x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác và dàn lưu lượng cố chạm ngõ điện ảnh

An Lee 10:20 - 03/02/2023

Đối với dàn sao Hoa ngữ thì miếng bánh điện ảnh vẫn luôn rất thơm ngon nhưng... khó nhằn. Đơn giản vì khi lên màn ảnh rộng, những khuyết điểm về nhan sắc, diễn xuất, đài từ đều dễ dàng bị bóc mẽ, khiến các tiểu hoa, tiểu sinh bị chê vuốt mặt không kịp. Nhưng dù là vậy thì tôi thấy những ngôi sao đình đám ở mảng truyền hình như Dương Tử, Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác... vẫn rất đam mê đóng điện ảnh. Chỉ cần có cơ hội, họ nhất định nắm lấy nhưng lại thu về rất nhiều ý kiến trái chiều.

>> Xem thêm: 6 sao Tiên Kiếm 3: Ai cũng đã yên bề gia thất, mỗi Dương Mịch độc thân

Triệu Lệ Dĩnh

Khoảng 5 năm trước, Triệu Lệ Dĩnh đã rất chăm chỉ đóng điện ảnh. Năm 2016, cô bắt đầu có vai nữ chính trên màn ảnh rộng với bộ phim Công Thức Tình Yêu Của Nữ Hán Tử đóng cùng Trương Hàn. Tiếp sau đó là những bộ điện ảnh khác như Mười Năm Của Chúng Ta, Đạp Gió Rẽ Sóng, Mật ChiếnTây Du Ký Nữ Nhi Quốc.

Trong loạt điện ảnh này thì tôi thấy thành tích tốt nhất là Đạp Gió Rẽ Sóng. Tuy nhiên, Triệu Lệ Dĩnh chỉ là phiên 3 dù là nữ chính. Nhiều người cho rằng thành tích của Đạp Gió Rẽ Sóng nhờ công lớn của Bành Vu Yến và Đặng Siêu. Còn sang đến những bộ phim còn lại, doanh thu đều có vẻ không ổn.

Bị chê nhiều nhất chắc là Tây Du Ký Nữ Nhi Quốc. Hóa thân thành Nữ vương Nữ Nhi Quốc, Triệu Lệ Dĩnh bị cho là thiếu khí chất uy quyền của bậc đế vương. Hơn nữa, nếu so với bản phim Tây Du Ký 1986 thì đúng là Triệu Lệ Dĩnh theo không kịp. Diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh ở phim truyền hình còn ổn, chứ lên màn ảnh rộng thì đúng là lộ rất nhiều khuyết điểm đơ cứng, sượng trân. Bởi thế mà từ 2018 đến nay, nữ diễn viên mất hút ở mảng điện ảnh. Nhìn chung, nữ diễn viên cần phải trau dồi nhiều hơn nữa trước khi tiếp tục chinh chiến trên màn ảnh rộng.

Vương Nhất Bác

Một trong những trường hợp may mắn nhất là Vương Nhất Bác. Anh chàng chỉ tốn vài năm đã có thể từ truyền hình chuyển mình sang điện ảnh, đã thế còn là vai chính, đóng cùng “Ảnh Đế, Ảnh Hậu”. Uy tín cỡ này mà phim điện ảnh Vô Danh của Vương Nhất Bác chẳng phá nổi mốc tỷ, đúng là quá đáng tiếc. Đã thế, kéo theo đó là không ít lùm xùm liên quan đến phát ngôn vô tri của anh khi nói về vai diễn. May là fan anh gánh còng lưng, chứ không lại chẳng biết giấu mặt vào đâu.

Sở dĩ Vương Nhất Bác có màn chào sân điện ảnh thảm bại như vậy là vì diễn xuất của anh “ố dề” quá đi. Tưởng lạnh lùng nhưng hóa ra lại ngờ nghệch. Đôi mắt “vô cảm” như bài hát của nam idol khiến khán giả coi mà ngáp ngắn ngáp dài. Cảnh đánh nhau fan đi tuyên truyền khắp nơi là đã mắt nhưng thực tế một cú đá còn không vững. Đặc biệt là khoảnh khắc nuốt mây nhả khói, ngỡ là Lưu Đức Hoa nhưng thật ra lại rất Vương Nhất Bác. Trông vừa lố lăng lại kém đẹp mắt.

