x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Cao Thái Hà trải nghiệm vai diễn phản diện chưa từng có trong Mẹ Rơm

Alice 17:20 - 21/10/2022

Nổi tiếng là nữ diễn viên sáng với ngoại hình nổi bật cùng khả năng diễn xuất đa dạng, Cao Thái Hà mới đây khi xuất hiện tại buổi lễ ra mắt phim Mẹ Rơm đã vô cùng nổi bật bởi vẻ ngoài xinh đẹp, vóc dáng thanh mảnh và làn da trắng sáng khi diện chiếc váy ngắn màu xanh lá cách điệu nhẹ nhàng.

Sau Bão Ngầm, Mẹ Rơm do Nguyễn Phương Điền đạo diễn là bộ phim thứ hai có sự góp mặt của diễn viên Cao Thái Hà được phát sóng trên khung giờ vàng của VTV1. Trong dự án phim, cô vào vai Xuân – một người phụ nữ vùng quê kém hiểu biết, tính cách ích kỷ, thường nói những lời khó nghe nhưng bụng dạ lại chẳng có gì, đầu tóc lúc nào cũng quấn lô và thích mặc đồ nhiều màu sắc. Xuân và Khoản (Cao Minh Đạt vào vai) là cặp đôi phản diện xoay quanh câu chuyện “quạ nuôi tu hú” của Mô Gù (Thái Hòa vào vai) và bé Hạt Dẻ (Suri vào vai).

Nữ diễn viên chia sẻ, ban đầu, cô được giao cho vai Liễu là nhân vật có số phận và chiều sâu tâm lý hơn. Tuy nhiên, ngay sau khi đọc kịch bản, Cao Thái Hà lại quyết định chọn vai Xuân dù không có quá nhiều kịch tính nhưng đây là nhân vật mà trước nay cô chưa từng đảm nhận và muốn được thử sức, trải nghiệm nó.

Ngoài ra, cô nàng còn tiết lộ mặc dù được ê-kíp sản xuất chuẩn bị phục trang đầy đủ nhưng cô vẫn tự tay vào các chợ để tìm thêm quần áo, phụ kiện đã qua sử dụng phù hợp với hình ảnh nhân vật để tăng thêm phần thú vị. “Trước ngày ra bối cảnh, Hà đã đi chợ lùng sục và mua được 7 chiếc áo hàng “sỉ” với giá 10 ngàn đồng mỗi cái và một đôi dép đầy ưng ý cho Xuân”, Cao Thái Hà hài hước chia sẻ.

“Đôi khi, đạo diễn thấy mình rất hợp với vai đó nhưng mình phải nhìn lại hành trình làm nghề của bản thân để chọn cho mình một vai mới mẻ hơn. Đối với Hà, việc nhận vai diễn thời gian gần đây lại theo góc nhìn trải nghiệm, thật sự yêu thích và đam mê nhân vật. Xuân không phải là nhân vật có chiều sâu tâm lý, diễn biến cuộc đời nhưng lại cần lột tả rõ tính cách đặc trưng thật như đời. Dù chỉ là phân cảnh giao đãi truyền tải thông tin bình thường nhưng làm sao xử lý những phân đoạn tưởng chừng đơn giản vẫn khiến khán giả cuốn hút mới là điều khó, Hà muốn thể hiện điều đó ở vai Xuân”, nữ diễn viên bộc bạch.

Cao Thái Hà cho biết cô nhận vai Xuân còn vì quý mến và biết ơn đạo diễn Nguyễn Phương Điền vì nhờ “Mợ Hai” của Tiếng Sét Trong Mưa mà nữ diễn viên được đến gần hơn với khán giả. Mặt khác, lý do đặc biệt cô nhận lời mời tham gia Mẹ Rơm vì có sự góp mặt của diễn viên Thái Hòa – một người anh trong nghề mà cô rất ngưỡng mộ và mong muốn được làm việc chung từ rất lâu.

“Trong quá trình Mẹ Rơm bấm máy, Hà quan sát và học được rất nhiều từ anh Thái Hòa. Từ cách anh sống với nhân vật cho đến cách anh ứng xử với cuộc sống xung quanh mình. Bản thân Hà luôn muốn trau dồi, phát triển nghề nghiệp của mình nên được làm việc với anh Hòa là nhân duyên rất tốt. Có nhiều điều Hà chưa làm được cho nhân vật của mình và đây là cơ hội để bổ sung những thứ mình còn thiếu sót. 

Điều học được lớn nhất ở anh Hòa chính là cách anh ấy vượt qua mọi khó khăn ở bên ngoài để sống với nhân vật. Ngay đầu phim, anh Hòa bị vết thương rất lớn do côn trùng trong rừng cắn và bác sĩ chỉ định phải nghỉ 10 ngày để điều trị, nhưng anh Hòa chỉ nghỉ 1 ngày rồi quay lại đoàn phim ngay vì sợ mọi người phải đợi. Anh còn hài hước vẽ khuôn mặt cười ở chỗ 2 vết thương. Còn rất nhiều điều anh Hòa làm giúp mọi người tăng năng lượng để làm việc mà Hà không thể kể hết”, người đẹp 9x chia sẻ.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn như thời tiết Ninh Thuận sáng thì nắng gắt, chiều thì mưa tầm tã không quay được, gác lại mọi thứ, không chủ động được công việc của mình để ra Ninh Thuận nằm mấy ngày chờ tới lịch quay nhưng khi kết thúc những phân cảnh cuối, Cao Thái Hà cho biết cô cảm thấy mọi thứ rất xứng đáng với giá trị mà mình học lại được.

Thông qua phim Mẹ Rơm, cô nàng mong rằng khán giả có thể nhìn thấy sự nhân văn mà thông điệp bộ phim muốn truyền tải. Giữa cuộc sống đôi khi thật – giả, trắng – đen chưa rõ ràng, chúng ta không nên vội đánh giá một ai đó qua vẻ bề ngoài hoặc hành động, khoảnh khắc sự việc tức thời.

Những ngày tháng vừa qua của Cao Thái Hà đủ để khán giả nhận thấy được sự nghiêm túc và cố gắng trong sự làm nghề của cô. Alice chúc cho dự án phim Mẹ Rơm thành công, cũng như chúc cho mỹ nhân 9x sẽ có nhiều tác phẩm xuất sắc trong tương lai.

* Bài viết của Alice chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu thích diễn viên Cao Thái Hà và quan tâm những thông tin về sao Việt… , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mẹ Rơm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.