x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Cái kết Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu: Học cách trân trọng người trước mắt

Tiểu Hoa 09:00 - 01/11/2022

Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) đúng như tên gọi của nó, là hành trình đưa người vợ Oh Se Yeon đi tìm lại tình đầu thời thanh xuân của cô, của người chồng Kang Jin Bong. Với mình, bộ phim đẹp từ nội dung, thông điệp, góc quay. Đặc biệt cái kết của phim khiến mình khá bồi hồi, bởi giờ đây nhân vật Kang Jin Bong phải “gà trống nuôi con”, vắng đi hình bóng của vợ mình.

Diễn biến chính

Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) kể về Oh Se Yeon, một người phụ nữ tần tảo vì gia đình, nhưng lại lơ đễnh bản thân khiến cô lên nhầm một chuyến xe buýt khi đi đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Tại bệnh viện, chồng cô bất ngờ nhận được phiếu kiểm tra tình trạng bệnh của vợ mình đã đến giai đoạn cuối và chỉ sống cùng lắm được 2 tháng.

Sau khi biết tin này, Oh Se Yeon buồn bã nhưng vẫn nhận lại sự ghẻ lạnh từ chồng và các con. Đứa con lớn Seo Jin thì mãi lầm lầm lì lì, đứa con gái út Ye Jin lại khó quản trong độ tuổi trưởng thành. Không căm chịu số phận, với tính cách mạnh mẽ của mình, Se Yeon quyết định sống thật hạnh phúc những ngày cuối đời.

Cô bắt đầu liệt kê 10 việc cần làm trước khi nhắm mắt. Trong đó đáng kể nhất là việc cô quyết tâm đi tìm lại mối tình đầu thời thanh xuân - Park Jeong Woo. Bất đắc dĩ, Jin Bong đành chiều theo ý vợ, đưa cô đi khắp các tỉnh thành của Hàn Quốc để tìm tung tích tình đầu của vợ mình.

Dù rằng đây là điều anh không muốn làm, vì có người chồng nào lại sẵn sàng đưa vợ mình đi gặp lại tình cũ. Mặc dù anh luôn tỏ vẻ thô kệch, cộc cằn với Se Yeon, nhưng trong lòng Jin Bong luôn phải đếm từng giây từng phút còn lại, được ở cạnh cô.

Tuy với cô, anh không phải là mối tình đầu. Nhưng vơi anh, Se Yeon chính là tình đầu cũng là tình cuối của mình. Dù rằng bị gia đình chê trách bản thân không nên người, nhưng Se Yeon vẫn quyết tâm đến với anh, chờ ngày anh xuất ngũ. Cả hai quyết định kết hôn với nhau.

Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) kết thúc với phân đoạn sau khi biết được tung tích Jeong Woo đã qua đời trong một vụ đắm thuyền. Ở nhà, sau khi Ye Jin và Seo Jin phát hiện căn bệnh của mẹ, cả 2 đã gọi điện và khóc nức nở.

Sau khi trở về, Jin Bong cố gắng hoàn thành tâm nguyện của vợ mình, tổ chức một hôn lễ như trong mơ cho cô, cùng sự chứng kiến của những người thân, bạn bè. Và cuối cùng, Se Yeon cũng đã ra đi. 

Dù rằng trong phim không hề chiếu cảnh quay ấy, mình nghĩ phần nào để gia giảm độ bi thương cho câu chuyện, nhưng nhiều năm sau khi Jin Bong một mình làm mọi phần việc trong gia đình: thay giấy vệ sinh, tìm tất cho con gái, nhắc con trai uống thuốc, nó như cách cho mình thấy rằng Kang Jin Bong giờ phải “gà trống nuôi con”.

Ý nghĩa cái kết

Trong cảnh kết của phim, mình thấy được Jin Bong giờ phải thay Se Yeon chu toàn mọi thứ trong gia đình. Dù không rõ là cô đã mất được bao lâu, nhưng với cách quản giáo mọi việc trong nhà của Jin Bong, mình đoán có lẽ không quá 1 năm, bởi anh chưa thật sự thành thạo việc nội trợ. Thậm chí anh phải xin nghỉ làm để sắp xếp mọi thứ cho ổn thỏa.

>>> Xem thêm: Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia: Thoại thiếu tự nhiên, miếng hài "chọt lẹt"

Kang Jin Bong - một người đàn ông ngoài lạnh trong ấm, không ai biết lý do vì sao anh ấy lại thường quát tháo và cộc cằn với vợ. Nhưng mình nghĩ với công việc hành chính của anh, áp lực chính là nguyên nhân khiến anh thu hẹp khoảng cách giữa mình và Se Yeon.

Mãi cho đến khi biết tin cô bị bệnh, anh mới vỡ lẽ rằng: “Phải cố gắng trân trọng người trước mắt” bởi khoảng thời gian cô sống sót chỉ còn đếm trên đầu ngón tay. Lúc còn sống, một tay Se Yeon phải làm tất cả mọi việc trong gia đình, và sau khi cô ra đi, Jin Bong phải làm người thay cô quản thúc tất cả.

Trước khi bộ phim kết thúc, Jin Bong một mình đi đến rạp phim mà thời thanh xuân cả 2 thường hẹn hò với nhau. Anh ngước nhìn lên cao và nở một nụ cười thật tươi, mình nghĩ có lẽ vì anh đã tự thầm cảm ơn thời gian đã cho anh cưới được Se Yeon và hạnh phúc vì cả 2 đã có thời thanh xuân tươi đẹp bên nhau.

Dẫu anh không phải là tình đầu của cô, nhưng anh lại là người đi cùng cô suốt cả chặng đường vừa qua. Với mình, Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) hay ở chỗ mở đầu như thế nào thì kết thúc như thế ấy, cảnh phim mở đầu với đoạn Se Yeon tản bộ đến rạp phim, và trùng hợp cuối phim Jin Bong lại một mình tản bộ đến đó. 

Điều này khiến mình nghĩ, có lẽ vì cơm áo gạo tiền nên cả 2 chẳng bao giờ có cơ hội cùng nhau đến đây kể từ khi về sống chung với nhau. Vì vậy học cách trân trọng người trước mắt, là điều mà Jin Bong cần phải học, cũng như thông điệp mà bộ phim gửi đến.

Tóm lại mình nghĩ dù rằng cái kết có thể đem lại cho nhiều người những suy nghĩ khác nhau về thông điệp của Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu), nhưng không thể phủ nhận bộ phim đã đưa ta đến những gì tươi đẹp nhất của thời thanh xuân. Đặc biệt là tình đầu!

* Bài viết của Tiểu Hoa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn quan tâm những bài giải mã về cái kết của phim Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.