Mặc dù bị chê khá nhiều ở Vô Danh, nhưng tôi thấy Vương Nhất Bác vẫn rất bền bỉ trên con đường diễn xuất. Các đạo diễn cũng chịu khó lựa anh đóng nam chính lắm, mới nhất còn khai máy phim mới mà. Hiện Vương Nhất Bác còn bộ điện ảnh Trường Không Chi Vương. Chưa biết bao giờ chiếu, nhưng khi ra rạp chắc chắn sẽ có nhiều drama để hóng nha. 

Trương Tịnh Nghi

Đi cùng một đôi với Vương Nhất Bác là Trương Tịnh Nghi. Thật ra tôi không chê gì diễn xuất của cô, bởi có mấy cảnh phim đâu mà chê. Nhưng cái quan trọng nhất là khi lên màn ảnh rộng, Trương Tịnh Nghi lộ hết khuyết điểm, phá vỡ nét đẹp hoàn hảo mà cô nàng từng xây dựng.

Cụ thể, trong một vài tấm ảnh leak ra từ Vô Danh, nhiều blogger cho rằng vóc dáng của Trương Tịnh Nghi trên phim không hoàn mỹ. Cô nàng có vẻ đậm người hơn và tạo hình cũng dìm nữ diễn viên rất nhiều. So với poster tung ra trước đó đúng là kém hơn hẳn. Còn nếu so với nét đẹp như công chúa ở bộ phim đóng với Trần Phi Vũ thì đúng là một trời một vực.

Chưa hết bàn tán về nhan sắc, Trương Tịnh Nghi còn bị cho là nhờ có Châu Tấn mà cô mới nhận được vai diễn ở Vô Danh. Một số bình luận đưa ra, cho rằng Châu Tấn đã chấp nhận góp mặt trong phim để giúp Trương Tịnh Nghi. Dĩ nhiên đây chỉ là tin đồn và chưa được ai xác thực cả.

Dương Tử

Đóng phim từ nhỏ nên Dương Tử đã tham gia rất nhiều phim điện ảnh. Nhưng đúng là miếng bánh điện ảnh rất khó, bởi cỡ như Dương Tử vẫn chưa ghi được dấu ấn gì nhiều trên màn ảnh rộng. Một trong những bộ phim giúp cô gây ấn tượng nhất là Liệt Hỏa Anh Hùng nhưng tiếc chỉ là vai phụ.

Sắp tới, Dương Tử còn bộ điện ảnh đóng vai chính là Liệp Độc. Bộ phim này quay từ năm 2021, đến giờ vẫn chưa thấy có thêm cập nhật gì mới. Nếu phát huy tốt vai Lạc Giai, Dương Tử sẽ được coi như chuyển mình thành công với điện ảnh. Tất nhiên là không hề dễ, bởi diễn xuất của Dương Tử cũng rất thất thường, nhan sắc thì chỉ ở mức tạm được nên có thể tỏa sáng hay không vẫn cần phải chờ xem sao.

>> Xem thêm: Lộc Hàm và hội những nam đỉnh lưu bị chê là thảm họa khi đóng điện ảnh 

Trên đây là một vài trường hợp điển hình những ngôi sao lưu lượng đóng điện ảnh, không có được thành tích tốt, thậm chí còn bị bóc mẽ ra nhiều khuyết điểm khi lên màn ảnh rộng. Theo tôi nghĩ, để thành công với những bộ phim điện ảnh, dàn tiểu hoa tiểu sinh vẫn cần cố gắng hơn rất nhiều, trau dồi thêm diễn xuất nữa. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như AngelaBaby, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Vô Danh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.