x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Giải mã chi tiết về lời nguyền trong Mười: Lời Nguyền Trở Lại

Bon 16:00 - 05/10/2022

Bên cạnh cái kết nhiều bất ngờ của Mười: Lời Nguyền Trở Lại, mình nghĩ những tình huống và dàn nhân vật trong phim chắc chắn sẽ khiến mọi người phải “xoắn não” liên tục. Đặc biệt sự xuất hiện của nhân vật Diệu hay lý do vì sao Hằng lại là người được chọn để bị nhập vào…thì đây là những giải đáp của mình cho những chi tiết trong phim.

Nhân vật Diệu là ai?

Ngay từ đầu phim, mình thấy Lê Chánh xuất hiện cùng 2 cô gái con song sinh, dù rằng chưa nêu đích danh tên của hai nhân vật này, nhưng với những gì diễn ra trong phim, rõ ràng Diệu là một trong hai cô con gái của ông Lê Chánh.

Có thể ông góa vợ từ sớm và gà trống nuôi con, có hai cô con gái song sinh. Tuy nhiên vì một lý do nào đó mà một trong hai người mất đi, để lại Diệu sống một mình trong căn biệt thự của cha để lại, từ năm này sang năm khác

Lê Chánh có mối quan hệ thế nào với hai vợ chồng Nguyên - Hồng

Theo như mình biết, Lê Chánh là một họa sĩ nổi tiếng thời Pháp thuộc, ông là bạn thân của Nguyên. Được biết, vì quá nhớ Mười nên Nguyên muốn tìm một không gian để có thể ôn lại ký ức với nàng, và Lê Chánh đã cho Nguyên mượn một căn phòng để có thể thỏa chí tan bồng với tác phẩm của mình.

Hồng tuy không thân thiết với Lê Chánh, nhưng cô rất yêu thương hai cô con gái của ông, thậm chí còn cho phép chúng gọi bằng “mợ”. Vì không được Nguyên để ý nên chuyện sinh con cũng chẳng xảy ra với 2 vợ chồng, Hồng đành khỏa lấp ước mơ làm mẹ với hai cô con gái của Lê Chánh.

>>> Xem thêm: Mười 2: Thoát khỏi cái bóng phần 1, cú twist cuối phim khét lẹt

Vì sao Hằng bị nhập

Hằng là bạn thân của Linh, đã bị Linh phản bội vì “giành cà lem” của cô. Điều này khiến Hằng ôm hận và đau buồn suốt nhiều năm, nên cô đành phải dọn về Đồng Nai và ở tại nhà của Lê Chánh. Tuy nhiên, cô đã bị 2 tên sở khanh dở trò đồi bại, nên mình nghĩ có khả năng cô bị chấn thương tâm lý, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Điều này khiến tinh thần của cô ngày một xuống dốc. Theo như những gì người phương Đông định nghĩa, thế lự cõi âm thường sẽ chọn những ai có tâm lý không ổn định, thường bị kiệt quệ về mặt tinh thần, họ sẽ dễ dàng thao túng.

Quay trở lại câu chuyện của phần 1 khi Mười xoay quanh Yoon Hee và Soo Yeon. Theo mình nhớ Soo Yeon từng bị bạn thân và người yêu phản bội, dẫn đến đả kích lớn về tâm trạng, nên lời nguyền của Mười đã ứng nghiệm với cô, Soo Yeon biến thành Mười và trả thù hết tất cả.

Seo Yeon (trái) - Yoon Hee (phải)

Với Hằng, ngay khi cô bị sốt cao, mình nghĩ đó là thời điểm Mười có thể dễ dàng nhập vào. Ngoài ra thời điểm ấy, Linh cũng vô tình giải phóng Mười, khiến Hằng bị thao túng dễ dàng. Do đó có thể nói, Mười thường sẽ chọn vật chủ bị yếu thế về mặt tâm lý để có thể kiểm soát được.

