả lời được chứ? Hay ít nhất chữ nghĩa cũng đừng sai quá như thế. Tôi nghĩ sau những lần xấu hổ thế này, dàn sao như Vương Nhất Bác, Lưu Hạo Tồn, Triệu Lộ Tư... mau mau đi bổ sung kiến thức thôi. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như AngelaBaby, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Vô Danh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".