x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Mười - Lời Nguyền Trở Lại: Không bằng phần 1 nhưng vẫn có nét kinh dị

Salonpas 10:00 - 05/10/2022

Nói về phim kinh dị Việt Nam, mình tin chắc rằng ai ai cũng sẽ biết ngay đến Mười – dự án kinh dị đời đầu từng gây “mất ăn mất ngủ” trong ký ức của nhiều người. Bởi thế nên sự xuất hiện của phần 2 mang tên Mười: Lời Nguyền Trở Lại đã gây được một hiệu ứng truyền thông khá tốt. Nhưng liệu phần phim này có thật sự nổi bật như phần trước, cùng mình tìm hiểu ngay nhé.

Tiếp nối câu chuyện của Mười (2007), Mười: Lời Nguyền Trở Lại xoay quanh những nhân vật trẻ hơn nhưng mối quan hệ vẫn là một vòng lẩn quẩn dan díu mập mờ. Theo đó, Linh (Chipu) và Hằng (Rima Thanh Vy) là đôi bạn thân lâu năm nhưng Linh lại lén phén với người yêu của Hằng. 

Dù đã biết mọi chuyện nhưng Hằng vẫn không vạch trần mà thay vào đó, cô ấp ủ một kế hoạch trả thù hoàn hảo bằng cách dẫn dụ Linh vào căn biệt thự Lê Chánh, nơi cất giữ bức tranh về vong linh của cô Mười. Từ đó, lời nguyền về bức tranh quỷ dị kia một lần nữa thức tỉnh, những “con người cũ” một lần nữa được dịp quay về với nỗi uất hận tột cùng.

Đầu tiên, mình thấy phim có ý tưởng khá tốt khi móc nối được những dữ kiện đặc trưng của phần 1. Đó là câu chuyện về người thứ ba và mối ân oán đời đời kiếp kiếp. Nếu ở phần trước, ta được chứng kiến câu chuyện tình yêu tay ba ngang trái giữa cô Mười (Anh Thư), Nguyễn (Bình Minh) và Hồng (Hồng Ánh) – vợ của Nguyễn. Thì ở phần tiếp theo cũng có mối tình tương tự giữa Linh (Chipu), Hằng (Rima Thanh Vy) và Kiệt (Tôn Kinh Lâm).

Từ đó cả hai câu chuyện phim cũng có nét tương đồng về sự ghen tuông báo oán. Hay sợi dây liên kết của cả hai phần phim còn ở yếu tố đồng cảm giữa những người đồng cảnh ngộ, đó là Hồng đối với Hằng – hai con người khác thế hệ đều bị người tình phản bội nên Hồng đã thay mặt Hằng để “giải quyết” những người làm cô đau khổ.

  >> Xem thêm: Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh: Phát cọc vì sự ngốc nghếch của nhân vật

Có thể thấy thì kịch bản lần này khá nặng chi tiết, tình huống cứ dồn dập liên tục nhưng lại được triển khai theo đường dây khá mượt mà nên gần như mình có thể hiểu được hết tuyến truyện một cách không quá khó khăn. Plot twist về thân phận thật sự của linh hồn đang tác oai tác quái suốt 15 năm qua cũng gây cho mình nhiều bất ngờ và suy nghĩ về sự nhân văn trong câu chuyện này. Nhưng đó là gì thì mình xin phép không tiết lộ trong bài review này nhé.

Riêng với mình, Mười: Lời Nguyền Trở Lại không thể “vượt mặt” được phần phim đầu tiên nhưng nhìn chung thì cũng có được một không khí sợ hãi bao trùm. Bối cảnh về ngôi biệt thự biệt lập giữa rừng cao su có lẽ là một trong những điểm nhấn để gieo rắc nổi sợ đến với mình.

Trong một không gian ngôi nhà rộng mà nhân vật không hề quen thuộc đường lối, cũng không biết được nguy hiểm gì đang rình rập mà chỉ cảm thấy nỗi bất an luôn thường trực đã tạo cho mình sự lúng túng còn hơn cả nhân vật trong phim nữa cơ. Theo mình được biết thì ngoài thực tế, ngôi nhà này cũng có những sự tích rùng rợn nên sự “rén” trong mình càng tăng cao hơn nữa.

Diễn xuất là điểm đặc biệt không thể bỏ qua ở Mười: Lời Nguyền Trở Lại vì theo mình, bộ phim có màn chuyển giao thế hệ khá thú vị. Bộ ba nhân vật cũ qua màn trình diễn của Hồng Ánh, Anh Thư và Bình Mình có phần thể hiện khá tròn vai. Còn thế hệ mới thì có Rima Thanh Vy cũng có sự thể hiện ổn hơn mình tưởng.

Nhưng về phần Chipu với nhân vật Linh – một trong những vai chính thì lại khiến mình thất vọng vì lối diễn xuất “đơ như cây cơ”, lép vế hẳn so với dàn diễn viên trong phim. Theo đó, biểu cảm khuôn mặt của cô nàng không được đa dạng cũng như không thể truyền tải được trạng thái của nhân vật một cách cảm xúc nhất. 

Motif chuyện cũng là điểm hạn chế tiếp theo mà mình nhận thấy được ở Mười: Lời Nguyền Trở Lại bởi nó quá quy cũ, thiếu đột phá vì mãi vẫn chưa thoát ra được những ý tưởng kinh dị xoay quanh ngôi nhà cổ quái.

Quay về tiếp với jumpscare, yếu tố muôn thuở với dòng phim kinh dị, và Mười: Lời Nguyền Trở Lại tiếp tục lại là một sự lạm dụng quá mức đến nỗi khó lòng có thể chấp nhận được. Phim chỉ tùy tiện dùng âm thanh để gây giật mình là chủ yếu nhưng lại không có dụng ý gì trong những cú “thót tim” như vậy. Điều này đã làm mình vừa khó hiểu mà vừa khó chịu nữa.

Ngoài ra thì tuyến nhân vật của phần phim này cũng không được chắt lọc kỹ càng khi xuất hiện một vài nhân vật không đáng có, hay nói dễ hiểu là nhân vật thừa. Điển hình là cô Diệu (Đinh Y Nhung), mình thấy đây là nhân vật không đóng góp vai trò gì đáng kể đến với tổng thể bộ phim, hoàn toàn có thể cắt bỏ tuyến này để tập trung tốt hơn vào những nhân vật đáng chú ý hơn.

>> Xem thêm: Trailer Jeepers Creepers Reborn: Ngập tràn những phân cảnh “nặng đô”

Nhìn chung, Mười: Lời Nguyền Trở Lại ở mức tạm ổn với một kịch bản dễ hiểu và được giải quyết khá ổn thỏa. Nhưng khi bốc tách ra thì bộ phim vẫn còn nhiều điểm hạn chế nhất định, không có gì nổi trội hay đột phá so với thể loại kinh dị.

Bạn có suy nghĩ gì về bộ phim này không, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là người đam mê thể loại kinh dị và loạt tác phẩm chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.