x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu: Ý tưởng chữa lành nhưng chưa chạm đến cảm xúc

Lọ Lem 07:35 - 01/11/2022

Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) có cách kể chuyện thú vị khi bày tỏ tâm tư bằng âm nhạc nhưng mình thấy nội dung thông điệp mà bộ phim truyền tải chưa đủ sâu. Các tình tiết trong Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) còn khá chắp vá và rời rạc, vậy nên tổng thể bộ phim vẫn chưa đủ chạm đến cảm xúc của mình. 

Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) kể về cuộc sống ở độ tuổi xế chiều của Oh Se Yeon (Yum Jung Ah). Cũng như bao người phụ nữ đóng vai trò nội trợ trong gia đình, Se Yeon suốt ngày chỉ biết chăm lo cho chồng con. Cô lấy đó làm niềm vui sống cho mình nhưng đôi khi lại nhận về sự thờ ơ, lạnh nhạt từ những người thân yêu. 

Khi phát hiện bản thân bị mắc bệnh nan y và chỉ còn 2 tháng nữa để sống, Se Yeon đã quyết định sống cho bản thân mình. Cô yêu cầu người chồng Jin Bong (Ryu Seung Ryong) đưa mình đi tìm lại mối tình đầu của mình. Từ đó, những tình huống dở khóc dở cười của phim liên tục xảy đến, kèm theo đó là cách nhân vật đối diện với sự ra đi của mình. 

Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) có ý tưởng ban đầu khá thú vị và khi mới nghe đến, mình thực sự rất hào hứng chờ xem bộ phim. Nó mang đến cảm giác dễ chịu và gợi cho mình rất nhiều liên tưởng. Tuy nhiên, cách triển khai nội dung và truyền tải thông điệp phim còn khá hời hợt khiến mình chưa thực sự thỏa mãn. 

Lấy bối cảnh cuộc sống của một gia đình bình thường, đào sâu vào tâm lý của người phụ nữ ở độ tuổi trung niên, Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) không “đao to búa lớn” mà chỉ đề cập đến những câu chuyện thường nhật xung quanh họ. Mình thấy Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) có sự tinh tế trong từng cử chỉ, hành động của nhân vật. Có những hành động tuy nhỏ nhưng cũng ngầm thể hiện được tâm trạng của nhân vật trong lúc đó. 

Những chuyện diễn ra hằng ngày trong gia đình Se Yeon như tái hiện lại những khung cảnh ngoài đời thực. Từ chuyện người vợ, người mẹ trong gia đình như một “ô sin cao cấp” cho đến bị đối xử lạnh nhạt, thờ ơ, vô tâm đều đang phản ánh hiện thực. Mình cũng thấy bản thân mình trong câu chuyện này. 

Trong một xã hội mà guồng quay cuộc sống luôn hối hả, ai ai cũng hướng ra xã hội, nghĩ rằng mình phải làm gì đó thật lớn lao, đôi khi lại bỏ quên mất những điều tuyệt vời nhỏ bé bên cạnh. Người chồng Jin Bong suốt ngày lo cho công việc, khi có gì đó không được thuận lợi thì hằn hộc với vợ. Hai đứa con của Se Yeon lo cho việc học hành, thi cử và đam mê của bản thân mà thờ ơ với mẹ mình. 

Phân cảnh Se Yeon ra bến xe buýt đón con trai đi học về khiến mình thực sự phải suy ngẫm và nhìn lại bản thân mình. Trong khi Se Yeon luôn với theo con trai hỏi về một ngày của con và dặn dò đủ kiểu thì cậu con trai lại không thèm đoái hoài đến mẹ. Từ khi bước xuống xe buýt cho đến hết phân cảnh đó, cậu không nhìn mẹ lấy một lần. Cậu đeo tai nghe, mặc cho mẹ mình luyên thuyên. 

Đến khi mở miệng nói, cậu lại nói một điều không liên quan, như thể hiện rằng nãy giờ mình không nghe gì cả. Thế nhưng mình thấy lúc đó Se Yeon lại rất vui vẻ vì nghĩ rằng là do con mình đang cố gắng học hành thôi. 

Khi chúng ta còn trẻ, khi hướng ra bên ngoài, chúng ta có rất nhiều thứ phải bận tâm, nhưng với những người làm cha làm mẹ ở độ tuổi đó, đôi khi họ chỉ có mỗi mình chúng ta. Mình nghĩ rằng con cái như một niềm động lực to lớn để cha mẹ có thể tiếp tục vui sống mỗi ngày. 