Lời nguyền của Mười

Như phần 1 ta biết được Mười là một cô gái thôn quê, sở hữu gương mặt xinh đẹp và là đứa con thứ 10 trong một gia đình. Ngay từ nhỏ, cô nàng đã có năng lực ban phát lời nguyền đến những người khác. Sau này cô và Nguyên phải lòng nhau, nhưng vì bị Hồng phát hiện và khiến Mười bị tiêu hủy dung nhan. Vì thế cô đành tự giải thoát bằng thân và xác lập một lời nguyền rằng: cứ mỗi rằm tháng 7, Mười sẽ trở về và tước đi một sinh mệnh.

Nếu ở phần 1 người phải hứng chịu lời nguyền ấy là Soo Yeon, thì sang phần 2 là Hằng. Mười sẽ chọn những người đang chứa nhiều nỗi đau về mặt thể xác và tinh thần để có thể thao túng dễ dàng.

Vì sao phải dùng cây trâm phong ấn để siêu thoát Hằng

Ở phần 1 mình được biết, cây trâm là do một nhà sư đã làm phép phong ấn, ông cũng đã đích thân ghim vào ngực trái của Mười. Chỉ khi đứng trước bức tranh ấy và đếm từ 1 đến 10, cây trâm mới được tháo ra, đồng nghĩa Mười sẽ siêu thoát.

Rõ ràng cây trâm chính là vật phong ấn Mười lại vào bức tranh. Dù Mười: Lời Nguyền Trở Lại không nêu rõ lý do vì sao cây trâm lại có trong tay của Diệu, nhưng mình nghĩ có khả năng Diệu đã làm hẳn một cây trâm mới và niệm chú lên nó, vì cô cũng là người học phép. Vì vậy mình nghĩ sẽ không có gì thay thế bằng cây trâm, đây là công cụ duy nhất để trấn giữ linh hồn của Mười.

>>> Xem thêm: Dàn cast Mười 2: Chi Pu tiến bộ, Rima ấn tượng, dàn gạo cội miễn chê

Vì sao Hằng lại sống ẩn dật sau nhiều năm

Trước đây, Linh và Hằng là đôi bạn thân với nhau, cả hai cùng sống chung nhà và được mẹ Linh chăm sóc chu đáo. Ngay khi Hằng biết Linh đang quen với Kiệt, người yêu Hằng, cô đã chọn cách im lặng và rời đi.

Cô quyết định sống ẩn dật tại căn biệt thự của Lê Chánh vì đây là nơi không ai có thể tới được. Điều này khiến mình nghĩ cô đã bị đả kích tâm lý, khiến bản thân dần thu hẹp với thế giới xung quanh, dần mất lòng tin vào nhiều người.

Ngay sau khi biết tin Kiệt qua đời, Hằng mới lộ diện tại đám tang của anh, lúc này Linh và Hằng mới bắt đầu nói chuyện lại với nhau.

Cuối phim, Hằng còn sống hay không

Theo mình nghĩ Hằng đã mất, vì trước đó cô bị linh hồn của Hồng chiếm giữ và đã quyết định dùng cây trâm ghim vào ngực trái của mình, khiến bản thân rơi từ trên cao xuống. Ngay lúc đó thân thể của Hằng đã chính thức “tắt lịm”, còn Hồng thì bị những oan hồn khác kéo xuống địa ngục.

Cuối phim Linh tỉnh dậy vào sáng hôm sau và rời khỏi căn biệt thự ấy, lúc này cô gặp lại Hằng trong tà áo dài trắng với bộ dạng đẹp ngời ngợi. Điều này ám chỉ cho mình hiểu rằng Hằng đã qua đời, và thứ mà Linh thấy được chính là linh hồn của cô.

Như vậy, Mười: Lời Nguyền Trở Lại mang đến một câu chuyện không chỉ xuất hiện nhiều tình huống kinh dị xoay quanh thế giới tâm linh, mà mình thấy nó còn là một bộ phim tâm lý với những câu chuyện đằng sau ấy.

Không biết với những chi tiết trên đã khiến bạn hiểu hơn về Mười: Lời Nguyền Trở Lại chưa? Nhớ để lại bình luận cho mình nhé.

* Bài viết của Bon chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Những chi tiết liên quan đến phim ảnh mà cần lời giải đáp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.