Có thể khi bị phân tán bởi những thứ lộng lẫy, xa hoa bên ngoài, chúng ta không thể dành nhiều thời gian cho cha mẹ. Cũng có thể nhiều người nghĩ rằng cha mẹ lúc nào cũng sẽ luôn ở đó và dang rộng vòng tay chào đón họ trở về nhưng mình thấy không phải ai cũng có được may mắn đó. Điển hình như trường hợp của gia đình Se Yeon, phải đến khi những đứa trẻ nhận ra mình chỉ còn 2 tháng ở bên cạnh mẹ, họ mới bắt đầu trân quý từng phút giây bên mẹ nhiều hơn. 

Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) đã truyền tải được thông điệp về việc trân trọng sự hiện diện của những người thân xung quanh mình. Tuy nhiên, mình thấy những hành động này phải thật sự tinh ý mới có thể nhận ra và tự suy ngẫm mới có thể cảm được nó. Cách mà Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) đưa đến cho mình chỉ là những hành động diễn ra chớp nhoáng chưa được khai thác sâu. 

>>> Xem thêm: Cô Gái Từ Quá Khứ: Phiên bản đen tối và đặc sắc hơn Gái Già Lắm Chiêu

Được kể theo mạch truyện đan xen giữa quá khứ và hiện tại, ngoài cách những người thân trong gia đình đối diện với việc Se Yeon sắp sửa rời bỏ cuộc sống này, Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) còn có chêm vào đó những phân cảnh tình yêu ngọt ngào trong quá khứ ở thời trung học. 

Câu chuyện về mối tình đầu của Se Yeon được mở đầu và kết thúc với tấm ảnh phim. Tấm ảnh phim này cũng đặt ra câu hỏi và giúp Se Yeon có được câu trả lời ở cuối đời của mình. Không cần có sự xuất hiện của một nhân vật thứ ba nào thuật lại câu chuyện, chính tấm ảnh phim đó đã gỡ rối những suy nghĩ và mang lại cho mình trận cười nghiêng ngả ở cuối phim.

Chọn khung cảnh mùa thu với lá vàng rơi khắp sân, trang phục trẻ trung, tươi tắn với họa tiết hoa cùng với màu phim tươi sáng đã cho mình thấy sự tràn đầy năng lượng tích cực tỏa ra từ Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu). Những cảnh phim xoay quanh ngôi làng và biển cũng mang đến cho mình sự dễ chịu và có thiên hướng chữa lành. 

Vì đối tượng nhân vật chính là cặp vợ chồng ở độ tuổi trung niên và ngay cả trong gia đình, họ cũng rất ít bày tỏ tình cảm với nhau nên nhưng tâm tư đều được bộc bạch qua lời bài hát. Mình nghĩ Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) cũng khá khôn khéo khi chọn cách dùng lời bài hát để thể hiện nỗi lòng của các nhân vật. 

Lời bài hát tự nhiên cũng với giọng hát ngọt ngào, đầy cảm xúc giúp dễ dàng truyền tải thông điệp. Thế nhưng mình thấy nó chỉ dừng lại ở mức gần gũi, dễ chịu chứ chưa thực sự sâu sắc. Không có câu hát nào khiến mình thực sự ấn tượng và ghi nhớ. 

Vì là thể loại phim ca nhạc nên trong Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) cũng có ít lời thoại. Mình thấy thoại phim cũng chỉ là ngôn ngữ đối thoại thông thường, không có gì quá đặc sắc. 

Diễn xuất của hai diễn viên gạo cội trong phim Yum Jung Ah và Ryu Seung Ryong, theo như mình thấy là khá tự nhiên. Ở họ cũng có sự tương tác và phản ứng hóa học tốt. Tuy nhiên, lời thoại và tình tiết thiếu điểm nhấn chưa mang lại cho mình cảm giác thỏa mãn với hai vai diễn này. 

Phần đầu của Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) khá chậm và dàn trải. Nó cũng không có màn chào đầu ấn tượng với mình. Phải đến hồi hai của phim, khi Se Yeon và Jin Bong đi tìm Jung Woo - mối tình đầu của Se Yeon, câu chuyện phim mới thực sự thú vị hơn. 

>>> Xem thêm: Trailer Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu: Dung dị, gần gũi, mang tính chữa lành

Nếu chịu khó để ý thì mình nghĩ Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) có thể mang đến cho bạn nhiều thông điệp ý nghĩa và nhắc nhở chúng ta về việc trân trọng từng giây từng phút ở cạnh những người thân yêu. Còn nếu xem phim trong tâm thế chờ đợi nó tác động vào mình thì mình nghĩ Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) chưa đủ để chạm đến cảm xúc của nhiều người vì nội dung phim chưa thực sự sâu sắc. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.